Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

Toshiba M200-E4310T [M200 นะไม่ใช่ M150]

กราบ สวัสดีพ่อแม่พี่น้องญาติโยมชาว NotebookSpec อีกครั้งครับ ช่วงนี้เจอกันบ่อยอย่าเพิ่งเบื่อกันนะครับ มาในวันนี้ผมจะพาทุกท่านไปพบกับโน๊ตบุ๊คอีกรุ่น คือ Toshiba M200-E4310Tหลายท่านอาจจะเคยได้ยินถึงชื่อเสียงเรียงนามของโน๊ตบุ๊คจาก Toshiba กันบ้างในในประสิทธิภาพและความทนทาน

Advertisement

อีก ทั้งราคาก็ไม่ได้สูงมากเกินไปยิ่งรุ่นนี้ToshibaM200-E4310Tเองก็มี สเปกที่ดีถึงแม้จะดูบ้านๆไปน่อยแต่ดูดีๆจะเห็นว่าToshibaM200-E4310Tรุ่นนี้ ได้ให้ฮาร์ดดิสต์ถึง 250Gbซึ่งถือว่ามีความจุของฮาร์ดดิสต์ที่สูงพอสมควรในระดับราคานี้


จากสเปกดูแล้อาจจะดูธรรมดามากมาย จะเด่นก็ตรงที่ฮาร์ดดิสต์มีความจุสูงถึง 250 Gb แต่ประสิทธิภาพจะบ้านๆไหมเดียวได้รู้กัน


จุดแรก Body บริเวณด้านหลังจอภาพสีดำเคลือบมันแบบส่องแทนกระจกได้เลย พร้อมโลโก้ Toshiba อยู่บริเวณตรงกลางชัดเจน เห็นปุ๊บก็รู้ปั๊บเลยว่ายี่ห้ออะไรมีความแข็งแรงของBodyดีแต่ความสวยงามที่ ได้มานั้นก็ต้องแลกมาซึ่งคราบสกปรกและริ้วรอยที่เกิดขึ้นได้ง่าย ต้องดูแลทะนุถนอมกันน่อยครับ ความสวยงามจะได้คงอยู่กับเราไปนานๆ


ด้านใต้เครื่องจะมีช่องระบายความร้อนพอสมควร โดยจุดใหญ่สุดจะเป็นบริเวณพัดลมซีพียู Sink ซีพียูจะใช้เป็นทองแดง มีพัดลมขนาดพอเหมาะช่วยในการระบายความร้อน พัดลมมีเสียงดังพอสมควรโดยจะระบายลมร้อนออกทางด้านซ้ายของเครื่อง แบตเตอรี่จะแนบสนิทกับตัวเครื่องดีไม่มีส่วนใดยื่นออกจากตัวเครื่อง


Toshiba M200-E4310T รุ่นนี้ได้มีการติดตั้ง Windows Vista Home Premium มาแล้วไม่ต้องไปใช้งานของเถื่อนให้วุ่นวายใจ
ข้อดีอีกอย่างของวินโดวส์ที่ได้มีการติดตั้งมาแล้วคือจะมีการติดตั้งได ร์วเวอร์ โปรแกรมอรรธประโยชน์เบื่อต้นมาให้ด้วย เราไม่ต้องเสียเวลาหรือให้ร้านลงให้
เหมาะกับผู้ใช้งานมือใหม่ที่ไม่ค่อยถัดการลงโปรแกรมเท่าไรและไม่เสียเวลา ด้วย


Toshiba M200-E4310T บานพับรุ่นนี้มีความแข็งแรงดีเป็นคานยาวจากฝั่งซ้ายไปฝั่งขวาทำให้บานพับมี ความแข็งแรงมากกว่าแบบที่
บานพับแบ่งเป็น 2 ช่วง ฝึดดีไม่ลืนง่ายดูๆอีกอย่างคือบานพับแบบนี้จะแตกหักยากกว่าด้วย ใครใช้งานเปิดปิดบ่อยผมว่ารุ่นนี้เหมาะกับท่านเหมือนกันครับ


ภาพรวม จอเป็นสีดำลามมาถึงบานพับและบริเวณลำโพงด้วย Body ส่วนอื่นจะเป็นสีบร๊อนเงิน รวมถึง Mouse pad ด้วย คีย์บอร์ดเป็นสีขาวออกเทา
และจะมีบริเวณ Panel ด้านหน้าอีกส่วนที่เป็นสีดำ การใช้สีของรุ่นนี้ถือว่าสามารถใช้ได้ดีมีการตัดกันของสีที่ดูไม่ขัดตา



คียบอร์ดของ Toshiba M200-E4310T ปุ่มสีขาวออกเทาๆ มีขนาดของปุ่มให้พอสมควรมีความแข็งของปุ่มนิดน่อยแต่ก็ไม่แข็งมากตอบสนองดี
เช่น ปุ่ม ลูกศรต่างๆ เป็นต้น มีปุ่มในส่วนของ Fn ครบตามที่ต้องการใช้งาน ตัวหนังสือที่พิมพ์ไม่ค่อยคมชัดเท่าไรตามขอบตัวอักษร
เป็นลายๆเหมือนพิมพ์ไม่ชัด ใช้ไปนานๆสงสัยตัวหนังสืออาจจะเลือนได้


Toshiba M200-E4310T มีปุ่มมัลติมีเดียแยกออกเหมือนๆกับอีกหลายๆ โดยปุ่ม จะมีสีดำเช่นเดียวกับจอภาพซึ่งดูเข้ากันดี แต่ไม่ค่อยจะสะดุดตาซักเท่าไร
เพราะสีของปุ่มจะถูกกลืนไปกับสีของ Body อีกทั้งปุ่มเปิดเครื่องก็ติดอยู่กับปุ่มมัลติมีเดียอื่นๆอีกด้วย อาจจะทำให้กดผิดได้หากไม่ได้สังเกต


Mouse pad เป็นสีบรอนเช่นเดียวกับBody มีขนาดเล็กไปน่อยเครื่องก็ใหญ่ดีนะก็น่าจะมี Muse pad ที่ใหญ่กว่านี้น่อย มีขอบของ Mouse pad ชัดเจน ปุ่มเมาส์มีความแข็งพอตัว ตอบสนองดี




สติกเกอร์บอกสรรพคุณเสร็จสรรพ

Pages: 1 2 3 4

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก