Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

Review HP Pavilion dv2808 t Artist Edition [ Notebook ขวัญใจเด็กแนว ]

สวัสดี ครับ มาเจอกันในวันนี้อยู่ในช่วงวันสงกรานต์? ขอให้สนุกกับการท่องเที่ยวกันนะครับ และหลังจากนี้จะมีบทความริวิวตามมาอีกหลายรุ่นเลยครับ รอชมกันได้ที่เวป Notebookspec.com ได้เลย โน๊ตบุ๊คที่จะมีรีวิวให้ชมกันในวันนี้คือ HP Pavilion dv2800t Artist Edition

Advertisement

รุ่น นี้หลายๆคนอาจจะเคยเห็นกันบ้างแล้ว ตามร้านต่างๆ? เพราะด้วยลายที่พิมพ์ลงบนตัวเครื่องที่ออกแบบมาได้สะดุดตาถูกใจเด็กและ ผู้ใหญ่ที่มีอารมารณ์ศิลปะ หรือแม้กระทั่งผู้ที่ชอบความแตกต่างคงจะถูกใจโน๊ตบุ๊ครุ่นนี้ไม่น้อย ? เราเริ่มไปดูรายละเอียดของตัวเครื่องกันเลยครับ


SPECIFICATION

    SPECIFICATION
    ซีพียู Intel Core 2 Duo T5559 (1.83 GHz, Bus 533 MHz, L2 2 MB)
    ชิปเซต Intel GM965
    แรม DDR2-667 2 GB
    การ์ดแสดงผล nVidia GeForce 8400M GS
    จอภาพ 14.1 inch WXGA (1280×800)
    ฮาร์ดดิสก์ WESTERN DIGITAL? 160 Gb? 5,400 rpm
    ไดรว์ CD/DVD CD/DVD DVD Super Multi
    Wireless Intel PRO/Wireless 3945BG (IEEE 802.11b/g)
    บลูทูธ Bluetooth 2.0 + EDR
    Card Reader SD, MMC, MS, MS Pro
    USB USB 2.0 2 พอร์ต (ขวา 2 )
    น้ำหนัก 2.44 kg.
    ความกว้าง 23.5 cm
    ความยาว 33.5 cm
    ความหนา 2.5-3.5 cm

BODY


จุดแรกก็คือบริเวณด้านหลังจอภาพที่ถือว่าเป็นจุดเด่นของเครื่อง ที่ได้มีการพิมพ์ลายออกแนวศิลปะ? เป็นลายดังภาพ ลายภาพมีความคมชัดสูง? และได้มีการเคลือบมันให้มีภาพมีความสวยงามและความคงทนมากขึ้น? มิใช่เพียงเอาสติ๊กเกอร์มาติดเท่านั้น? ส่วนลวดลายที่ออกแบบมานั้นจะออกแนวเป็นเอกลักษณ์ของทางประเทศจีน ถ้ามีเป็นลายแบบไทยๆบ้างคงจะสวยไม่น้อย


ภาพอีกมุมหนึ่ง จะเห็นว่าได้มีการเคลือบมันมาทำให้เกิดความเงางาม แต่ก็ต้องระวังเรื่องของการเป็นรอยด้วย ส่วนของเนื้อ Body นั้นจะเป็นชนิดเดียวกับของ HP รุ่นอื่นๆ? เป็นพลาสติกที่มีความคงทนแข็งแรงอยู่ในระดับดี

ด้านใต้เครื่องจะมีช่องระบายความร้อนพอสมควรตามตำแหน่งของอุปกรณ์ต่างๆเช่น HDD RAM CPU? เป็นพลาสติกด้าน แบตเตอรี่จะอยู่ภายในกรอบของ Body ไม่มีส่วนใดยื่นออกมาด้านนอก? ช่องระบายความร้อนที่อยู่ทางด้านขวาบนจะเป็นช่องระบายความร้อน CPU จะระบายลมร้อนออกทางด้านหลังของเครื่อง เสียงพัดสมอยู่ในเกณฑ์เงียบแม้รอบพัดลมสูงสุด


HP Pavilion dv2808t (Artist Edition) รุ่นนี้ได้มีการติดตั้ง Windows Vista Home Premium มาเรียบร้อยแล้วไม่ต้องไปซื้อมาติดตั้งเพิ่มเติม ไม่ต้องไปเสี่ยงใช้วินโดวส์เถื่อนด้วยครับ


บานพับมีความเข็งแรงดี? มีความฝืดดีออกไปทางแข็งบ้าง แต่ก็ทำให้บานพับไม่พับลงมาง่ายๆ ดีไซต์มาได้อย่างลงตัวกับเครื่อง

Pages: 1 2 3 4 5

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก