Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

Toshiba แพงกว่าจริงหรือ?

เมื่อจะเอ่ยถึง Toshiba ก็คงรู้จักกันดีอยู่แล้วกับยี่ห้อสุดฮิตคู่บ้านคู่เรือน ตั้งแต่หม้อหุงข้าวยันเครื่องใช้ไฟฟ้าทั่วไป กว่า 40 ปีที่ทาง Toshiba เขาพัฒนาทางด้านนี้ ก็ต้องยอมรับในประสิทธิภาพว่ายังไงก็ไม่มั่วนิ่ม ไม่งั้นคงมาไม่ถึงปัจจุบันเป็นแน่ เพราะฉะนั้นโน๊ตบุ๊คก็คงไม่ต่างกัน ยี่ห้อนับได้ว่ามีความน่าเชื่อถือสูงกว่ายี่ห้อทั่วๆไปด้วยทั้งประสบการณ์และปัจจัยในการผลิต วันนี้เลยต้องมาเขียนถึง Toshiba กันซะหน่อย แฟนๆ Toshiba เรียกร้องกันมามากมายครับ วันนี้ก็เลยมาวิเคราะห์เจาะลึกกันให้กระจ่างกันไปเสียทีว่า แพงหรือถูก ดีหรือไม่ดี

Introducing Toshiba Brand Tagline

Advertisement

Toshiba แบ่งโน๊ตบุ๊คออกเป็นหลายประเภทมาก เพื่อรองรับการใช้งานของผู้ใช้งานในทุกระดับ ทำให้ไม่ว่าต้องการใช้งานแบบไหน ก็มีให้เลือกสรร ประเภทหลักๆก็จะมี

– Mini Notebook

เน็ตบุ๊คจาก Toshiba นั่นเอง เน้นการพกพาและการใช้งาน Internet เป็นหลัก เช็คเมล์ ใช้งานเล็กๆน้อย

toshiba_nb200_1_w5001

– Satellite

ออกแบบมาสำหรับการทำงานประจำวัน จัดเป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ราคาไม่แพงจนเกินไป คุณภาพดี มีลูกเล่นพื้นฐาน คุณสมบัติพิเศษและพกพาสะดวก สำหรับผู้ใช้งานในครัวเรือนทั่วๆไป

toshiba-satellite-pro-u400

– Port?g?

เป็นรุ่นที่ออกแบบมาให้มีน้ำหนักเบามากที่สุด ในกลุ่มพวกโน๊ตบุ๊คทั่วๆไปซึ่งเน้นพกพาเป็นหลัก แต่ยังคงความทนสมัยและประสิทธิภาพเกินตัว รุ่น Port?g? แสดงให้เห็นถึงความสมดุลของทั้งฟังก์ชั่นการใช้งาน รูปร่าง น้ำหนัก และอัลตร้าพอร์ตเทเบิร์ล ทั้งหมดมาพร้อมด้วยเทคโนโลยี EasyGuard ทำให้มีความแข็งแรงและปลอดภัยสูงไม่แพ้รุ่นอื่นเลยทีเดียว

toshiba-portege-m700

– Qosmio

Qosmio เป็นรุ่นที่ถูกออกแบบมาเพื่อความบันเทิง มีการนำเสนอมัลติมีเดียที่มีประสิทธิภาพสูงสุดและประสบการณ์การเล่นเกมที่แรงไม่แพ้ใคร เหมาะสำหรับเล่นเกมกราฟิก ดูหนัง HD ที่ใช้งานกราฟิกระดับสูง ด้วยเทคโนโลยีหน้าจอสว่างสดใส ให้ภาพคมชัดกว่า พร้อมการควบคุมด้วยระบบสัมผัสในส่วนของมัลติมีเดียต่างๆ

toshiba-qosmio

– Tecra

Tecra เป็นรุ่นที่ตัวเรื่องจะหนากว่ารุ่นทั่วๆไป เป็นแล็ปท็อปที่มีการออกแบบมีความแข็งแรงและปลอดภัยสูง ทำให้คุณสามารถเชื่อมต่อกับโลกได้ตลอดเวลา เหมาะสำหรับนักธุรกิจที่ต้องเคลื่อนที่อยู่ตลอดเวลา โดย Tecra มีระบบในการเชื่อมต่อแบบไร้สายและมาพร้อมกับคุณสมบัติพิเศษ Toshiba EasyGuard ซึ่งจะคอยช่วยเพิ่มการปกป้องข้อมูลของท่าน

toshiba_a9

แต่สำหรับเรื่องราคานั้นหลายๆท่านอาจจะเห็นว่าทำไมยี่ห้อนี้ถึงแพงกว่ายีห้ออื่น คำตอบก็คือไม่เสมอไปครับ เพราะ Toshiba เองวางราคาในตลาดโน๊ตบุ๊คไว้ทุกช่วงเลยก็ว่าได้ นับได้ว่าสุดยอดจริงๆ ตั้งแต่หมื่นต้นๆจนสามหมื่นขึ้นไป แถมตอนนี้มีรุ่นที่เพิ่งเปิดตัวไปหมาดๆและกำลังเป็นที่ฮือฮาสำหรับเซียนโน๊ตบุ๊คทั้งหลายด้วย

ส่วนเรื่องกระแสตอบรับนั้น ทางลูกค้าที่ใช้งาน Toshiba ส่วนใหญ่ตอบเป็นเสียงเดียวกันว่าทนทาน และคุณภาพดีจริงๆ จากวัสดุที่ดี และทุกรุ่นที่มีสีมันเงา แวววาวจะถูกเคลือบด้วยเรซินทับอีกชั้นหนึ่งทกครั้ง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ ส่วนโครงสร้างด้านในจะมีตัวกันกระแทกของฮาร์ดดิสเสริมอีก ไม่เหมือนกับยี่ห้อทั่วๆไปที่ป้องกันเพียงแค่ภายนอกเท่านั้น และจุดเด่นที่สำคัญของยี่ห้อนี้ก็คงจะเป็นลำโพงสุดคุณภาพจาก Harman/Kardon ซึ่งเป็นผู้ผลิตเครื่องเสียงชั้นนำของโลกเลยก็ว่าได้ ทำให้โน๊ตบุ๊คธรรมดาๆก็เสียงแรงได้

harman-kardon-soundsticks-ii_861

สำหรับเรื่องบริการและประกันนั้น Toshiba ส่วนใหญ่จะมีประกันมาตรฐานคือ 1 ปี ดูเหมือนน้อย แต่สามารถซื้อเพิ่มได้ในราคาถูก? และที่เด่นๆก็เรื่องประกันอุบัติเหตุครับ อันนี้ใครก็คงชอบอยู่แล้ว? เรื่องการบริการนั้นทาง Toshiba นับได้ว่าเป็นบริษัทที่ดีมากในส่วนของการบริการ ไม่เคยมีข่าวไม่ดีแถมดูแลลูกค้าได้อย่างทั่วถึง คนที่ซื้อไปส่วนใหญ่พอใจกับตรงนี้มาก ปากต่อปากก็เลยอยู่ได้มาจนบัดนี้

หลังจากที่อธิบายกันให้แบบชี้ชัดไปเลย หลายๆท่านก็คงตัดสินใจเองกันได้นะครับ ว่าเป็นอย่างไร วันนี้เลยถือโอกาสนำรุ่นที่กำลังมาแรงในปัจจุบันมาให้ชมกันด้วย เพื่อเป็นทางเลือกหนึ่งในการตัดสินใจ สำหรับงานคอมมาร์ทที่กำลังใกล้เข้ามานี้ครับ

Toshiba L510-S4010T 1758070

รุ่นนี้กำลังมาแรงมากเลยทีเดียว สำหรับใครที่ยังไม่รู้หรือกำลังเล็งหาโน๊ตบุ๊คสุดคุ้มอยู่ก็เหลียวๆมองกันทางนี้ได้ครับ แต่ถ้ารักชอบ Toshiba ตัวนี้ กินขาด ฟันธงไปเลยครับ กับ Toshiba L510-S4010T เริ่มกันที่สเปคเลยละกัน ตัวนี้ใช้ CPU ยอดนิยมอย่าง Intel Core 2 Duo P7450 Speed 2.13 GHz มีหน่วยความจำ Ram ขนาด 2 GB DDR3 ความจุฮาร์ดดิส 320 GB กราฟิกการ์ด ATI Radeon 4570 512 MB มี DVD-Drive พอร์ตที่สามารถรองรับการใช้งานครบครัน ประกัน 1 ปีเต็ม ราคา 27,900 บาทเท่านั้น พูดตรงๆเลยว่ารุ่นนี้ก็นับว่าเป็นอีกรุ่นหนึ่งที่มาตีตลาดแข่งกันกับเจ้าอื่นๆ โดยทาง Toshiba มีเครื่องคุณภาพสูงเป็นต่ออยู่แล้ว มาดั้มราคากันแบบนี้ ยี่ห้ออื่นหนาวเลยนะครับ รุ่นนี้นับว่าเป็นโน๊ตบุ๊คสามัญประจำบ้านได้อย่างสบายๆ ด้วยประสิทธิภาพทั้ง CPU และกราฟิกการ์ด สามารถรองรับการใช้งานได้ทั้ง ดูหนัง เล่นเกม พร้อมหน่วยความจำ DDR3 ที่หลายๆคนกำลังต้องการ เสียดายถ้าหน้าจอให้ความละเอียดสูงกว่านี้อีกนิด คงตีตลาดแตกกระเจิงครับ

Specification

l510s4010t

Link : https://notebookspec.com/notebook/2401-Satellite+L510-S4010T.html

Pages: 1 2

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

การเปิดใช้งานโปรแกรมเร่งความเร็วสำหรับ AI PC ของอินเทลในครั้งนี้ ช่วยให้นักพัฒนาซอฟต์แวร์และผู้จัดจําหน่ายซอฟต์แวร์อิสระ (ISV) เข้าถึงการใช้ประโยชน์จาก AI บนพีซี กว่า 300 ฟีเจอร์ บริษัท Intel Corporation ได้ประกาศการริเริ่มโครงการด้านปัญญาประดิษฐ์ (AI) ใหม่สองโครงการโดยเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ AI PC Acceleration โดยโปรแกรม AI PC...

CONTENT

5 ซีพียูประกอบคอมรุ่นใหม่ ที่เกมเมอร์ตัวจริงไม่ควรพลาด สำหรับการเล่นเกมในปี 2024 คุ้มค่า ราคาดี รีดพลังการ์ดจอรุ่นใหม่ได้เต็มที่ แม้ว่าจะผ่านช่วงงาน Commart ไปแล้ว แต่เชื่อว่าหลายท่านยังมีแผนจะประกอบคอม ไว้ใช้เล่นเกมช่วงหยุดยาวอย่างช่วงสงกรานต์กันอยู่บ้างแน่ ๆ ซึ่งการเล่นเกม นอกจากการ์ดจอที่เป็นปัจจัยหลักแล้ว CPU เองก็มีผลไม่แพ้กัน ดังจะเห็นจากชิปหลายรุ่นที่มีผลทดสอบออกมาว่าช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการเล่นเกมอย่างเห็นได้ชัด ในบทความนี้เราจะมาแนะนำ CPU เล่นเกมที่น่าซื้อในช่วงต้นปี 2024 กัน...

COMMART

โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 30000 บาท มีให้เลือกซื้อเพียบ!! ไปเดินเลือกกันได้ในงาน COMMART COMTECH! โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 30000 บาท เป็นระดับราคาในใจที่ผู้ใช้ส่วนใหญ่พร้อมจ่ายแถมสเปคยังดีพอควรแล้วด้วย ภายในงบประมาณนี้ถ้าเป็นโน๊ตบุ๊คบางเบาเน้นใช้ทำงานออฟฟิศก็ได้ซีพียู AMD Ryzen 7000 Series หรือ Intel 13~14th Generation...

INTEL

Intel Gen 14 ขุมพลังความแรงแห่งปี 2024 ที่ครีเอเตอร์ต้องชอบ เกมเมอร์ต้องรัก!! ขุมพลังใหม่เพื่อครีเอเตอร์และเกมเมอร์อย่าง Intel Gen 14 เป็นคำตอบในใจของใครหลายคน เพราะในตัวชิปมีเทคโนโลยีต่างๆ ใส่มาให้เพียบ ผสานพลังคอร์ 2 ชุดทั้ง Performance-core (P-Core) เพื่อรันงานต่างๆ ไม่ว่าจะเล่นเกม, ตัดต่อวิดีโอความละเอียดสูงหรือปั้นโมเดล 3D เสริมด้วย...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก