Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

Fujitsu S6420 [ทุกสิ่งที่คุณต้องการ]

Advertisement

เอาล่ะครับมาถึงช่วงที่ทุกคนรอคอยกันแล้วครับ เดี๋ยวผมจะพาทุกท่านไปพบกับผลของการทดสอบว่าเครื่องนี้จะเจ๋งจริงอย่างที่ คิดไว้รึเปล่าครับ ก่อนอื่นมาชมโปรแกรมที่จะใช้ทดสอบกันในวันนี้ ตามธรรมเนียมเลยดีกว่าครับ


เดี๋ยวเรามาเริ่มต้นกันด้วย CPU-Z กันก่อนเลยครับ

สำหรับในส่วน CPU นี้ มาในรุ่นของ P8600 ที่มีความเร็ว 2.4 GHz มี L2 cache ขนาด 3 MB และมีความเร็ว FSB ขนาด 1066 MHz แต่ถ้าสังเกตจากชื่อรุ่นใน CPU-Z แล้ว จะโชว์เป็นรุ่น T8300 ในส่วนของ Name ซึ่งมีพื้นฐานเดียวกันต่างกันตรงส่วนของ FSB ครับ ในส่วนของ Chipset เครื่องนี้ใช้งานเป็น Intel GM45 ซึ่งเป็นตัวล่าสุดจากทาง Intel เลยครับ ในส่วนของแรมเป็นแรมชนิด DDR3 ความเร็ว Bus 1066 MHz ขนาด 1 GB ทั้ง 2 slot

ในส่วนของ GPU เมื่อตรวจสอบด้วยโปรแกรม GPU-Z แล้ว พบว่ามีถึง 2 slot โดย slot ที่ 1 นั้น Blank ไว้ ส่วนอีก Slot เป็น Intel GM 45 หรือ 4500M HD นั่นเองครับ ซึ่งในอนาคตจะมีอุปกรณ์อะไรมาเชื่อมต่อหรืออัพเกรด ก็ต้องตามชมกันต่อไป สำหรับใน Slot ที่ 1 ครับ



สำหรับคะแนนเมื่อ Test ผ่านโปรแกรม PCMark05 ได้ผลออกมาดังภาพครับ ซึ่งคะแนนที่ได้ถือว่าสูงมากๆครับ เห็นคะแนนอย่างนี้แล้ว สบายใจได้เลยว่าสามารถรับมือกับงานประมวลผลหนักๆได้สบายเลยครับ

สำหรับคะแนนทางด้าน 3D นั้น ได้มาค่อนข้างต่ำ เพราะว่าเป็น GPU ในตระกูลออนบอร์ด แต่คะแนนระดับนี้ก็สามารถใช้งานด้านการรับชมหนังแบบ Hi-Def ได้สบายๆครับ

Pages: 1 2 3 4 5 6

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก