Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

มาตั้งค่าเปิดการใช้ Firewall ของ Windows 7

ไฟร์วอลล์ คือซอฟต์แวร์หรือฮาร์ดแวร์ที่ตรวจสอบข้อมูลซึ่งมาจากอินเตอร์เน็ตหรือเครือข่าย จากนั้นอาจบล็อกข้อมูลนั้นหรือปล่อยให้ข้อมูลนั้นผ่านเข้ามายังคอมพิวเตอร์ ของคุณทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการตั้งค่าไฟร์วอลล์ของคุณ

ไฟร์วอลล์จะช่วยป้องกันไม่ให้แฮกเกอร์หรือซอฟต์แวร์ที่ เป็นอันตราย (เช่น หนอน) เข้าถึงคอมพิวเตอร์ของคุณผ่านทางเครือข่ายหรืออินเทอร์เน็ต นอกจากนี้ไฟร์วอลล์ยังช่วยหยุดไม่ให้คอมพิวเตอร์ของคุณส่งซอฟต์แวร์ที่เป็นอันตรายไปยังคอมพิวเตอร์เครื่องอื่นอีกด้วย

Advertisement

ผู้ใช้คอมพิวเตอร์ที่มีประสบการณ์มักจะใช้โปรแกรมไฟร์วอลล์จาก Third-Party (ซอฟต์แวร์ที่ไม่ใช่บริษัทไมโครซอฟต์) สำหรับบางท่านอาจจะไม่แน่ใจในโปรแกรมเหล่านี้หรือไม่รู้จัก ผมจะบอกให้ว่าความจริงแล้วใน Windows 7 ก็มีไฟร์วอลล์มาให้อยู่แล้ว เพียงแต่ท่านไม่ทราบ

?วิธีการต่อไปนี้จะเป็นการเปิดใช้ไฟล์วอลล์ของ ?Windows 7

?1.ให้คลิกที่ปุ่ม Start พิมพ์ allow ลงในช่อง Search จะเห็นว่ามีรายการ Allow a program or feature through Windows Firewall ให้เลือกที่รายการนี้ (Enter หรือ คลิกที่รายการ)

? firewall 01

?2.จะมีหน้าต่าง Allowed Programsแสดงออกมาและมีรายการที่ Windows ตั้งเป็นดีฟอลต์อยู่ คุณสามารถเปิดให้ไฟล์วอลล์ทำงานโดยคลิกที่ปุ่ม Change Settingsถ้าพบว่าที่ Change Settings เป็นสีเทา นั้นแสดงว่าไฟลวอลล์ได้เปิดทำงานแล้ว

? firewall 02

3.มาปรับแต่งหรือเพิ่มรายการโปรแกรมในเครื่องที่คุณต้องการป้องกันได้โดยคลิกที่ปุ่ม Allow another program?

?firewall 03

4.ที่หน้าต่าง Add a Program ให้คลิกเลือกโปรแกรมที่ต้องการป้องกัน แล้วคลิกที่ปุ่ม Add จะกลับมาที่ต่างหน้า Allowed Programs เพื่อให้คุณกำหนดการป้องกันในลักษณะ Home/Work/Private และหรือ Public ทั้งนี้คุณยังสามารถลบการป้องกันรายการได้โดยคลิกเลือกในรายการ แล้วคลิกที่ปุ่ม Remove

5.เมื่อปรับแต่งเพิ่มเติมเสร็จแล้วก็ให้คลิก OK อันเป็นเรียบร้อยในการให้ไฟล์วอลล์ของ Windows ทำงานตามความต้องการของคุณ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

Steam เป็นซอฟต์แวร์จำหน่ายสินค้าดิจิทัล ที่พัฒนาโดยบริษัท Valve Corporation โดย Steam จะเข้ามาช่วยจัดการสิทธิทางดิจิทัล วิดีโอเกมแบบหลายผู้เล่น และเครือข่ายสังคม ล่าสุดมีข้อมูลออกมาจาก Valve บริษัทที่ก่อตั้ง Steam ว่า Steam จะยุติการใช้งานบน Windows 7 และ 8 ภายในสิ้นปีนี้ ใครก็ตามที่ใช้ OS...

IT NEWS

แม้ว่า Windows 7 จะเปิดตัวออกมาเป็นระยะเวลากว่า 10 ปีแล้วก็ตาม แต่ก็ยังมีผู้ใช้งานหลงอยู่เป็นจำนวนไม่น้อยทีเดียว เมื่อดูจากส่วนแบ่งตลาดการใช้งานทั่วโลก และหลายคนก็ยังไม่สะดวกที่ทำการอัปเกรดเป็นเวอร์ชั่นใหม่ Google เลยเตรียมยืดการสนับสนุน Chrome Windows 7 ออกไปอีก

Tips & Tricks

เจอกันอีกแล้วนะครับ คราวนี้จะเป็นบทความที่เขียนลำบากมาก ซึ่งต้องทำจริง และเขียนไปพร้อมๆกัน เพื่อจะได้รู้ว่าใช้ประโยชน์ได้จริง บทความนี้สำหรับท่านที่ต้องการลงวินโดว์ใหม่เองโดยที่ไม่ต้องการพึ่งวิธี Recovery ที่ติดมากับเครื่อง นั่นหมายความว่า บทความนี้จะเชื่อมโยงกับเครื่องที่มี Windows License แท้ที่ติดมากับเครื่องซึ่งคุณสามารถดู Product Key ที่ใต้เครื่องของคุณได้ ไม่ว่าจะเป็น Windows รูปแบบใดหรือประเภทใดก็สามารถที่จะใช้บทความนี้เป็นวิธีในการ Activate ที่แถมมากับเครื่องของคุณผ่านทางโทรศัพท์ Advertisement

AMD

ในช่วงเดือน พฤษภาคม 63 ที่ผ่านมา ต้องบอกว่ามีการเปลี่ยนแปลงในหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็น โน๊ตบุ๊ค ซีพียู ที่ส่งผลไปสู่การเล่นเกม ที่มีทั้งเกมเก่าและเกมใหม่มารีรันกันให้เพียบ แต่วันนี้เอาสถิติน่าสนใจจากหน้าร้านออนไลน์ใน Steam มาให้ได้ดูกัน เพราะมีหลายสิ่งที่เปลี่ยนแปลงไปเยอะทีเดียว ตั้งแต่ซีพียู การ์ดจอ และระบบปฏิบัติการ อย่าง Windows 7 ที่กลับมาแรงอีกครั้ง Advertisement เริ่มตั้งแต่ซีพียู เห็นตัวเลขสัดส่วนของซีพียู...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก