Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

Review Sony VAIO CR35S-P [Notebook ก็หวานได้]

และแล้วก็มาพอกับ โน๊ตบุ๊คจากโซนี่อีกหนึ่งรุ่นครับคือ Sony VAIO CR35S-P ที่เป็นรุ่นที่มีความสามารถที่สูงขึ้นมาจากรุ่นที่เป็นรุ่นนี้สุดท้องหรือ เป็นรุ่นที่ถูกiองลงมาของ VAIO อีกทั้งก็มีสัสันต์ของตัว Body ที่ดูสดใสสะดุดตามากกว่ารุ่น… ถึงแม่รูปทรงจะคลายๆกันแต่ออปชั่นภายในรุ่น Sony VAIO CR35S-P จะมีประสิทธิภาพที่ดีกว่าหลายขุมครับ

สเปกของ Sony VAIO CR35S-P จะดูดีพอสมควร ทั้งการ์ดจอแยก (ที่ดูๆแล้วก็น่าจะดี) ซีพียูรุ่น T8100 ที่ดีกว่ารุ่น …. ที่ใช้ซีพียูรุ่นล่างมากมาย แต่แน่นอนว่าราคาก็เพิ่มขึ้นมาพอสมควรเลย

Advertisement



แค่มุมแรกที่ผมให้ทุกท่านดูก็จะพบความเป็น Vaio ด้วยตัวอักษรสัญลักษณ์คำว่า Vaio บริเวณตรงกลางด้านหลังจอภาพ พร้อมคำว่า Sony บอกว่ายี่ห้ออะไร Body ที่ผมได้มาทดสอบเป็นสีชมพู เหมาะกับทั้งหญิงและชาย( ที่หัวใจเป็นหญิง ) สวยงาม


Body ของรุ่นนี้มีความแข็งแรงดีมีการเคลือบมันมาอย่างดีเงาวับเป็นเหมือน แผ่นพลาสติกซ้อนอีกชั้นนึง ขอบโค้งมนรับกับรูปร่างของ Body สีมีการผสมประกายไข่มุกมาด้วยแวววับเชียว Body มีการติดขอบสีเงินมาด้วยติดรอยนิ้วมือง่ายไปน่อยแต่ก็แนวไปอีกแบบน้ำหนักก็ มากพอสมควรแต่ก็ไม่มีปัญหาสำหรับหญิงสาวใช่ไหมครับ (ให้เพื่อหรือแฟนถือแทน) โดยรวมแล้วโอเคนะครับสำหรับ Body ตัวนี้


ด้านใต้เครื่องจะมีช่องระบายความร้อนพอสมควรตามตำแหน่งของอุปกรณ์ต่างๆเช่น HDD RAM CPU โดยช่องแต่ละจุดไม่ค่อยจะใหญ่เท่าไร พลาสติกก็มีการเคลือบสีบร๊อนเงินมาด้วย แต่ต่างกับอีกหลายรุ่นที่บริเวณใต้เครื่องมักจะเป็นสีดำธรรมดา สวยดีแต่ก็อย่างว่าละครับบริเวณนี้มักจะเป็นรอยง่าย
ยิ่งมีสียิ่งจะเห็นรอยได้ชัดเจนเลย ช่องระบายความร้อนซีพียูแบบ 2 ทาง ตรงบริเวณบวาบนของรูปเลยครับ แต่ดไปก็ดูเรียบรอยดีนะครับ ไม่มีร่องอะไรโค้งเว้าให้เกะกะตา สังเกตุตรงด้านหน้าที่เป็นแท่งสีขาวขุ่นๆนะครับเดียวจะเห็นว่ารุ่นนี้มีลูก เล่นซ่อนอยู่


Sony VAIO CR35S-P รุ่นนี้ได้มีการติดตั้ง Windows Vista Home Premium มาแว้วๆครับ ตามสไตล์ Sony Vaio ที่แถมวินโดวส์มีให้เลยแทบทุกรุ่น หรือไม่ก็คิดซะว่าซื้อวินโดวส์แถมเครื่องละกันครับ….



บานพับกำลังดีไม่แข็งหรือหล่วมเกินไป สปริงที่ล๊อกจอตอนที่เราพับจอปิดเครื่องแรงดีดีมากทำให้เวลาปิดจอลงมาปิดแรง ไปน่อย ต้องจะปิดจึงต้องระวังตัวด้วย สังเกตดีๆบานพับไม่ค่อยสนิทกันจะมีช่องว่างระหว่างข้อต่อบานพับจอ นานๆไปอาจจะมีปัญหาได้ (หรือเปล่านิ)


และนี่คือลูกเล่นที่ได้เกริ่นไว้ จะเป็นไฟLED สีน้ำเงินสลับขาว ยิ่งเวลาคำๆจะเห็นชัดเจน ไฟตัวนี้จะติดสว่างก็ตอนที่เสียบสายชาร์ต หรือเวลาเข้าโหมด Standby


Sony VAIO CR35S-P คีย์บอร์ดมีความใหญ่ดี มีพื้นที่ใช้งานทั้งวางมือ หรือการใช้งานอื่นๆเยอะดี การจัดวางตำแหน่งของอุปกรณ์ อยู่ตำแหน่ง Center อีกอย่างคือจะเห็นว่ารุ่นนี้พิเศษตรงที่ลำโพง อยู่ด้านข้างของคีย์บอร์ด แต่เสียงจะเป็นยังไงงั้นเดียวรู้กัน

คีย์บอร์ดถือเป็นอีกจุดที่เห็นเด่นเป็นสง่าทั้งสีสันต์และรูปทรงของปุ่ม สีสันต์เป็นสีบร๊อนเงินสะท้อนแสง รูปทรงของตัวคีย์บอร์ดก็แปลกแหวกแนว โดยปุ่มจะเป็นรูปทรงสี่เหลื่อมมีความโค้งมน ขนาดกำลังดีไม่เล็กหรือใหญ่เกินไป มีระยะห่างระหว่างปุ่มดีพิมพ์ได้สะดวกโอกาสพิมพ์ผิดได้น้อยว่าปุ่มที่ติดกัน
อีกทั้งมีที่ปิดร่องของปุ่มด้วยช่วยให้ฝุ่นเข้าไปติดได้ยาก ความนูนของปุ่มก็พอสมควรนุ่มนวลและตอบสนองดี ตัวอักษรมีความคมชัดสูงไม่เลือนง่าย ลองดูตามภาพก็ได้ครับชัดเจนแน่นอน 10 ปากว่าไม่เท่าตาเห็น

Sony VAIO CR35S-P มีปุ่มมัลติมีเดียแยกตังหากด้วยครับอยู่ทั้งด้านบริเวณใต้จอภาพจะเป็นส่วน ของปรับเสียง จอภาพ รวมถึงปุ่ม AV MODE ดูหนังฟังเพลงได้เลยครับโดยที่ไม่ต้องเข้าวินโดวส์ซึ่งสะดวกดีครับหากใครชอบ ดูหนังละก็รับรองว่าชอบฟังค์ชั่นนี้แน่นอนครับ ด้านล้างบริเวณ Panel ด้านหน้า จะมีปุ่มควบคุมการเล่นโปรแกรมมีเดีย เสียตรงที่ปุ่มมีขนาดเล็กและแข็งใช้งานไม่ค่อยถนัดนัก ยิ่งคนมือใหญ่ละก็ยิ่งลำบากเลยครับ ปุ่ม Fn ครบครันมากมาย ตอบสนองทุกการใช้งาน

Mouse pad สีชมพูเช่นเดียวกับตัวเครื่อง มีขอบที่ชัดเจน การตอบสนองไว้ไปอาจจะต้องปรับความไวของ Mouse pad ให้ช้าลงน่อย ปุ่มเมาส์เป็นพลาสติกใสเป็นเหมือนแท่งๆ ไม่แข็งนุ่มกำลังดี ตอบสนองดี มีขนาดใหญ่ Scroll มีทั้งแนวตั้งและแนวนอน ยังไงก็ระวังเรื่องของเป็นรอยด้วยก็ดีครับ


สติ๊กเกอร์บอกสรรพคุณต่างๆครบถ้วน แต่เห็นก็แทบจะรู้เลยว่าในเครื่องตัวนี้ได้ยัดอะไรมาบ้าง ถ้าบ้านใครมีฝุ่นเยอะๆระวังตามของสติ๊กเกอร์ จะติดรอยนิ้วมือและฝุ่นกันนะครับเดียวโน๊ตบุ๊คสวยๆของท่านจะมีรอยมลทิน

Pages: 1 2 3 4

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก