Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Nvidia ในอนาคตอาจมีแผนพัฒนาชิปกราฟิกสำหรับ Ultrabook โดยเฉพาะ

เชื่อได้ว่าหลายๆ คนยังรอลุ้นกับชิปกราฟิกรุ่นใหม่ล่าสุดจาก?Nvidia ในตระกูล?600M ที่นอกเหนือจะเป็นเรื่องประสิทธิภาพความแรงและความร้อนแล้ว ยังมีเรื่องอีกว่า จะรองรับในส่วนชิปกราฟิกแยกของโน๊ตบุ๊คสุดบางหรือ Ultrabook ที่ Intel กำลังผลักดันอยู่หรือไม่ โดยปัจจุบันเท่าที่เห็นมาก็ยังเป็นกราฟิกการ์ดแบบออนบอร์ดแทบทั้งนั้น อย่าง Intel HD 3000

ideapad u410

Advertisement

ซึ่งอย่างที่ทราบกันอยู่กับประสิทธิภาพในการแสดงผลของ Ultrabook ที่อาศัยชิปกราฟิกของ Intel เป็นตัวขับเคลื่อนนั้นไม่ค่อยจะได้เรื่องความแรงเท่าไหร่ จะมีดีก็เพียงแต่ในเรื่องของอัตราการใช้พลังงานเท่านั้น โดยเมื่อเทียบกับโน๊ตบุ๊คทั่วไปที่ใช้ชิปกราฟิกแยกไม่ว่าจาก AMD หรือ?Nvidia จะเห็นได้ว่าเรื่องประสิทธิภาพการทำงานนั้นมีความห่างชั้นกันมาก ที่เรียกได้เลยว่าสำหรับคนที่จะเอาไปเล่นเกม หรือทำงานกราฟิก 3 มิติ ตัวของ Ultrabook เองไม่สามารถตอบโจทย์ได้

Nvidia 01

ที่ล่าสุดตามแหล่งข่าวต่างประเทศได้รายงานเกี่ยวกับที่?Nvidia อาจจะกำลังมีแผนพัฒนาชิปกราฟิกแบบแยกเพื่อใช้ในอนาคตกับ Ultrabook โดยเฉพาะ ที่ในตอนนี้เราจะเห็นได้ว่าชิปกราฟิกของ?Nvidia สามารถจัดการในเรื่องของพลังงานและอุณหภูมิได้เป็นอย่างดีแล้ว ที่ไม่แน่ว่าเราอาจจะได้เห็นอะไรบางอย่างเกิดขึ้นกับโน๊ตบุ๊คชิปกราฟิกที่ใช้ Intel Ivy Bridge ที่จะวางจำหน่ายในปีนี้ก็เป็นไปได้

อย่างไรก็ตามถ้าเป็นจริงขึ้นมาเกี่ยวกับกราฟิกการ์ดแยกของ Ultrabook ในเรื่องของประสิทธิภาพในการแสดงผลหรือข้อกังวลเกี่ยวกับประสิทธิภาพของชิปกราฟิกออนบอร์ดของ Intel จะได้หมดไป อีกยังอาจจะมีแนวโน้มที่ AMD จะส่งกราฟิกการ์ดแยกสำหรับ Ultrabook โดยเฉพาะมาร่วมวง นอกเหนือจากที่จะเป็น Nvidia เพียงเจ้าเดียวก็เป็นไปได้ครับ

ที่มา :?notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Accessories review

Razer Kishi V2 USB-C เพียงต่อก็เปลี่ยนมือถือให้เป็นเครื่องเกมคอนโซลได้ง่ายๆ ! เล่นเกมมือถือก็ถนัดกว่าใคร ถูกใจฮาร์ดคอร์เกมเมอร์!! ความสุขของเกมเมอร์ คือมีเวลานั่งเล่นเกมโปรดในคลัง Steam ของตัวเอง แต่จะนั่งเล่นลืมเวลาก็ไม่ได้เพราะแต่ละคนก็มีภาระหน้าที่ต้องทำ แต่ถ้ามี Razer Kishi V2 USB-C เมื่อไหร่ นอกจากจะเล่นเกมมือถือได้ง่ายเหมือนจับจอยเกมอยู่ไม่พอ ขอแค่เปิดคอมและ Steam เอาไว้ก็เชื่อมต่อ Steam...

CONTENT

Intel Lunar Lake เพิ่มพลังประมวลผล AI ของ NPU สูงกว่าเดิม CPU และ GPU ทำงานร่วมกัน ให้พลัง AI ได้สูงสุดถึง 120 TOPS Intel Lunar Lake เตรียมลงโน๊ตบุ๊คใหม่ Core Ultra Gen2...

Special Story

พาชมบูธ MSI PC และ All-in-one PC เคสคอมสุดล้ำใน Computex 2024 ครั้งนี้กับพีซีรวมเทคโนโลยีพีซีระดับ World-Class! MSI All-in-one PC และพีซีตั้งโต๊ะยกทัพมาโชว์ในงาน Computex 2024 นี้ มีนวัตกรรมใหม่ๆ ให้ผู้ใช้สะดวกสบายมากขึ้น ล้ำสมัยจัดมาไว้ในงานให้เหล่านักไอทีได้มาสัมผัส พร้อมก้าวสู่การใช้งานร่วมกับซีพียูรุ่นใหม่ทั้งจากค่าย AMD และ...

CONTENT

สาเหตุบางประการที่คุณควรทราบเพื่อใช้เป็นเหตุผลในการเก็บกราฟิกการ์ดแบบแยก(GPU) ตัวเก่าให้ติดตั้งเอาไว้ในคอมพิวเตอร์พีซีของคุณ กราฟิกการ์ดยังคงเป็นหนึ่งในส่วนประกอบที่แพงที่สุดที่คุณจะซื้อสำหรับคอมพิวเตอร์พีซี ไม่ว่าจะอัปเกรด GPU หรือสร้างระบบใหม่ตั้งแต่ต้น คุณสามารถคาดหวังที่จะจ่ายเงินหลายหมื่นบาทสำหรับ GPU ระดับล่าง โดยรุ่นเรือธงจาก AMD และ Nvidia มีราคาเกือบ 7,xxxx บาท(หรือมากกว่านั้น) ในวันนี้เราจึงอยากจะเสนอเหตุผลบางประการว่าทำไมคุณควรพิจารณาที่จะยังคงใช้งานกราฟิกการ์ดตัวเก่าของคุณอยู่ต่อไปจนกว่าที่คุณจะพร้อมกับทุกๆ ด้านเพื่อที่จะเปลี่ยนกราฟิกการ์ดรุ่นใหม่ให้กับเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณ จะมีเหตุผลอะไรบ้างนั้นไปติดตามกันได้เลย การโอเวอร์คล็อก GPU ของคุณสามารถปรับปรุงประสิทธิภาพได้ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าเปิดใช้งาน BAR...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก