Connect with us

Hi, what are you looking for?

TOP CONTENT

SimSimi บอทแชทลูกเจี๊ยบอินเทรนด์สุดกวน เล่นได้ทั้งคอม, iOS และ Android

ในช่วงสองสามวันที่ผ่านมานี้ ใครที่เล่น Facebook ก็น่าจะเห็นกระแสการแชร์ภาพโปรแกรมลูกเจี๊ยบสีเหลืองแพร่ไปทั่ว ซึ่งเจ้าโปรแกรมที่ว่านั้นก็คือ SimSimi (อ่านว่า ซิมซิมอี)?จากประเทศเกาหลีใต้นี่เอง โดยลักษณะของโปรแกรมก็คือโปรแกรมบอทที่จะมาพูดคุยตอบกับเรา ซึ่งเอาจริงๆหลายคนอาจจะเคยเล่นโปรแกรมทำนองนี้ตามหน้าเว็บมาแล้ว ไม่ว่าจะเป็นพวก CleverBot หรือเจ้าวาฬที่เคยดังเมื่อหลายปีก่อนก็ดี แต่ว่าโปรแกรมนั้นล้วนแล้วแต่ต้องใช้งานบนหน้าเว็บเบราเซอร์เท่านั้น แต่เจ้า SimSimi นี้ไม่ได้จำกัดอยู่แค่บนหน้าเว็บเบราเซอร์สำหรับคอมพิวเตอร์เท่านั้น โดยมันยังมีแอพพลิเคชั่นสำหรับ iOS และ Android โดยเฉพาะอีก ซึ่งก็ใช้ชื่อว่า SimSimi เช่นเดียวกัน ใครใช้ค่ายไหนก็เข้าไปโหลดเล่นได้เลยจ้า ซึ่งข้อดีที่สุดของ SimSimi ก็คือมันสามารถโต้ตอบกับเราด้วยภาษาไทยได้ ไม่เหมือนบอทอื่นๆที่ต้องใช้ภาษาอังกฤษเท่านั้น

Simsimi 1

Advertisement

ซึ่งข้อที่แตกต่างจากบอทตัวอื่นนอกจากการมาในรูปของแอพที่ทำให้คนเข้าถึงได้ง่ายแล้ว ยังมีข้อดีในเรื่องที่เราสามารถสอนมันเพิ่มเติมเข้าไปได้ด้วย แต่ต้องขอบอกว่าการจะสอนให้เจ้า SimSimi ตอบวลีหรือคำที่พูดไปได้นั้น จะสามารถสอนได้เฉพาะผู้ที่เล่นบนแอพ SimSimi ในอุปกรณ์ที่ใช้ iOS และ Android เท่านั้น ซึ่งการสอนนั้นก็คือการป้อนข้อมูลให้ SimSimi รู้ว่าเมื่อมีคนพิมพ์มาด้วยคำนี้ จะต้องตอบด้วยคำไหนกลับไป ทำให้เป็นจุดเด่นที่เหนือกว่าบอทรายอื่น แต่ก็มีความเป็นไปได้ที่ SimSimi จะแสดงคำหยาบคายออกมา ทั้งนี้ก็เนื่องด้วยมีคนเพิ่มข้อมูลเข้าไปในฐานข้อมูล อีกทั้งทางฝั่ง server คงจะไม่สามารถกรองคำหยาบในภาษาไทยได้ ดังนั้นแอพ/โปรแกรมนี้จึงน่าจะเหมาะกับเรต 17+ ซะมากกว่าscreenshot-1327938735739

แต่การจะเพิ่มข้อมูลลงไปนั้นไม่ใช่ว่าจะเพิ่มได้ฟรีๆนะครับ แต่ต้องมีข้อแลกเปลี่ยน นั่นคือผู้ใช้จะต้องใส่เบอร์โทรศัพท์ของตนเข้าไปด้วย แถมยังต้องไปยืนยันทางอีเมลก่อนอีก ซึ่งถ้าเรียบร้อยแล้ว รวมไปถึงเพิ่มข้อมูลลงไปแล้ว กว่าจะสามารถใช้งานข้อมูลนั้นได้ก็ต้องใช้เวลาอีกประมาณ 30 นาทีอีกด้วย เพราะถ้าเพิ่มปุ๊ป ใช้งานได้ทันที คาดว่า server คงจะไม่ไหวเอาเป็นแน่แท้ ซึ่งเพราะจุดที่มันสามารถเพิ่มข้อมูลเข้าไปเองได้นี่เอง จึงทำให้เรามีโอกาสที่จะได้เห็นคำตอบกวนๆออกมาจาก SimSimi ตัวนี้

ส่วนคำถามหรือคำพูดของเราที่ SimSimi ไม่สามารถตอบได้นั้น ก็ใช่ว่า SimSimi จะเงียบไปเฉยๆนะครับ เพราะมันก็ตอบมาให้เราเห็นเหมือนกัน แต่มันจะตอบมาว่า ?I HAVE NO RESPONSE TEACH ME PLEASE? ก็คือมันขอให้เราไปเพิ่มข้อมูลให้มันด้วยการสอนนั่นเอง ดังนั้นบางทีถ้าเราใช้คำแปลกๆไป ระบบก็อาจจะไม่สามารถตอบมาก็ได้นะsimsimi-nbs

ซึ่งทั้งหมดนั้นก็คือจุดเด่นที่น่าสนใจของ SimSimi ที่ทำให้คนหันมาเล่นกันทั่วบ้านทั่วเมือง รวมไปถึงการแชร์การตอบคำพูดเราแบบกวนๆ ลงใน social network โดยเฉพาะใน Facebook ที่เราเห็นกันบ่อยๆในช่วงนี้ เอาเป็นว่าใครไม่อยากตกเทรนด์ก็ลองเข้าไปเล่นดูนะครับ แต่อย่าเล่นจนไม่คุยกับคนรอบข้างล่ะ :) simsimi

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

แนะนำมือถือ 5G ราคาไม่เกิน 5000 ปี 2024 สเปคสุดคุ้ม น่าซื้อมาใช้งาน เทคโนโลยี 5G ในปัจจุบันนั้นได้รับความนิยมและพัฒนาให้มีสัญญาณที่ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น ในสมาร์ทโฟนหรือมือถือในรุ่นใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็นรุ่นประหยัดไปจนถึงระดับเรือธงก็รองรับ 5G กันแล้วด้วย ทีมงาน NotebookSPEC ก็เลยอยากจะมาแนะนำ มือถือ 5G ราคาไม่เกิน 5000 ปี 2024...

SOFTWARE

แม้ว่า ChatGPT ของ OpenAI จะซ่อนโมเดล GPT-4 ที่ดีกว่าไว้หลังจากที่คุณจ่ายเงินค่าสมาชิกไปแล้ว แต่ Copilot ของ Microsoft ก็เปิดให้ใช้งาน ChatGPT ได้ฟรี คุณอยากลง ChatGPT ฟรีหรือไม่ ถ้าใช่นี่คือคำตอบ มีการพูดถึง Microsoft Copilot มากมายในช่วงที่ผ่านมานี้ เนื่องจากบริษัท Microsoft...

CONTENT

iPhone ตกน้ำ เปียกน้ำ โดนฝน 2024 แจ้งว่ามีของเหลวขณะเสียบสายชาร์จ แก้ไขเบื้องต้นใน 4 ขั้นตอน หนึ่งในอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นได้ก็คือมือถือเปียกน้ำ แม้มือถือส่วนใหญ่จะกันน้ำได้บ้าง แต่ก็อาจพบปัญหาตอนเสียบสายชาร์จ อย่างใน iPhone เองจะมีข้อความแจ้งว่าตรวจพบของเหลว และตัดการจ่ายไฟ ทำให้ไม่สามารถชาร์จไฟได้เลย โดยเฉพาะช่วงอากาศร้อนแบบนี้ หลายท่านคงมักหากิจกรรมที่เกี่ยวกับน้ำเพื่อคลายร้อน ไม่ว่าจะลงสระว่ายน้ำ หรือลงไปดำน้ำ เล่นน้ำทะเลเป็นต้น ที่สำคัญคือ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา...

Buyer's Guide

หลายปีที่ผ่านมาไม่ว่าจะแบรนด์นาฬิกาหรือสมาร์ทโฟนก็หันมาสร้าง Smart Watch กันอย่างต่อเนื่องจนหลายๆ คนคิดว่าจะซื้อ Smart Watch รุ่นไหนดี 2024 นี้ก็มีตัวเลือกจากแบรนด์ต่างๆ มากมาย ซึ่งแต่ละแบรนด์ก็จะมีเอกลักษณ์ส่วนตัวแตกต่างกันไป ไม่ว่าจะใช้งาน Google Wear OS ทำให้นาฬิกาเป็นส่วนเสริมของสมาร์ทโฟนให้ใช้งานได้สะดวกขึ้น ใช้จ่ายเงิน, ดูแผนที่ระหว่างเดินทางไปไหนมาไหนได้ง่าย ไปจนกลุ่มคนที่รักการออกกำลังกายและใช้ชีวิต Extreme ดำน้ำเดินป่าก็มี Smart Watch...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก