Connect with us

Hi, what are you looking for?

SOFTWARE

สุดยอดฟรีโปรแกรมแบ็กอัปไดร์เวอร์

ไม่ว่าจะเป็นช่างคอมพิวเตอร์หรือผู้ใช้ทั่วไป ต่างก็ทราบดีว่าหลังจากที่ล้างเครื่องลงโปรแกรมใหม่ เรื่องการตั้งให้เครื่องรู้จักอุปกรณ์ต่างๆ ในเครื่องเพื่อการใช้งานที่สมบูรณ์แบบนั้น เป็นเรื่องที่ยุ่งยากพอสมควร เพราะบางที่ก็หาแผ่นไดร์เวอร์ ที่มาพร้อมกับอุปกรณ์นั้นไม่เจอ เพราะหายไปนานแล้ว ทำให้เสียเวลามากต้องเข้าไปหาทางอินเตอร์เน็ตหรือแสวงหามาด้วยวิธีการอื่นๆ
การที่เราดึงไดร์เวอร์หรือแบ็กอัปเก็บไว้ก่อนแล้วค่อยล้างหรือฟอร์แมตเครื่องจะเป็นการกระทำที่ถูกต้องและเป็นเรื่องที่สมควรทำอย่างยิ่ง ?เพราะจะทำให้อะไรๆ ง่ายขึ้นเยอะเลยทีเดียว โปรแกรมที่ถูกออกแบบมาใช้งานประเภทนี้ก็มีอยู่มาก ?วันนี้จะมาแนะนำฟรีโปรแกรมดีๆ ที่ใช้ในการนี่ที่เป็นที่นิยมของคนทั่วไป

 

Advertisement

Double Driver

Backup driver 01?

โปรแกรม Double Driver เป็นโปรแกรมฟรีแวร์ที่ช่วยในการดูดไดรเวอร์ หรือแบ็กอัป ของคอมพิวเตอร์ จุดเด่นของโปรแกรมนี้คือเป็นโปรแกรมแบบไม่ต้องติดตั้งที่เรียกว่า Portable ดาวน์โหลดไฟล์เพียงขยายไฟล์ก็ใช้ได้แล้ว และการใช้งานก็ง่ายคลิกคำสั่งแค่คลิกไม่กี่คลิกก็แบ็กอัปไดร์เวอร์ในเครื่องได้แล้ว

ระบบปฏิบัติการที่รองรับ ? Windows XP, Vista และ Windows 7 (32 Bit และ 64 Bit)

ดาวน์โหลดhttp://www.softpedia.com/get/System/System-Miscellaneous/SlimDrivers.shtml

 

DriverMax

Backup driver 02?

สำหรับ DriverMax จะกล่าวว่าเป็นโปรแกรมแบ็กอัปไดร์เวอร์อย่างเดียวก็ไม่ถูกต้องนัก น่าจะเรียกว่าโปรแกรมบริหารจัดการไดรเวอร์ จะเหมาะสมกว่า เพราะ DriverMax เป็นโปรแกรมที่มีความสามารถมากมายในเรื่องไดร์เวอร์? ตัวโปรแกรมนี้ มีความสามารถในการบริหารและจัดการเกี่ยวไดรเวอร์ ทุกตัวในเครื่องคอมพิวเตอร์ สามารถเก็บสำรองไดรเวอร์ในเครื่องไว้ใช้ตอนลงโปรแกรมใหม่ หรือตอนเกิดปัญหา ขั้นตอนการใช้งานไม่ยุ่งยาก เพียงทำการบันทึกข้อมูลทั้งหมดผ่านโปรแกรมนี้ เมื่อทำการล้างเครื่องแล้วลงโปรแกรมใหม่ ก็สามารถเรียกคืนไดรเวอร์เดิมได้อย่างง่ายดายและรวดเร็ว

นอกจากนี้โปรแกรม DriverMax ยังสามารถดาวน์โหลดและซ่อมแซมไดรเวอร์ที่ขาดหาย และ อัพเดตไดรเวอร์เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดได้อีกด้วย

ระบบปฏิบัติการที่รองรับ ? Windows XP, Vista, Windows 2003 และ Windows 7 (32 Bit และ 64 Bit)

ดาวน์โหลด http://www.innovative-sol.com/drivermax/


DriverBackup!

Backup driver 03?

DriverBackup! ฟรีโปรแกรมดี ๆ ที่ใช้แบ็กอัปไดร์เวอร์ของอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่อยู่ในเครื่องได้ทุกตัวไม่ว่าจะเป็น Mainboard, VGA, Sound Card, Printer และอื่น ๆ เอามาเก็บไว้ก่อน และพอเครื่องมีปัญหาก็ลง Windows ใหม่แล้วเอาไดร์ฟเวอร์ที่เก็บไว้ด้วยโปรแกรม DriverBackup! มาติดตั้งได้ใหม่ โปรแกรมตัวนี้ก็เป็นโปรแกรมอีกตัวที่ใช้ง่ายคำสั่งไม่ซับซ้อนและการทำงานก็เป็นแบบ Portable

ระบบปฏิบัติการที่รองรับ ? Windows XP, Vista และ Windows 7 (32 Bit และ 64 Bit)

ดาวน์โหลด http://sourceforge.net/projects/drvback/files/

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

Steam เป็นซอฟต์แวร์จำหน่ายสินค้าดิจิทัล ที่พัฒนาโดยบริษัท Valve Corporation โดย Steam จะเข้ามาช่วยจัดการสิทธิทางดิจิทัล วิดีโอเกมแบบหลายผู้เล่น และเครือข่ายสังคม ล่าสุดมีข้อมูลออกมาจาก Valve บริษัทที่ก่อตั้ง Steam ว่า Steam จะยุติการใช้งานบน Windows 7 และ 8 ภายในสิ้นปีนี้ ใครก็ตามที่ใช้ OS...

IT NEWS

แม้ว่า Windows 7 จะเปิดตัวออกมาเป็นระยะเวลากว่า 10 ปีแล้วก็ตาม แต่ก็ยังมีผู้ใช้งานหลงอยู่เป็นจำนวนไม่น้อยทีเดียว เมื่อดูจากส่วนแบ่งตลาดการใช้งานทั่วโลก และหลายคนก็ยังไม่สะดวกที่ทำการอัปเกรดเป็นเวอร์ชั่นใหม่ Google เลยเตรียมยืดการสนับสนุน Chrome Windows 7 ออกไปอีก

Tips & Tricks

เจอกันอีกแล้วนะครับ คราวนี้จะเป็นบทความที่เขียนลำบากมาก ซึ่งต้องทำจริง และเขียนไปพร้อมๆกัน เพื่อจะได้รู้ว่าใช้ประโยชน์ได้จริง บทความนี้สำหรับท่านที่ต้องการลงวินโดว์ใหม่เองโดยที่ไม่ต้องการพึ่งวิธี Recovery ที่ติดมากับเครื่อง นั่นหมายความว่า บทความนี้จะเชื่อมโยงกับเครื่องที่มี Windows License แท้ที่ติดมากับเครื่องซึ่งคุณสามารถดู Product Key ที่ใต้เครื่องของคุณได้ ไม่ว่าจะเป็น Windows รูปแบบใดหรือประเภทใดก็สามารถที่จะใช้บทความนี้เป็นวิธีในการ Activate ที่แถมมากับเครื่องของคุณผ่านทางโทรศัพท์ Advertisement

AMD

ในช่วงเดือน พฤษภาคม 63 ที่ผ่านมา ต้องบอกว่ามีการเปลี่ยนแปลงในหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็น โน๊ตบุ๊ค ซีพียู ที่ส่งผลไปสู่การเล่นเกม ที่มีทั้งเกมเก่าและเกมใหม่มารีรันกันให้เพียบ แต่วันนี้เอาสถิติน่าสนใจจากหน้าร้านออนไลน์ใน Steam มาให้ได้ดูกัน เพราะมีหลายสิ่งที่เปลี่ยนแปลงไปเยอะทีเดียว ตั้งแต่ซีพียู การ์ดจอ และระบบปฏิบัติการ อย่าง Windows 7 ที่กลับมาแรงอีกครั้ง Advertisement เริ่มตั้งแต่ซีพียู เห็นตัวเลขสัดส่วนของซีพียู...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก