Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

Sony VAIO FZ38GU [โรงหนังที่ไปกับคุณได้ทุกที่ ]

ไม่ ว่าใครที่รู้จักโน๊ตบุ๊ค Sony ก็ยอมต้องนึกถึงสุดยอดดีไซต์ ความสวยงาม ประสิทธิภาพที่ดี และมาในวันนี้สุดยอดโน๊ตบุ๊คจาก Sony Vaio ที่ได้มารีวิวให้ชมในวันนี้ ก็ตรงตามตำรา Vaio ทุกประการ ในชื่อรุ่น FZ38GU ที่บอกว่าเป็นสุดยอดโน๊ตบุ๊คก็เพราะด้วยราคาและสเปกที่สูดสุดของ SonyVaio ที่ได้ออกแบบมาเพื่อ?Highs Definition Notebook?

Advertisement


สเปกของ Sony Vaio FZ38GU จะเห็นได้เลยว่าสเปกนั้นสุดๆจริงๆ เรียกได้ว่าเป็นรุ่นที่มีสเปกสูงสุดของ Sony ก็ว่าได้ ที่แน่นอนว่าราคาก็สุดๆยอดไม้จริงๆ


Sony Vaio FZ38GU เป็นอีกรุ่นที่ใครเห็นก็ต้องสะดุดตาในความใหญ่ ก็จอ 15? นิครับ สีเป็นโทนสีบรอนเงินออกเทาๆเรียบๆ
อีกทั้งรูปทรงก็เป็นสี่เหลี่ยมฝนผ้าธรรมดาไม่หวือหวาอะไรมากมาย แต่ก็แฝงไปด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงอยู่ในเครื่อง


ภาพมุมนี้จะเห็นเลยว่า body รุ่นนี้มีรูปทรงที่เรียบง่ายไม่ดูหวือหวา เป็นพลาสติกที่มีความแข็งแรงดีมีสีบรอนเงินออกเทาๆ สีด้านไม่ได้เคลือบมาให้มันวับ
เหมือนในอีกหลายๆรุ่นซึ่งก็ดีที่เป็นรอยได้ยากเพียงแต่อาจจะดูไม่สวยเท่าไร แต่ผมว่าแบบนี้ก็ดูสวยแบบเรียบๆดีเหมือนกัน แต่ก็ยังไม่ลืมติดลาย Vaio
ด้านหลังจอภาพที่เป็นเอกลักษณ์ของ Sony Vaio ไปซะแล้ว แต่ด้วยขนาดที่ใหญ่โตทำให้มีขนาดที่ใหญ่เอาเรื่องเลย และน้ำหนักก็ไม่ใช่น้อยเลย
แต่ก็สามารถถือได้ไม่ได้หนักเกินไปจนรับไม่ได้ โดยด้านในบริเวณที่วางมือ Mouse pad คีย์บอร์ดจะเป็นสีดำ แต่จะเป็นยังไงเดียวได้เห็นกัน

ด้านใต้เครื่องก็มีการเคลือบสีบรอนมาด้วยเช่นกันซึ่งทำให้เครื่องดูกลมกลืน เหมือนกันหมดแต่ก็อาจจะเป็นรอยได้ง่ายน่อยเพราะว่าบริเวณใต้ท้องเครื่อง
ค่อนข้างที่จะมีโอกาสเกิดรอยได้บ่อย มีช่องระบายความร้อนพอตัวเช่น HDD CPU ซึ่งช่องระบายความร้อนซีพียูมีขนาดใหญ่ดีเหมาะกับขนาดเครื่อง
พัดลมมีเสียงพอตัวแต่ก็ไม่ถึงกับดังจนน่ารำคาญ มีสติกเกอร์บอกสเปกด้วยนะครับอันขาวๆแผ่นใหญ่ๆนะครับ แบตเตอรี่มีขนาดไม่ใหญ่มากเล็กไปจักน่อยเมื่อเทียบกับขนาดเครื่อง


เสียด้ายรูปผิด Focus ไปน่อยกะว่าจะถ่ายใบที่เป็นสติกเกอร์สเปกนะครับ ดูใกล้ละกันครับว่าเนื้อของ Body มีคุณภาพดี สีที่ทำมาก็สวยงามดี
ช่องนี้จะเป็นส่วนของ Card Redder มาเป็นแบบคอนโด 2 ชั้นเลย


เรื่องของบานพับรุ่นนี้มีความแข็งแรงดีมากถุงแม้จอภาพจะมีขนาดใหญ่แต่ก็ไม่ แสดงให้เห็นเลยว่าบานพับนี้หลวมแต่อย่างใด มีความฝืดดีไม่ลืนง่ายๆ
ดูภาพมุมนี้แล้วทำให้เห็นเลยว่าสีบรอนเงินดูทำให้เครื่องดูมีความแข็งแรง อย่างงี้เรียกว่าสีทำได้



เนื่องจากเครื่องนี้มีขนาดใหญ่ทำให้มีพื้นทีใช้งานมากมายทำให้คีย์บอร์ดมี ขนาดใหญ่ไปด้วย โดยบริเวณของ คีย์บอร์ด Mouse pad เป็นสีดำตัดกับสีบรอนเงินของเครื่องเป็นอย่างดี เป็นแบบดำด้านไม่มันวาวซึ่งก็ดีเพราะว่าสามารถเห็นตัวอักศรหรือวางมือได้ ถนัดน่อย


ขอบด้านซ้ายเป็นสติกเกอร์บอกจุดเด่นของเครื่องที่เป็นจุดขายได้แต่เป็นไดร์ฟ Blu-Ray ที่ใช่ในเครื่องระดับเทพๆเท่านั้นเลยก็ว่าได้
ต่อมาจะเป็นส่วนที่บอกว่าสามารถดูภาพยนตร์ความละเอียดสูงระดับ 1080p หรือ Full HD ที่แบบว่าละเอียดมากๆๆเห็นแม้กระทั่งสิวกันไปเลย



คีย์บอร์ดมีปุ่มใหญ่ดีรับกับขนาดตัวเครื่อง ปุ่มเป็นสีดำด้าน ระหว่างปุ่มมีการกันขอบมาด้วยเพื่อป้องกันการกดผิดได้ดี ร่องระหว่างปุ่มห่างกันไม่มากกะลังเหมาะมีการตอบสนองดีกดปุ๋บติดปั๊บ แต่ปุ่มแข็งไปนิดนึง ตัวหนังสือมีความคมชัดดีแต่ เครื่องที่ผมได้มาไม่มีปุ่มภาษาไทยมีแต่อังกฤษ ลำบากน่อยหากใครยังใช้ระบบจิ้มปุ่มอยู่ (แบบผมเอง) ที่วางมือกว้างขวางโอ่อ่ามากมาย



Sony Vaio FZ38GU มีอีกจุดเด่นนึ่งคือเรื่องของปุ่มมัลติมีเดียที่มีการแยกมาตังหากพร้อมจัด เรียงปุ่มเหมือนพวกเครื่องเสียงเลยแนวดีไปอีกแบบ ปุ่มมีขนาดใหญ่ดีกดได้ถนัดแต่ก็แข่งไปนิด และมีปุ่มเปิดปิดเครื่องอยู่ด้านขาวถัดไปน่อย ปุ่ม S1 จะเป็นปุ่มที่เราสามารถใส่ไปเองได้ครับ
ผ่านโปรแกรมจัดการของ Sony ว่าจะให้ทำอะไรเช่น ปิดเสียง เปิดโปรแกรม เป็นต้น และฟังค์ชั่นเด่นอีกอย่างคือ ปุ่ม AV MODE ดูหนังฟังเพลงได้เลยครับโดยที่ไม่ต้องเข้าวินโดวส์เพื่อเล่นไฟล์มีเดี่ยแบบ ต่างๆ สมกับที่โฆษณาจริงๆ จอใหญ่ด้วยดูหนังกันมันส์เลย


Mouse pad เป็นสีดำด้านเช่นเดียวกับคีย์บอร์ด มีขนาดไม่ใหญ่มากเมื่อเทียบกับขนาดเครื่องที่มีจอภาพขนาดใหญ่ มีขอบบอกระยะของ Mouse pad ชัดเจน สามารถตอบสนองดีไม่ไวเกินไป ปุ่มเมาส์แข็งไป แต่ก็มีขนาดของปุ่มใหญ่ดี ดูไปดูมาก็รู้สึกว่าจะขาดส่วนของสแกนลายนิ้วมือไปเครื่องราคาขนาดนี้โถ้ถัง น่าจะแถมมาน่อย สามารถ Scroll ได้ทั้ง แนวตั้งและแนวนอนด้วยถึงแม้จะไม่มีรูปอะไรบอกก็เถอะ

Pages: 1 2 3 4

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก