Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

โชว์ PineTrail ประสบการ์ณซีพียูสายพันธ์ใหม่บน Netbook เป็นครั้งแรกแล้ว

มาแล้วจ่าซีพียูรุ่นใหม่ที่หลายๆท่านสนใจ พร้อมส่งลง Netbook แล้ววันนี้

Advertisement

knd k116 20091016 250

วันก่อนโชว์ Pine Trail บน nettop กันไปแล้วโดยเป็นซีพียูที่ใช้สถาปัตยกรรมเดียวแต่จะเป็นรุ่นสำหรับเครื่องตั้งโต๊ะ แต่ในวันนี้จะเป็นรุ่นที่ใช้ในเครื่อง Netbook โดยจะประหยัดพลังงานมากกว่า กับ Atom สถาปัตยกรรมซึ่งผนวกรวมซีพียูชิปเซ็ตและการ์ดจอเข้าไว้ในชิปตัวเดียวกัน และ Netbook เครื่องแรกที่ใช้ซีพียูรุ่นใหม่นี้มาจากค่ายของประเทศจีนอย่าง KND ในรุ่น K116 จอภาพขนาด 11.6 นิ้วมาพร้อมซีพียูรุ่นใหม่อย่าง Atom N450 แรม 1GB และฮาร์ดดิสค์ขนาด 250GB ต่อมาจะเป็น Nettop หรือ All in one PC นั่นเองกับรุ่น K19W อภาพขนาด 19 นิ้ว ที่ความละเอียด 1440 x 900 ซีพียูจากสถาปัตยกรรมเดียวกันแต่แรงกว่าด้วยซีพียูแบบ dual-core ในรุ่น Atom D510 แรม 2GB ฮาร์ดดิสค์ 250GB และในอีกไม่นานนี้ผู้ผลิตค่ายใหญ่ๆก็คงจะเริ่มทยอยส่ง Netbook แพลตฟอร์ม Pine Trail ลงสู่ตลาดให้เห็นกันไม่นานเกินรอ

ที่มา : slashgear.com

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Notebook News

ขนาดที่เล็กลงของชิปย่อมหมายถึงการพัฒนาที่มากขึ้น ทาง Intel ได้ออกมาเปิดเผยแผนการในการพัฒนาชิป Intel Atom Advertisement

Notebook News

หากคุณกำลังมองหาเน็ตท็อปคุณภาพคอนเท้นระดับ high definition แล้วล่ะก็ ASUS EeeBox EB1007 กำลังมา จากรายงานของ Netbooked.net ที่ได้กล่าวถึงในงาน CeBIT กับความสามารถระดับ HD ของเครื่องเดสท๊อป ซึ่งสิ่งที่เราเห็นในเว็ปไซต์ของบริษัทนั้นไม่ปรากฎข้อมูลมากนัก แต่ที่แน่ๆ คือใช้ซีพียูใหม่ Intel Atom D410 Pinetrail แรมแบบ DDR2...

Notebook News

?? ล่าสุด MSI ก็ได้เพิ่มสมาชิกใหม่ของเน็ตบุ๊กในสาย Pinetrail ซึ่งก็มาพร้อมกันถึง 3 รุ่น L1300 , L1350 และ L2300 โดยสองรุ่นแรกนี้ขับเคลื่อนด้วยซีพียู N450 Pinetrail ส่วน L2300 นี่เลือกใช้ซีพียูจากค่าย AMD Athlon Neo MV-40 ที่สร้างชื่อเสียงมาแล้วใน...

Notebook News

? ต้องการเล่นเกมลื่นไหลไร้ที่ติใช่มั๊ย มองมาที่บู๊ทของ? iBuyPower ได้เลยครับ เครื่องพีซีที่ดูเรียบๆ ไม่หวือหวา เราขอกล่าวทักทายคุณด้วย ZBOX HD-ID11 ใหม่จาก Zotac เลยดีกว่านะ เจ้าเครื่องนี้เป็นเครื่องเดสท๊อปเวอร์ชั่น Ion 2 ที่เพิ่งจะเผยโฉมตัวเองไปเมื่อวานนี้เอง สมบูรณ์แบบด้วย Flash 10.1? นอกจากนี้ Zotac ยังจับคู่เข้ากับ MSI...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก