Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

HP Envy 15 [ดีไซน์หรูหรา พร้อม Beats สุดกำลัง]

เป็นอีกหนึ่งโน๊ตบุ๊คที่เชื่อได้ว่ามาพร้อมคุณภาพเสียงที่ดีกว่าโน๊ตบุ๊คทั่วไปในตลาด อย่าง HP Envy 15 ซึ่งได้ติดตั้งระบบเสียง Beats Audio

เป็นอีกหนึ่งโน๊ตบุ๊คที่เชื่อได้ว่ามาพร้อมคุณภาพเสียงที่ดีกว่าโน๊ตบุ๊คทั่วไปในตลาด อย่าง HP Envy 15 ซึ่งได้ติดตั้งระบบเสียง Beats Audio มาให้ โดยก่อนหน้านี้ทาง HP ก็ได้เคยส่ง Envy ที่มาพร้อมพลัง Beats ก่อนมาแล้วหนึ่งรุ่น และนี่ถึงได้ว่าเป็น HP Envy เจอเนอเรชั่นที่ 2 ของทาง HP กับ Beats ที่ได้ร่วมมือส่งโน๊ตบุ๊คที่เปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพด้านพลังเสียงอีกครั้งหนึ่ง

Review HP Envy 15 50

Advertisement

สำหรับใครที่ต้องการโน๊ตบุ๊คซักเครื่องที่มากกว่าโน๊ตบุ๊คธรรมดาแล้ว HP Envy 15 ตัวนี้น่าจะตอบโจทย์ความต้องการได้ดีทีเดียว ด้านพลังเสียงที่ขึ้นชื่ออยู่แล้วว่าทาง Beats ว่ามีคุณภาพมากเพียงใด แถมยังมาในดีไซน์ที่ดูทันสมัย จะว่าไปดูผ่านๆ ก็ไปคล้ายๆ กับ Apple MacBook Pro เหมือนกัน แต่ก็มีหลายส่วนที่แตกต่างออกไป แถมยังดูเหมือนว่ามีอะไรหลายอย่างที่ดีกว่าทำให้หลายๆ คนอิจฉาผู้ที่ครบครอง HP Envy 15 ตัวนี้ตามชื่ออีกด้วย ซึ่งนั่นเราคงต้องตามมาชมกันต่อในส่วนของรีวิวนะครับ

สเปกเครื่อง

HP Envy 15 a1

HP Envy 15 ?ก็เป็นอีกรุ่นหนึ่งที่เลือกใช้ชิปประมวลผลจาก Intel อย่าง Core i7-2670QM (แต่ตัวที่เราได้มาทดสอบนั้นเป็น Core i7-2720QM)?เป็นแกนหลักในการประมวลผล ที่เป็นแบบ 4 คอร์ 8 เธรด ทำให้มีประสิทธิภาพการทำงานที่สูง ทั้งรูปแบบการใช้งานทั่ว ๆ ไป หรือเน้นเกมและงานหนักๆ ก็สามารถทำได้ ?ในส่วนของประสิทธิภาพของกราฟิกการ์ดก็เป็นแบบแยก โดยใช้เป็นรุ่น?AMD Radeon HD 7670M ซึ่งถือได้ว่าเป็นกราฟิกการระดับกลางค่อนไปสูง?ส่วนอื่นๆ ก็จัดได้ว่ามีสเปกสูงกว่าปกติทั้งเรื่องแรมแบบ DDR3 ขนาด 8 GB ที่เรียกได้ว่าเหลือเฟือในการทำงาน ส่วนฮาร์ดดิสก์ก็ให้มาทั้งสิ้น 1000 GB หรือ 1TB ซึ่งก็เกินเพียงพอในการเก็บข้อมูลต่างๆ ทีเดียว จัดได้ใช้งานเครื่องหลักตั้งอยู่ที่บ้านหรือพกพาไปใช้งานนนอกสถานที่ได้สบายๆ และเป็นธรรมเนียมของ HP ที่ตัวเครื่องจะมี Windows 7 แท้มาด้วย ซึ่งใน Envy 15 นี้ก็ให้มาเป็นรุ่น Home Premium แบบ 64bit ?มา สนนราคาก็อาจจะดูสูงไปซักหน่อย กับราคา 57,990 บาท แต่ก็ยังไม่จัดว่าแพงทะลุเพดานมากไปนัก

รูปร่างหน้าตาเครื่อง

Review HP Envy 15 49

Review HP Envy 15 28????????? Review HP Envy 15 27

ดีไซน์ภายนอกของ HP Envy 15 นั้นโดยรวมแล้วออกไปในแนวเรียบหรู ฝาหลังมีลักษณะเป็นดำด้านทำให้เป็นรอยนิ้วมือได้ยาก พร้อมด้านล่างทางซ้ายของฝาหลังยังมีโลโก้ HP อยู่ ซึ่งเมื่อเปิดฝาใช้งานจะมีไฟสว่างติดขึ้นมาอย่างโดดเด่นและสวยงาม วัสดุหลักในการประกอบเป็นตัวเครื่องนั้นดูเหมือนจะเป็นโลหะอย่างดีทั้งหมด ซึ่งจากการสัมผัส จับ ทดลองใช้งานแล้วให้ความรู้สึกที่แข็งแรง มั่นคงพอสมควรทีเดียว?

Review HP Envy 15 1?

Review HP Envy 15 2????????? Review HP Envy 15 3

ด้านในของ HP Envy 15 มีดีไซน์ที่ดูเรียบๆ แต่สวยงามเช่นกัน นอกจากนี้ยังมียังเลือกใช้วัสดุเป็นโลหะอะลูมิเนียมสีเงินแบบด้านทั้งตัว ที่ดูเหมือนจะเป็นการขึ้นรูปเป็นชิ้นเดียวไม่มีรอยต่อแต่อย่างใด อีกทั้งถือได้ว่าเป็นโน๊ตบุ๊คขนาด 15 นิ้วอีกหนึ่งตัวที่เน้นการออกแบบเป็นหลัก ซึ่งแทนที่มีพื้นที่มากแต่กลับไม่มีแป้นตัวเลข (NumPad) ให้กดใช้งาน ที่สำคัญทางด้านฝั่งซ้ายจะมีปุ่มโลโก้ Beats ที่เราสามารถกดเรียกใช้งานเสียงโหมด Beats ได้ พร้อมทั้งปุ่มนั้นเองก็สามารถปรับระดับความดังของเสียงได้ด้วยการหมุน สุดท้ายก็คือปุ่ม Mute เพื่อปิดเสียง เรียกได้ว่า ดีไซน์นี้ออกแบบมาเพื่อคนที่ต้องการโน๊ตบุ๊คเพื่อการฟัง้เพลงโดยเฉพาะทีเดียว

Review HP Envy 15 9

Review HP Envy 15 6???????? Review HP Envy 15 5

ในส่วนของปุ่มคีย์บอร์ดของ HP Envy 15 ได้รับการออกแบบมาได้อย่างสวยงามน่าใช้ ด้วยขนาด Full Size มาตรฐาน รูปแบบชิกเคล็ต?ทำให้ใช้งานได้อย่างถนัดมือรวมไปถึงระดับความสูงของปุ่มนั้น มีความสูงที่พอดีและความนุ่มนวลนั้นก็รับการการพิมพ์ได้อย่างไม่ต้องเป็นกังวล นอกเหนือจากนี้แล้วยังไฟเรืองแสง Backlit ไว้ส่องสว่างขณะที่เราใช้งานในทีที่มีแสงน้อยแถมยังเพิ่มความหรูหราอีกด้วย ด้านของทัชแพดมของ HP Envy 15 จัดได้ว่ามีขนาดใหญ่พอตัวเมื่อเทียบกับตัวเครื่อง พื้นผิวมีความหนืดนิดๆ อีกทั้งยังมีดีไซน์แบบปุ่มกดเป็นเนื้อเดียวกัน ซึ่งมุมซ้ายของทัชแพดจะเป็นปุ่มไว้ล็อคการใช้งานของทัชแพด

Review HP Envy 15 11?

Review HP Envy 15 39???????? Review HP Envy 15 20

ส่วนด้านบนของคีย์บอร์ดจะเป็นช่องลำโพงโดยทีจำนวน 2 ตัวด้วยกัน ซึ่งจริงๆ แล้ว HP Envy 15 เครื่องนี้จะมีลำโพงทั้งหมดจำนวน 5 ตัวด้วยกัน จะอยู่ตรงส่วนของด้านบนของคีย์บอร์ดที่บอกไปแล้วและบริเวณด้านหน้าของขอบตัวเครื่อง สุดท้ายก็จะอยู่บริเวณใต้เครื่องทำหน้าที่เป็นลำโพงซัฟวูฟเฟอร์เพื่อให้มีเสียงทุ่มและเพิ่มมิติขิองเสียงที่ส่งออกมา และในส่วนด้านซ้ายของขอบหน้าจอก็จะเป็นเซ็นเซอร์วัดความสว่างหน้าจออัตโนมัติ (Ambient Light Sensor) อย่างที่มีในมือถือ อีกทั้งยังมี Proximity Sensor ที่เป็นเซ็นเซอร์วัดระยะ ประโยชน์ของมันก็คือสามารถตรวจจับว่ามีคนใช้งานหน้าโน๊ตบุ๊คหรือไม่ ถ้าไม่มีมันก็จะปิดหน้าจอโดยอัตโนมัติ ส่วนด้านบนของขอบจอก็จะเป็นกล้องเว็บแคมความละเอียดมาตรฐานระดับ 720p ครับ

Review HP Envy 15 17

Review HP Envy 15 18???????? Review HP Envy 15 19

บริเวณขอบจอรอบๆ ก็จะมีลักษณะยางสีดำอยู่โดยรอบเพื่อใช้ในงานการป้องกันไม่ให้ฝาจอมาสัมผัสกับตัวเครื่องด้านล่าง นอกจากนี้ตรงกลางด้านล่างก็มีโลโก้ HP โดดเด่นอยู่ ส่วนขอบจอด้านซ้ายและด้านขวาก็มีโลโก้บ่งบอกถึงความเป็นพลังเสียง Beats Audio และชื่อรุ่น Envy 15 อยู่อย่างชัดเจน

Review HP Envy 15 14

ด้านหน้าของตัวเครื่องจะเป็นลำโพงทั้งซ้ายและขวาพร้อมกำกับด้วยสะญลักษณ์ของ Beats Audio เพื่อเน้นย้ำถึงพลังเสียง

?

Review HP Envy 15 46

Review HP Envy 15 23????????? Review HP Envy 15 24

ด้านซ้ายของตัวเครื่องจะประกอบไปด้วยไดร์ฟ DVD และพอร์ตการเชื่อมต่อต่างๆ อาทิ พอร์ต USB 3.0 ทีให้มาถึง 2 ช่องด้วยกัน อีกทั้งยังมีช่องไมค์ขนาดมาตรฐาน 3.5 มิลลิเมตร 1 ช่อง และช่องหูฟังขนาดมาตรฐานอีกจำนวน 2 ช่อง เรียกได้ว่าเพื่อรองรับการฟังเพลงฟังดนตรีแบบ 2 คนได้อย่างสบายๆ ทีเดียว?

Review HP Envy 15 43

Review HP Envy 15 22????????? Review HP Envy 15 21

ถัดมาเป็นด้านซ้ายจะไฟสัญลักษณ์สถานะการทำงานของตัวเครื่อง และช่องทางการเชื่อมต่อการ์ดรีดเดอร์แบบ SD, MMC รวมไปถึงช่องล๊อค, USB 2.0 จำนวน 1 ช่อง, DisplayPort จำนวน 1 ช่อง, HDMI จำนวน 1 ช่อง, LAN จำนวน 1 ช่อง และช่องเสียบไฟชาร์จจากอแดปเตอร์

Review HP Envy 15 30

Review HP Envy 15 25???????? Review HP Envy 15 35

ในส่วนของช่องทางการระบายความร้อนจะอยู่ด้านหลังของตัวเครื่องทั้งหมด ซึ่งจากภาพจะเห็นว่าเป็นช่องตะแกรงเป็นแถวยาว และจากการทดสอบเรื่องความร้อนที่ระบายออกจาตัวเครื่อง HP Envy 15 ตัวนี้ก็ทำได้เป็นอย่างดี

Review HP Envy 15 36

Review HP Envy 15 38???????? Review HP Envy 15 37

Review HP Envy 15 32???????? Review HP Envy 15 31

มาต่อกันที่ด้านล่างของตัวเครื่อง ?HP Envy 15 เราจะพบกับฝาที่เปิดได้เพียงถอดแบตเตอรี่เป็นหลักเท่านั้น ในส่วนของการถอดประกอบของฮาร์ดดิสก์และแรมดูท่าจะยากในการแกะซะกเล็กน้อย โดยแบตเตอรี่ที่ถอดออกมาดูนั้นมีความจุอยู่ที่ 4750 mAh ซึ่งถือว่าอยู่ในเกณฑ์มาตรฐานของโน๊ตบุ๊คขนาด 15 นิ้ว นอกเหนือจากนี้ด้านของงานประกอบก็ดูเรียบร้อยสวยงามดีตามสไตล์ของ HP ที่ไม่ให้ผิดหวังอยู่แล้ว อีกทั้งดวยการมาพร้อมกับ Windows 7 ลิขสิทธิ์ทำให้มีโลโก้ Windows สกรีนติดมาให้ที่บริเวณฝาหลังของตัวเครื่องเลยครับ

Review HP Envy 15 52

จากที่เราชมกันแล้วในส่วนของพอร์ตการเชื่อมต่อแสดงผลภายนอกจะเห็นได้ว่าตัวของ HP Envy 15 นี้ ให้มาทั้ง 2 พอร์ตการเชื่อต่อแบบดิจิตอล ซึ่งทำให้พอร์ตการเชื่อมต่อแบบอะนาล๊อคที่นิยมใช้กันอย่าง VGA นั้นหายไป โดยทาง HP ก็ทำการแก้ไขโดยแถมอแดปเตอร์ตัวแปลงจาก HDMI > VGA ให้ไปใช้งานภายในชุดจัดจำหน่าย ส่งผลให้ถ้าหากเราจำเป็นต้องใช้พอร์ต VGA ในการเชื่อมต่อก็ไม่จำเป็นต้องไปซื้อตัวแปลงให้เสียเงินเพิ่มแต่อย่างใดครับ

Review HP Envy 15 51

?สำหรับอแดปเตอร์ก็ต้องบอกกันว่ามีขนาดที่ใหญ่พอสมควรทีเดียวเมื่อเทียบกับขนาดของตัวเครื่อง ซึ่งตรงจุดนี้ก็ต้องยอมรับกันไปนะครับ ด้วยความที่สเปกก็จัดได้ว่าสูงพอตัว จึงให้อแดปเตอร์ที่ใช้ในการจ่ายไฟนั้นจึงดูมีขนาดไปซักหน่อย ซึ่งเมื่อเวลาที่เราแบกรวมกันกับตัวเครื่องแล้วน้ำหนักก็จัดได้ว่าหนักเอาเรื่องอยู่เหมือนกันนะครับ แน่นอนว่าดูเหมือนว่าสาวๆ คงจะแบกไม่ไหว คงต้องเป็นแต่หนุ่มๆ ที่รักเสียงเพลงเท่านั้นที่จะใช้เครื่องนี้ได้

Pages: 1 2 3

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

HP ร่วมกับ Speed Computer เปิดตัวแฟล็กชิปสโตร์แห่งแรกในประเทศไทยที่ชั้น 2 เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ กรุงเทพฯ โดยแฟล็กชิปสโตร์แห่งนี้อยู่ภายใต้แนวคิด "ONE HP" ที่รวบรวมผลิตภัณฑ์ อุปกรณ์เสริม และบริการต่าง ๆ เพื่อเติมเต็มระบบนิเวศของเอชพีอย่างครบครัน

AMD

คอม All In One สุดประหยัด ทั้งพื้นที่และราคาก็ไม่เปลือง ซื้อไว้ใช้เวิร์คมาก! คอม All In One อาจจะอยู่นอกสายตาผู้ใช้ทั่วไปหลายๆ คนและสเปคก็ไม่ได้หวือหวาอะไรมาก แค่พอใช้ทำงาน, เรียน, ประชุมออนไลน์และเปิดดูหนังฟังเพลงได้ระดับหนึ่งเท่านั้น แต่ในเมื่อโจทย์ของผู้ใช้บางคนก็ต้องการคอมไว้ทำงานแค่นั้น ไม่ได้เล่นเกมหรือใช้งานหนักๆ อย่างมากก็แค่ตัดต่อแต่งภาพนิดหน่อยก็เป็นตัวเลือกที่ดี โดยเฉพาะใครที่หาคอมพิวเตอร์ไว้ใช้งานในออฟฟิศสักเครื่องจะได้ไม่ต้องหิ้วโน๊ตบุ๊คไปไหนมาไหน แล้วข้อดีของคอม All In One...

รีวิว hp

HP OMEN 16-xf0050AX เรียบหรู แรง ลูกเล่นเยอะน่าสนใจ! หลังจากปล่อยให้ HP Victus ขึ้นสังเวียนในตลาดเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คมาพักใหญ่ พี่ใหญ่อย่าง HP OMEN 16-xf0050AX ก็กลับมาอุดช่องว่างของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คระดับกลางไปจนพรีเมี่ยมอีกครั้งด้วยดีไซน์ใหม่แกะกล่อง ลดความเกมมิ่งบนฝาหลังลงไปแล้วเน้นความเรียบหรูแบบเดียวกับ Victus Series มากขึ้น แต่ก็ยังซ่อนลวดลายเกมมิ่งเอาไว้ตามส่วนต่างๆ ของตัวเครื่องได้อย่างพอเหมาะพอดี ทั้งการเจาะช่องนำอากาศระบายความร้อนทรงสามเหลี่ยม, สกรีนติดลวดลายสื่อความเป็นเกมมิ่งเอาไว้บนตัวเครื่องรวมถึงดีไซน์ให้ช่องระบายความร้อนให้ยื่นออกไปด้านหลังให้ตัวเครื่องระบายความร้อนได้ดีขึ้นกว่าเดิม ถึงดีไซน์จะสวยเรียบร้อยมากขึ้น...

PR-News

เอชพี ประเทศไทยเปิดตัวเกมมิ่งแล็ปท็อปรุ่นใหม่ล่าสุดขับเคลื่อนโดยโปรเซสเซอร์ Intel®️ Core™️ ที่ออกแบบมาเพื่อขุมพลังแห่งการเล่นเกม และยกระดับประสบการณ์การเล่นเกมที่ดีมากยิ่งขึ้น เหมาะสำหรับคอนเทนต์ครีเอเตอร์โดยเฉพาะ พบกับแล็ปท็อปรุ่นใหม่ OMEN Transcend 16, OMEN 16 และ Victus 16

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก