Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

Review Sony VAIO CR35S-P [Notebook ก็หวานได้]


Advertisement

CPU-Z

CPU-Z สามารถบอก สเปกของซีพียูได้ครบถ้วนถูกต้อง ใช้ซีพียู Intel Core 2 Duo T8100 (2.10 GHz, L2 3 MB) เป็นซีพียูในระดับสูงๆได้ดีพอตัว แต่แว่วๆมาว่ารุ่นนี้ร้อนเอาเรื่องเลย ใช้ชิบเซต GM965 เป็นชิบเซตที่นิยมใช้ในเครื่องรุ่นสูงๆ เพราะว่ามีประสิทธิภาพดี รุ่นนี้มีการติดตั้งแรมมาให้แล้ว 2 กิก แบบแถวละ 1 กิก 2 แถวทำให้สามารถใช้งานแบบ Dual Channel

GPU-Z

GPU-Z สามารถบอกสเปกของการ์ดจอได้ถูกต้องครบถ้วนเช่นกัน เป็นการ์ดจอแยกของ ATI Mobility Radeon X2300 ก็เพียงพอแล้ว สำหรับการใช้งานทั่วๆไปเล่นเกมส์ได้พอตัว แต่จะแรงหรือไม่นั้นเดียวได้รู้กัน

Nero Info Tool5

ไดร์ฟจาก PIONEER ซึ่งเป็นยี่ห้อที่เป็นที่ยอมรับในประสิทธิภาพที่ดี ส่วนเรื่องของการอ่านเขียนแผ่นก็สามารถเขียนแผ่นได้ตามมาตรฐานปรกติของไดร์ฟ DVD ทุกประการ

HD Tune

วิธีทดสอบ : ทดสอบความเร็วในการอ่านข้อมูล สเปกของ HDD เป็นฮาร์ดดิสค์จาก TOSHIBA ขนาด 200 GBจากการทดสอบความเร็วสูงสุดในการอ่านข้อมูลจะอยู่ที่ 55.7 Mb ต่อ วินาที ใช้เวลาในการเข้าถึงข้อมูลจะอยู่ที่ 16.8 ms (ยิ่งน้อยยิ่งดี)

จากผลทดสอบแล้วถือว่าฮาร์ดดิสค์ ของ Sony VAIO CR35S-P มีประสิทธิภาพที่ดีในระดับหนึ่งทั้งค่า Maximum ที่มีค่า 55.7 MB/sec อีกทั้งมีค่า Access Time ที่ 16.8 ms ถ้าแม้จะช้ากว่าค่าเฉลี่ยที่ได้ค่า 13 ms แต่ก็สามารถใช้งานได้อย่างดี

WirelessMon

วิธีทดสอบ : ทดสอบโดยเชื่อมต่อกับ Access Point ที่มีระยะห่างออกไป 1.5 เมตร และโอนถ่ายข้อมูลจาก PC อีกเครื่องที่อยู่ในวงแลนเดียวกัน

จากผลการทดสอบจะเห็นว่าตัวรับสัญญาณของ Sony VAIO CR35S-P ที่ใช้ตัวรับสัญญาณ Intel 4956AGB สามารถรับส่งสัญญาณได้อย่างดีโดยความเข้มของสัญญาณจะอยู่ที่ประมาณ 90% ขึ้นไป และมีความเร็วในการโอนถ่ายข้อมูลอยู่ในช่วง 1 ? 5 MB ต่อวินาที ถ้าใช้งานทั่วๆไปเช่นเล่นเน็ตก็ไม่รู้สึกเท่าไรเพราะเน็ตประเทศไทยยังไงก็ ยังวิ่งไม่ถึง 54 Mb เต็มที่ก็อยู่แค่ 1-2 Mb จะรู้สึกถึงความช้าก็ต่อเมื่อโอนถ่ายไฟล์ใหญ่ๆเท่านั้นเอง

Hardware Monitor

อุณหภูมิแวดล้อมขณะทดสอบประมาณ 35 ~ 37 องศาC

ปล. เวลาที่ใช้ทดสอบเป็นเวลากลางวันที่มีอุณหภูมิสูงมาก ร้อนตับแลบเลยครับ

อุณหภูมิก่อน Burn-in


วิธีทดสอบ : ขั้นแรกจะเป็นการทดสอบโดยการเปิดใช้งานเครื่องทั่วไป เล่นเน็ตพิมพ์งาน

อุณหภูมิที่ออกมาถือว่าอยู่ในระดับที่น่าพอใจ อุณหภูมิไม่สูงมาก ขนาดทดสอบที่อุณหภูมิ แวดล้อมที่ 35-37 องศา ถือว่าโอเคเลยครับ

Burn-in CPU

วิธีทดสอบ : ทดสอบโดยการ Burn-in โดยใช้โปรแกรม ORTHOS รัน ซีพียู ให้ทำงานที่ 100% เป็นเวลา 3 ชั่วโมง ในช่วงเวลากลางวัน

อุณหภูมิหลัง Burn-in


หลังจาก Burn-in ไปได้ 3 ชั่วโมง อุณหภูมิขึ้นไปพอสมควรแต่ก็ยังพอรับได้ ซีพียูขึ้นไป 74 องศาก็ถือว่าปรกติสำหรับซีพียูในรุ่น T8XXX ที่อุณหภูมิก็สูงพอตัว บางรุ่นที่ใช้ซีพียูตัวเดียวกันอุณหภูมิยังสูงกว่านี้เลย แสดงว่าระบบระบาความร้อนที่มีช่องระบายความร้อน 2 ช่องสามารถช่วยระบายความร้อนได้อย่างดีอีกส่วนที่หน้าสังเกตคืออุณหภูมิของ ฮาร์ดดิสต์ที่แทบไม่ต่างจากสถานะปรกติเลยแสดงว่าฮาร์ดดิสต์ตัวนี้มีการ จัดการอุณหภูมิที่ดี

Pages: 1 2 3 4

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก