Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

BenQ Joybook A53 [จอใหญ่ๆราคาถูกๆ]

Advertisement



โปรแกรม Super PI คือการคำนวณค่า PI จาก เส้นรอบวง(กลม)/เส้นผ่านศูนย์กลาง จะได้เป็นค่า 3.14… โดยที่ทศนิยมนั้น เป็นเลขที่ไม่ลงตัวที่มีค่าอนันต์ (เลขหลังทศนิยมไม่มี Loop ซ้ำ)ดังนั้นเมื่อ Loop มันเป็นอนันต์ เครื่องคอมพิวเตอร์จึงไม่สามารถหยุดการคำนวณได้ถ้าไม่สั่งให้มันหยุด ? ในโปรแกรม Super PI จะทำการกำหนดเอาไว้ว่า ให้คำนวณที่จุดสิ้นสุดตรงไหน (เช่น 1M คือ คำนวณที่ทศนิยม 1ล้านตำแหน่ง) โดยแบ่งเป็นช่วง Loop อย่าง PI 1M ใช้ 19 Loop เท่ากับคำนวณ Loop ละ 52632 ตำแหน่ง ต่อ 1 Loop ยิ่งซีพียูมีประสิทธิภาพเท่าไร ยิ่งใช้เวลาคำนวณได้น้อยลง


ซีพียู T23300 ของ BenQ Joybook R45? สามารถทำเวลาไปได้ 43.64? วินาทีในการคำนวณค่า PI 1M

อ้างอิงจาก : http://www.notebookcheck.com/


ซีพียู Intel T2330 ของ? BenQ Joybook A53 แม้อาจจะดูว่าทำงานช้ากว่ารุ่นอื่นๆไปพอสมควรแต่ก็ไม่ได้หมายความว่าซีพียู ตัวนี้ไม่ดีนะครับเพียงแต่อาจจะทำงานหนักๆได้ช้าบ้าง แต่ซีพียู T2330 นั้นจะอยู่ในกลุ่มซีพียูราคาประหยัดจึงอาจจะไม่ได้มีความเร็วซีพียูที่สูง มากนัก


ทดสอบการ์ดเสียงโดยเทียบกับการ์ดเสียง CREATIVE X-Fi Xtreme Music

ทดสอบในส่วนชิบการ์ดเสียง และที่เทียบกับการ์ดเสียงระดับ X-Fi Xtreme Music ได้ทดสอบที่ 2 แบบนะครับคือแบบ 16 bit , 44 kHz และ 32 bit , 192 kHz? ซึ่งเป็นค่าสูงสุดที่โปรแกรมสามารถทดสอบได้ ดูสรุปด้านล่างสุดที่ Total harmonic distortion 32 bit , 192 kHz นะครับ โดยเริ่มที่ BenQ Joybook A53ที่ใช้การ์ดเสียงของ Realtek HD Audio สามารถตอบสนองในย่านความถี่ +55.28 ถึง -50.65 ซึ่งถือว่าอยู่ในระดับมาตรฐานที่การ์ดเสียงออนบอร์ดสามารถทำได้? ซึ่งจะต่างกับ X-Fi Xtreme Music ที่ได้ชื่อว่า มีความคุ้มค่าต่อประสิทธิภาพที่ได้รับซึ่งสามารถตอบสนองความถี่ได้ถึง +159.58 ถึง -32.64 ซึ่งจะตอบสนองในย่านความถี่สูงกว่าการ์ดเสียงออนบอร์ด


ทดสอบภาครับส่งของการ์ด Wireless


วิธีทดสอบ : ทดสอบโดยเชื่อมต่อกับ Access Point ที่มีระยะห่างออกไป 1.5 เมตร และโอนถ่ายข้อมูลจาก PC อีกเครื่องที่อยู่ในวงแลนเดียวกัน


BenQ Joybook A53 ได้เลือกใช้การ์ด Wireless จาก Realtek RTL8187B IEEE 802.11g? ซึ่งรองรับแค่มาตรฐาน IEEE 802.11g หลายๆท่านอาจจะมองว่าไม่คุ้ม แต่ผมว่าก็ถือว่ารับได้กับเครื่องราคาระดับนี้ อาจจะไม่โดดเด่นนักแต่ก็สามารถใช้งานได้? อีกอย่างอุปกรณ์ที่เราใช้ๆงานในทุกวันนี้ก็เป็นมาตรฐาน IEEE 802.11g แทบทั้งหมดครับ ถ้าการ์ด Wireless จะรองรับมาตรฐานอื่นด้วยแต่ก็แทบไม่ได้ใช้อยู่ดียกเว้นจะมาใช้กับอุปกรณ์ที่ รองรับครับ? ผลการทดสอบจะเห็นว่าตัวรับสัญญาณของ? BenQ Joybook A53? รับสัญญาณอยู่ในระดับที่ยอมรับได้อาจจะไม่แรงมากนักแต่ก็ใช้งานได้ไม่มี ปัญหา โดยสามารถรับส่งสัญญาณได้อย่างดีโดยความเข้มของสัญญาณจะอยู่ที่ประมาณ 60-65% และมีความเร็วในการโอนถ่ายข้อมูลอยู่ในช่วง 1 MB ต่อวินาที สัญญาณมีดร๊อบไปบ้างแต่ก็ใช้งานได้ปรกติ


ทดสอบความเร็วในการอ่านข้อมูลของ HDD


วิธีทดสอบ : ทดสอบความเร็วในการอ่านข้อมูล สเปกของ HDD เป็นฮาร์ดดิสค์จาก FUJITSU? ขนาด 120 GB
จากการทดสอบความเร็วสูงสุดในการอ่านข้อมูลจะอยู่ที่ 49.3 Mb ต่อ วินาที? ใช้เวลาในการเข้าถึงข้อมูลจะอยู่ที่ 17.6 ms (ยิ่งน้อยยิ่งดี) BenQ Joybook A53 เวลาในการเข้าถึงข้อมูลจะอยู่ที่ 17.6 ms? ซึ่งค่าเฉลี่ยจะอยู่ที่ประมาณ 14-15 ms สูงกว่าค่าเฉลี่ยนิดหน่อย แต่ก็ไม่สูงเกินไป? อุณหภูมิอยู่ในระดับธรรมดา? 44 องศา? อาจจะเพราะเพิ่งเทสเสร็จก็เลยร้อนหน่อย


ทดสอบประสิทธิภาพของเครื่องทั้งหมดด้วยโปรแกรม PCMark05


วิธีทดสอบ : รันโปรแกรม โดยให้ทดสอบทั้ง System ,CPU ,Memory ,Graphics ,HDD


อ้างอิงจาก : http://www.notebookreview.com/

BenQ Joybook A53 ทำไปได้ 2448 คะแนน คะแนนก็เกาะกลุ่มอยู่กับโน๊ตบุ๊คที่สเปกไม่แรงนักอย่างเช่น Sony TZ ที่สเปกไม่แรงแต่เน้นความสะดวกในการพกพามากกว่าซึ่งมีคะแนนเกือบเท่ากัน ส่วนในอีก 2 รุ่นนั้นจะมีสเปกที่สูงกว่าจึงมีคะแนนที่สูงกว่าพอตัว


ทดสอบระบบกราฟฟิกด้วยโปรแกรม 3DMark06



วิธีทดสอบ : รันโปรแกรม โดยให้ทดสอบทั้ง SM 2.0 Graphics Tests ,CPU Test ,HDR/SM 3.0 Graphics Tests ,Feature Tests


ขออภัยด้วยนะครับที่คะแนนของ 3DMark06 ไม่มีคะแนนสรุปสงสัยการ์ดจอจะแรงจัด? อิอิ


โปรแกรมทดสอบระบบกราฟฟิกอีกตัวนึงที่น่าสนใจ? นิยมทดสอบในการ์ดจอรุ่นล่างๆ


โปรแกรมใหม่อีกตัวที่ได้เพิ่มเข้ามาทดสอบอีกตัว? AquaMark3 เป็นโปรแกรมที่ไม่ได้ทดสอบแบบหนักหน่วงเหมือนของ 3DMark06 แต่จะเด่นที่สามารถทดสอบกับการ์ดจอได้แทบทุกรุ่น แม้จะรุ่นต่ำทำให้ได้คะแนนที่สามารถเอามาเทียบกับการ์ดจอรุ่นอื่นๆได้ ? โดยจะทดสอบที่ความละเอียดคล้ายๆกันที่ 1024 x 768 x 32


อ้างอิงจาก : http://www.hwbot.org/


BenQ Joybook A53? สามารถทำคะแนนไปได้ 4587 คะแนน? อย่างงี้เรียกว่าแรงแบบพอเพียง

Pages: 1 2 3 4 5 6 7

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

จอคอม 32 นิ้วยุคนี้ราคาไม่แพงแล้วแถมฟีเจอร์ยังน่าใช้ด้วย! เชื่อว่าผู้ใช้ทั่วไปน่าจะคุ้นเคยกับจอคอม 24~27 นิ้ว ซึ่งมีให้เลือกซื้อตามร้านคอมทั่วไปแล้ว แต่มันยังใหญ่ไม่พอใจ จอคอม 32 นิ้ว น่าจะเป็นคำตอบสำหรับคนชอบจอใหญ่เต็มตาให้เล่นเกมหรือดูหนังได้เต็มตายิ่งขึ้น แต่ในทางกลับกันก็ใหญ่จนต้องเว้นระยะนั่งให้ห่างจากหน้าจอระดับหนึ่งด้วยหากต้องการมองให้เห็นชัดเจนเต็มตาและไม่ทำร้ายสายตาของผู้ใช้จนเกินไปAdvertisement ข้อดีของหน้าจอไซซ์ใหญ่นี้นอกจากใหญ่เต็มตาแล้ว ผู้ผลิตแต่ละเจ้าก็ใส่ฟีเจอร์ต่างๆ มาให้ทั้งได้หน้าจอความละเอียดตั้งต้น Full HD ขึ้นไป, ได้ฟีเจอร์ป้องกันภาพฉีกขาด AMD FreeSync หรือ NVIDIA...

Buyer's Guide

จอคอม 24 นิ้ว ไซซ์ยอดนิยมของสายทำงานและเกมเมอร์ ต้นปี 2023 นี้มีรุ่นน่าซื้อเพียบ! ถ้าใครมองหาหน้าจอคอมเอาไว้ใช้สักตัว จอคอม 24 นิ้ว เป็นขนาดมาตรฐานในปัจจุบันที่คนทำงานหรือเกมเมอร์มองหากัน ซึ่งข้อดีของจอคอมไซซนี้ คือ ขนาดใหญ่กำลังดีไม่กว้างมากจนต้องถอยห่างจากโต๊ะวางจอคอมมาก ขอระยะแค่ 1.2 ฟุต หรือ 14.4 นิ้ว ก็เป็นระยะที่ดีเหมาะสม ดีต่อสายตาของผู้ใช้แล้ว ถัดมาคือขนาดของมันกว้างพอดีกรอบสายตาของผู้ใช้ส่วนใหญ่...

Buyer's Guide

จอคอม 27 นิ้วเพื่อสายอาร์ทโดยเฉพาะ ซื้อไว้ใช้ได้งานดีคืนทุนไวกำไรมา! แม้จอคอม 27 นิ้ว สำหรับเกมมิ่งหลายๆ รุ่นในปัจจุบันจะมีขอบเขตสีที่กว้างแล้วเอามาใช้ทำงานอาร์ตได้ก็ตาม แต่จริงๆ แล้ว ผู้ผลิตหน้าจอชั้นนำหลายๆ แบรนด์ก็มีหน้าจอที่ออกแบบมาเพื่อทำงานสายอาร์ตโดยเฉพาะซึ่งแยกเป็นอีกกลุ่มหนึ่งโดยเฉพาะ ซึ่งนอกจากขอบเขตสีจะกว้างเป็นพิเศษแล้วยังได้รับการรับรองด้วยบริษัทที่ทำงานด้านสีสัน ไม่ว่าจะ Pantone Validated หรือ Calman Verified เพื่อการันตีสีสันของหน้าจอนี้เที่ยงตรง ให้สีได้เที่ยงตรงสวยงามแน่นอนAdvertisement นอกจากได้รับการการันตีคุณภาพสีจากโรงงานแล้ว หน้าจอเหล่านี้ทางผู้ผลิตก็มีการคาลิเบรตสีจอมาจากโรงงานของผู้ผลิตโดยเฉพาะ...

Buyer's Guide

จอคอม 24 นิ้ว น่าใช้ ณ ตอนนี้มีให้เลือกหลากหลายรุ่น ซื้อไว้ทำงานปังแน่นอน จอคอม 24 นิ้ว เป็นหน้าจอคอมพิวเตอร์ไซซ์ยอดนิยมสำหรับผู้ใช้หลายๆ คน ได้สเปคดีคุ้มค่าและขนาดกำลังพอดีกับโต๊ะคอมพิวเตอร์หน้ากว้าง 120~140 ซม. ตอบโจทย์ผู้ใช้ที่โต๊ะทำงานไม่ใหญ่มาก และในตอนนี้ผู้ผลิตหน้าจอหลายๆ แบรนด์ก็มีหน้าจอคอม 24 นิ้ว ให้เลือกหลากหลายรุ่นไม่ว่าจะจอทำงานทั่วไปจนกระทั่งหน้าจอทำงานอาร์ต และบางรุ่นก็ทำตัวเป็น USB Hub...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก