Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

Toshiba M600-E313T [สีขาวบริสุทธิ์สะดุดทุกสายตา]

สวัสดี ครับ ได้ยินคำนี้มาแสดงว่าจะมีริวิวโน๊ตบุ๊คเจ๋งๆมาให้ทุกท่านชมกันอีกแล้ว และในวันนี้มาพบกับสุดยอดความขาว………ของโน๊ตบุ๊ค Toshiba M600-E313T

Advertisement

หลายๆ ท่านคงจะเคยได้พอเห็นโน๊ตบุ๊คจาก Toshiba กันมาบ้างแล้ว โดยในรุ่นใหม่ๆจะจะมี Body ที่ดูสวยงาม และดีไซต์ที่ดูโฉบเฉี่ยวมากขึ้น และ Toshiba M600-E313T เองก็มีดีไซต์ทีสวยงาม สีขาวบริสุทธิ์ เป็นใครเห็นก็ต้องสะดุดตากับ สีขาวของตัว Body ถือไปไหนได้ไม่อายใคร (แต่ระวังจะเป็นรอยนะครับ) แต่ภายในเครื่องจะสวยงามตามรูปทรงภายนอกหรือไม่นั้นเชิญชมได้เลย

จากสเปกแล้วหลายๆท่านอาจจะดูว่า รุ่นนี้ไม่ค่อยคุ้มค่าเท่าไรหากเทียบสเปกกับราคา แต่ดูที่รูปทรงก็พอรับได้กับราคาระดับนี้นะครับ


จุดแรกจะเป็นส่วนที่สะดุดตาที่สุดของเครื่องเลยคือ Body บริเวณด้านหลังจอภาพสีขาวผ่องมาแต่ไกลพร้อมโลโก้ Toshiba อยู่บริเวณตรงกลางชัดเจน มีการเคลือบมันมาเงาวับจับตา มีความแข็งแรงของ Body ดี แต่ความสวยงามที่ได้มานั้นก็ต้องแลกมาซึ่งคราบสกปรก ขี้มือ และริ้วรอยที่เกิดขึ้นได้ง่าย ทำให้ต้องหมั่นขัดๆถูๆน่อย


ด้านใต้เครื่องมีสติกเกอร์บอกสรรพคุณอย่างมากมายกินพื้นที่ประมาณ 1 ใน 5 ของพื้นที่ทั้งหมดได้ มีช่องระบายความร้อนพอสมควร โดยจุดใหญ่สุดจะเป็นบริเวณพัดลมซีพียู Sink ซีพียูจะใช้เป็นทองแดง มีพัดลมขนาดพอเหมาะช่วยในการระบายความร้อน พัดลมมีเสียงดังดีพอตัว เวลาทำงานเงียบๆอาจจะทำให้เซงๆได้ โดยจะระบายลมร้อนออกทางด้านซ้ายของเครื่อง แบตเตอรี่จะแนบสนิทกับตัวเครื่องดีไม่มีส่วนใดยื่นออกจากตัวเครื่อง


Toshiba M600-E313T รุ่นนี้ได้มีการติดตั้ง Windows Vista Home Basic มาแล้ว เป็นรุ่นพื้นฐานไม่มี Option มากมายนัก
ถ้าไม่มีวินโดวส์เครื่องน่าจะถูกลงได้อีกบ้าง


บานพับเป็นอีกส่วนหนึ่งที่ดูแล้วจะเป็นจุดอ่อนของ Toshiba M600-E313T บานพับดูไม่ค่อยแข็งแรงเท่าไร มีขนาดเล็กไป
ใช้ไม่ระวังนานๆไปอาจจะแตกหรือหลวมได้ เวลาเปิดๆปิดๆต้องระวังกันน่อย


โดยภาพรวมแล้วขนาดของ Keyboard มีขนาดกลางๆไม่ใหญ่หรือเล็กจนไป มีปุ่มมัลติมีเดียแยกอยู่ด้านบน มีที่วางมือขนาดกลางๆ จะเห็นว่าปุ่มคีย์บอร์ดและ Mouse pad เป็นสีบรอนเงิน สะท้อนแสง มีสติกเกอร์บอกคุณสมบัติต่างๆเยอะเกินไปน่อย



คีย์บอร์ดของ Toshiba M600-E313T ก็เป็นอีกสิ่งนึงที่สะดุดตาพอสมควรด้วย ปุ่มสีบรอนเงิน ขนาดของปุ่มส่วนใหญ่ก็ขนาดกำลังดี แต่ก็มีบางปุ่มที่มีขนาดเล็กเกินไปกดไม่สะดวก เช่น ปุ่ม ~ , ลูกศร , Fn เป็นต้น มีปุ่มในส่วนของ Fn ครบตามสมควร


Toshiba M600-E313T มีปุ่มมัลติมีเดียแยกออกเหมือนๆกับอีกหลายๆยี่ห้อซึ่งช่วยให้ผู้ใช้งานมี ความสะดวกมากขึ้นเวลาที่ใช้งานดูหนังฟังเพลง จะได้ไม่ต้องเอาเมาส์มาคลิกสั่งงานโปรแกรม โดยปุ่มของ Toshiba M600-E313T จะมีสีขาวเช่นเดียวกับตัวเครื่อง ซึ่งไม่ค่อยจะสะดุดตาซักเท่าไรถ้าหากมีแสงแสดงสถานะปุ่มด้วยจะช่วยให้ปุ่มมี ความชัดเจนสวยงามขึ้น
อีกทั้งปุ่มเปิดเครื่องก็ติดอยู่กับปุ่มมัลติมีเดียอื่นๆอีกด้วย อาจจะทำให้กดผิดได้หากไม่ได้สังเกต ผมเองยังเผลอไปกดเลยครับ



Mouse pad เป็นสีบรอนเช่นเดียวกับคียบอร์ดมีขนาดเล็กไปงานไม่ถนัดเอาซะเลย รวมถึงปุ่มเมาส์เองก็มีขนาดเล็กและแข็งไม่แพ้กัน ผู้ที่ใช้ที่มีมือใหญ่ๆ ใช้งานได้ไม่ดีเท่าไร มี Fingerprint Reader.สำหรับแสกนลายนิ้วมือเพื่อเพิ่มความปลอดภัย ลองๆใช้ดูนะครับจะรู้ว่าฟังค์ชั่นนี้มีประโยชน์มาก

Pages: 1 2 3

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก