Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

Review Compaq V3710TX [Notebook คุ้มค่าตามสไตล์ Compaq]

สวัสดีครับพี่น้องชาว Notebookspec ทุกท่านอากาศประเทศไทยตอนนี้เอาแน่เอานอนไม่ได้เลยครับ วันเดียวมีครบ 3 ฤดูเลยนะครับ ยังไงก็ระวังสุขภาพกันด้วย ตัวผมเองก็ 3 วันดี 4 วันไข้เลยครับ

Advertisement

มาในวันนี้ผมมีโน๊ตบุ๊คขวัญใจมหาชนอีกยี่ห้อมารีวิวให้ทุกท่านได้ชมกันคือ Compaq ซึ่งเป็นยี่ห้อที่ทุกท่านรู้จักกันเป็นอย่างดีในความคุ้มค่า และรุ่นที่จะมารีวิวคือรุ่น V3710TX เป็นยังไงไปชมกันเลยครับ


ดูรวมๆจากสเปกแล้วรุ่นนี้มีความโดดเด่นตั้งแต่ซีพียูที่มีความแรงพอตัว การ์ดจอแยกระดับ 8400 ที่พอจะเล่นเกมส์ได้บ้าง( ถึงจะไม่ค่อยดีนัก ) แรมถึง 2 กิก ในราคาเบาๆเพียง 33,900 บาท




Body ตัวนี้เป็น Body ตัวฮิตที่ใช้ในรุ่น V3XXXX เกือบทุกรุ่นรูปทรงและวัสดุจะไม่ต่างกันเท่าไร เป็น Body ที่ถือไปไหนใครก็รู้จัก ไม่ต้องถามเลยว่าเป็นยี่ห้ออะไร จะต่างก็เพียงในส่วนของสเปกของอุปกรณ์ที่สอดใส้อยู่ภายในกับตำแหน่งของพอร์ ดต่างๆนิดน่อย จะเครื่องราคา หมื่นต้นๆหรือราคาเหยียบ 3 หมื่น ถ้าไม่สังเกตดีๆนึกว่ารุ่นเดียวกันขนาดเครื่องเป็นไปตามขนาดจอ 14? ไม่ใหญ่เกินไป Body ทำจากพลาสติกด้านมีการเคลือบมันมาบ้างพอเห็นความเงาแต่ก็ไม่ได้เงาถึงขั้น สามารถส่องเป็นกระจกได้ จอภาพมีความสว่างพอสมควรถ้าใช้งานทั้วๆไปก็ไม่มีปัญหาอะไร ด้านซ้ายขวาสีปรกติดี แต่ด้านบนล่างสีเพี้ยนไปบ้างพอสมควรแต่ก็คงไม่ได้มีใช้งานแบบนี้อยู่แล้ว




Body จะเป็นสีเทาดำดูเรียบขรึมอาจจะไม่ค่อยถูกใจวัยรุ่นแนวๆเท่าไร ทำจากพลาสติกสีดำด้านเคลือบมาบ้างไม่ถึงกับด้านซะทีเดียว พลาสติกแข็งแรงดีพอรับแรงกระแทกได้ ขอบมีการแตกมาแล้วเป็นรอยมนโค้ง




ด้านใต้เครื่องจะมีช่องระบายความร้อนตามสมควรตรงตำแหน่งของอุปกรณ์ต่างๆเช่น HDD RAM CPU นอกนั้นจะปิดทึบหมด เป็นพลาสติกด้าน แบตเตอรี่จะอยู่ภายในกรอบของ Body

ไม่มีส่วนใดโผล่ออกมาด้านนอก ก็สะดวกดีหากขนไปไหนมาไหนเพราะไม่มีอุปกรณ์ยื่นมาให้ติดขัด ช่องระบายความร้อนที่อยู่ทางด้านหลังมีพัดลมระบายความร้อนขนาดพอเหมาะระบาย ออกไปด้านหลัง เสียงพัดลมก็ไม่ดังมาก ถ้าเงียบๆก็จะได้ยินบ้างนิดน่อย




ซีเรียลของ Compaq V3710TX โดยรุ่นนี้ไม่ได้มีการติดตั้งวินโดวส์แท้มาแต่อย่างใด เพื่อประหยัดต้นทุน อย่าลืมดูรุ่นดีๆนะครับเดียวจะได้รุ่นถูกกว่ามา +_+?




บานพับเป็นแบบรูปตัว L มีความแข็งแรงดี ไม่ฝึดหรือหลวมเกินไป ถ้าไม่เปิด ปิดจอบ่อยๆเกินไปก็ยังสามารถใช้ได้ปรกติ แต่ถ้าเปิด ปิด บ่อยๆ ยังไงบานพับก็หลวมครับ




ต่อมาจะเป็นส่วนของคีย์บอร์ด ตามมาตรฐานจอภาพขนาด 14? ขอบของคีย์บอร์ดมีความโค้งมนเข้ากับรูปทรงของเครื่องดี

ลายบริเวณที่วางมือด้านขวาของ Mouse Pad จะเป็นสติกเกอร์โลโก้ต่างบอกว่าเป็นซีพียู Intel Core 2 Duo และการ์ดจอของ Nvidia
ตัวนี้เป็นเครื่องโชว์ครับ โลโก้ Core 2 Duo ก็เลยดูซีดๆไปน่อย




ขนาดของปุ่มคีย์บอร์ดขนาดกำลังดีสามารถพิมพ์ได้สะดวกจะมีในส่วนของปุ่ม F1-F12 ด้านบนที่มีนาดเล็กไปนิด อาจจะเพราะไม่ค่อยได้ใช้ปุ่มก็เลยหดเล็กลงไป ปุ่มแข็งไปนิดใช้ไปนานๆอาจจะนุ่มขึ้น มีการตอบสนองของปุ่มดีไม่ค่อยมีปัญหาเท่าไรสำหรับคีย์บอร์ดของ Body ตัวนี้




ปุ่มเปิดมีขนาดใหญ่มีแสงสว่างเวลาที่เปิดเครื่องถูกแยกโดดเดี่ยวอยู่ทางด้าน ซ้าย ปุ่ม Option แยกอื่นๆจะมีเพียง Quick Play เพิ่ม ลด และเปิด/ปิด เสียงเท่านั้น แต่จะมีไฟสถานะชัดเจนบอกการใช้งาน แค่ใช้นิ้วรูดๆผ่านปุ่มก็ใช้ได้แล้วไม่ต้องใช้นิ้วจิ้มให้เปลืองแรง แต่ปุ่มในส่วนของ Fn จะรวมการสั่งงานกลุ่มมัลติมีเดียไว้แล้วไม่ว่าจะเล่นเพลงหรือดูหนังก็ใช้ได้ เลย




Mouse pad เป็นสีเทาดำเช่นเดียวกับตัวเครื่องเข้ากันเป็นอย่างดี มีขอบของ Mouse pad ขนาดใหญ่บ่งบอกอาณาเขตชัดเจน มีปุ่มเปิดปิด Mouse pad อยู่บริเวณขอบด้านบน ปุ่มคลิกจะนิ่มไปน่อยน่าจะแข็งอีกซักนิด มีความนูนของปุ่มขึ้นมาไม่เรียบเสมอกับ Mouse pad เวลาสัมผัสจะรู้สึกได้ถึงคามแตกต่าง Mouse pad มีการตอบสนองดีแต่ก็มีบางช่วงที่หน่วงๆไปบ้างนิดน่อย ไม่เหมาะเอาไปเล่นเกมส์พวก Shutting เท่าไร



ลำโพงของ Compaq V3710TX ใช้ของ ALTEC LANSING ตามสไตล์ HP Compaq อยู่บริเวณแถวๆบานพับ มีพลาสติกที่มีการเจอะช่องให้เสียงออกปิดอีกชั้นหนึ่ง เสียงมีความดังดีมาก เสียงมีความใสและชัดเจนดี ดูๆไปก็กลมกลืนกับตัวเครื่องดีเหมือนกัน

Pages: 1 2 3 4

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก