Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

Fujitsu S6420 [ทุกสิ่งที่คุณต้องการ]

สวัสดี ครับ กลับมาพบกันอีกครั้งนะครับสำหรับคอลัมน์ฟันธงประจำเดือน… อ๊ะ !! ผิดคอลัมน์ 555+ เอาใหม่ๆ กลับมาพบกันอีกครั้งนะครับ สำหรับคอลัมน์ Review วันนี้ผมมี Fujitsu มานำเสนอ ^^ ครับ

Advertisement

โดย Fujitsu ที่เราได้มาทดสอบในวันนี้นั้นได้แก่รุ่น S6420 ใหม่ล่าสุด ยังไม่มีวางจำหน่ายนะครับ โดยในรุ่นนี้มาพร้อมขุมพลังล่าสุดจาก Intel นั่นก็คือ Centrino2 ครับ นอกจากพลังในการคำนวณอันเยี่ยมยอดที่ท่านจะได้จากเครื่องนี้แล้ว สิ่งที่น่าสนใจอีกอย่างคือเรื่องของขนาดและน้ำหนักครับ ซึ่งเจ้า S6420 ตัวนี้มีขนาดที่ถือได้ว่าค่อนข้างบาง และน้ำหนักที่เบา จึงเหมาะสำหรับการพกพา เอาล่ะก่อนที่จะไปดูกันว่าเครื่องนี้เจ๋งจริงอย่างที่คุยไว้รึเปล่า เราไปชม Spec กันก่อนเลยดีกว่าครับ

ไม่ธรรมดาเลยครับสำหรับ Spec ของเจ้า S6420 เครื่องนี้ ไม่ว่าจะเป็น CPU จากค่าย Intel ในรุ่น Core 2 Duo P8600 ที่มาพร้อมกับความเร็วถึง 2.4 GHz และมีความเร็ว FSB สูงถึง 1066 MHz ในส่วนของ Ram นั้น มาพร้อมกับมาตรฐานความเร็วใหม่ DDR3 1066 MHz และสิ่งที่น่าสนใจอีกอย่างนั่นก็คือตัว GPU ที่ทาง Intel ได้คุยเอาไว้ว่า สามารถดูหนังแบบ Hi-definition หรือ ภาพยนตร์แบบความละเอียดสูงได้สบายๆ จนทำให้ชื่อรุ่นของตัว GPU นั้นที่ HD พ่วงท้ายรหัสตามมาอีกด้วย เพื่อนๆคงอยากจะรู้กันแล้วใช่มั้ยครับว่าความแรงนั้นจะแรงขนาดไหน สมกับที่คุยเอาไว้รึเปล่า เรามีผลการทดสอบรอคอยท่านอยู่แล้วครับ แต่ก่อนอื่น ไปชมรูปลักษณ์ภายนอกกันก่อนดีกว่าครับ



บริเวณด้านบนถูกออกแบบมาในสไตล์เรียบๆ แฝงไว้ด้วยความหรูหราของสีดำด้านซึ่งตรงจุดนี้ถ้าท่านเป็นคนที่มือค่อนข้าง มัน จะทำให้เกิดรอยเลอะได้ แต่สามารถเช็ดออกได้ไม่มีปัญหาครับ ตรงกลางมีตราสัญลักษณ์ของ Fujitsu ปรากฏเด่นอยู่ชัดเจน บริเวณใต้ชื่อยี่ห้อระบุชื่อรุ่น Lifebook



มาดูในส่วนของจอกันบ้างนะครับ หน้าจอจะเป็นมีขนาด 13.3″ เป็นแบบ SuperFine WXGA TFT บริเวณด้านบนของจอเป็นที่อยู่ของกล้องเว็บแคมครับซึ่งถือว่าจัดวางมาได้ อย่างลงตัวกับตัว Lock และนอกจากหน้าจอจะมีความบางแล้ว ยังสามารถกางออกได้สูงสุดถึง 180 องศาด้วยครับ ส่วนบริเวณด้านล่างก็มีตราของ Fujitsu จัดวางได้อย่างสวยงาม

บริเวณด้านใต้ตัวเครื่องนั้นก็จะประกอบไปด้วยฝาปิดของช่องต่างๆมากมาย ข้างในจะเป็นอย่างไรนั้น เดี๋ยวเรามีชำแหละให้ชมด้วยครับ นอกจากนี้แล้วบริเวณฝาปิดต่างๆก็จะมีรูสำหรับระบายให้อากาศถ่ายเทได้สะดวก บริเวณด้านริมของตัวเครื่องใกล้กับ Optical Drive นั้น มีตัว Lock อยู่ ใช้สำหรับ Lock Optical Drive ไว้ ถ้าเราปลด Lock แล้วล่ะก็เราสามารถถอด Optical Drive ออกมาเพื่อสับเปลี่ยนกับอุปกรณ์เสริมได้ เช่น Diskette Drive ครับ ในบริเวณด้านใต้ตัวเครื่องนั้นนอกจากจะมีตัว Lock ของตัว Optical Drive แล้ว ยังมีตัว Lock ของ Battery อีกด้วย อยู่บริเวณช่องใส่ Battery ครับ



ถัดมาที่อีกด้านของริมบริเวณด้านใต้ตัวเครื่อง ที่มีฉลากสีเหลืองแปะอยู่ จะเป็นที่อยู่ของ Dust Filter ครับ ซึ่งตัวผมก็เพิ่งจะเคยเห็นครั้งแรก คาดว่าจะมีไว้เพื่อใช้ในการกรองเอาฝุ่นต่างๆที่มากับลม เพื่อไม่ให้เข้าไปอุดตันภายในเครื่อง โดยส่วนของ Dust Filter นี้สามารถถอดออกมาได้ จึงสะดวกแก่การทำความสะอาดครับ

Pages: 1 2 3 4 5 6

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก