Connect with us

Hi, what are you looking for?

TOP CONTENT

รวมมิตร Ultrabook ที่เปิดตัวในงาน CES 2012 และพร้อมวางจำหน่ายในปีนี้

ในงาน CES 2012 ที่ผ่านมาเราได้เห็นการเปิดตัว ultrabook จากหลายๆแบรนด์ จนเรียกได้ว่าทำเอามึนกันไปข้างเลยทีเดียว ดังนั้นเราจึงขอรวบรวมรุ่นและแบรนด์ที่เปิดตัวพร้อมรายละเอียดแบบเล็กๆน้อยพอเป็นน้ำจิ้มให้ทุกท่านได้อ่านกัน เอาเป็นว่าเราไปเริ่มที่ตัวแรกกันเลยดีกว่า

Acer Aspire S5

Advertisement

ในงาน CES 2012 ครั้งนี้ ข่าว ultrabook เครื่องแรกๆที่ออกมาก็คือ Acer Aspire S5 ตัวนี้ที่มาพร้อมกับจอขนาด 13.3 นิ้ว ฝาหลังทำมาจากแมกนีเซียม-อัลลอยที่ให้ทั้งความแข็งแกร่งและน้ำหนักที่เบา และยังมีพอร์ตสุดแรงอย่าง Thunderbolt มาพร้อมกับ SSD มาอีกทำให้ประสิทธิภาพของเครื่องยิ่งแรงขึ้นไปอีก

Acer-Aspire-S5
Dell-XPS-13-ultra-book-price-and-review-543x383

Dell XPS 13
ส่วนค่าย Dell ก็มี ultrabook มาเปิดตัวเช่นกัน โดย Dell XPS 13 นั้นใช้วัสดุอย่างอะลูมิเนียม-คาร์บอนไฟเบอร์ ส่วนสเปกก็จัดว่าอยู่ในระดับกลางๆ ไม่ว่าจะเป็น Intel Core i5, SSD ความจุ 128 GB พร้อม backlit keyboard แต่จุดที่น่าเสียใจก็คือมันไม่มี card reader มาให้ด้วยซะอย่างนั้น

Samsung Series 9
ตัวนี้ดูเหมือนจะไม่เข้าเค้าความเป็น ultrabook มากนัก เนื่องด้วยมีข้อกำหนดบางข้อไม่ผ่านตามหลักของ Intel ทั้งนี้ก็เนื่องด้วย Samsung ออกแบบให้ Samsung Series 9 เป็น notebook สุดบางซะมากกว่า แต่เนื่องด้วยขนาดของตัวเครื่องที่บางมากๆจนแทบจะเรียกว่าเป็น ultrabook ไปเลยก็ได้ ทำให้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจว่าจะสามารถนำมาแข่งกับเหล่า ultrabook ได้หรือไม่

samsung-s-ultrabook-debut-the-series-9-and-the-series-5-ultra_large
94-000021a14-3bcc_orh616w616_HP-Envy-14-Spectre-Secondary-RearRight-Thin

HP Envy 14 Spectre
ก่อนหน้านี้ HP ได้เปิดตัวทีเซอร์ของ HP Envy 14 Spectre มาก่อนแล้วนิดนึง ก่อนจะมาเปิดตัวแบบเต็มๆในงาน CES 2012 โดย HP ได้วางตำแหน่งไว้ให้ HP Envy 14 Spectre อยู่ในกลุ่มของ Premium ultrabook อีกทั้งวัสดุยังมีส่วนที่ทำด้วยกระจกอีกด้วย จึงดูเหมือนจะเป็นรุ่นที่เน้นรูปลักษณ์เป็นพิเศษ แถมยังมีฟีเจอร์เด็ดๆมาอีก ไม่ว่าจะเป็น Radience Display, NFC และพลังเสียงจาก Beats Audio ซึ่งก็ไม่แปลกที่จะมีค่าตัวสูงไปนิด (ราวๆ 44,000 บาท)

Lenovo IdeaPad Yoga
ปิดท้ายด้วย ultrabook อย่าง Lenovo IdeaPad Yoga จากค่ายจีนที่เจ้าตัวบอกไว้ก่อนเลยว่าไม่ได้จัดให้อยู่ในกลุ่ม ultrabook แต่เนื่องด้วยขนาดที่บางและน้ำหนักเบาจึงทำให้พอมองได้ว่าเป็น ultrabook เครื่องหนึ่ง โดยจุดเด่นอยู่ที่สามารถพับจอ 360 องศาให้กลายเป็นแท็บเล็ตได้ อีกทั้งจอยังเป็นจอสัมผัสแบบ IPS ที่ความละเอียด 1600 x 900 อีกด้วย และแน่นอนว่ามันจะมาพร้อมกับ Windows 8 อีกต่างหาก ทำให้เป็นอีกหนึ่งตัวที่น่าสนใจในปีนี้

0.56713500 1326278795

ที่มา : Engadget

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

ถ้าการประกอบเกมมิ่งพีซีมันวุ่นวายเพราะต้องมานั่งเลือกสเปคให้เข้ากันให้วุ่นวายเสียอีก ถ้าอยากตัดปัญหาเอาง่ายเข้าว่าก็น่าซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมไปต่อหน้าจอแยกและเกมมิ่งเกียร์แทนก็เป็นทางออกที่ดีและยิ่งปี 2024 นี้ โน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ทรงพลังขึ้นเรื่อยๆ เพราะพลังของจีพียู NVIDIA GeForce RTX 40 Series พอผสานกับซีพียู AMD Ryzen หรือ Intel Core Series รุ่นใหม่แล้วก็เล่นเกมฟอร์มใหญ่บนหน้าจอความละเอียดสูงได้สบายๆ ปรับกราฟิคสูงสุดบนจอ 1080p เรียกว่าไม่มีปัญหา ขยับไปหน้าจอ 2160p...

PR-News

ซัมซุงตอกย้ำความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดเกมมิ่งมอนิเตอร์ โดย Samsung Odyssey Neo G7 คว้ารางวัล The Most Popular Game Device and Gadget สาขา Gaming Monitor กลุ่มรางวัลเกมประเภทอุปกรณ์และเกมมิ่งเกียร์ ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมบนโซเชียลมีเดียในปี 2023 ที่งาน Thailand Social AIS...

CONTENT

จัดเต็มพร้อมเจาะลึกไลน์อัป Neo QLED 8K, OLED และ Lifestyle TV ที่ขับเคลื่อนด้วย AI จากซัมซุง Samsung ผู้นำตลาดทีวีระดับโลก 18 ปีซ้อน จัดงาน Samsung VD Tech Seminar งานระดับโลกจากกลุ่มธุรกิจภาพและเสียงที่ประเทศไทยถูกเลือกเป็นสถานที่จัดงานสำหรับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยจัดแสดงไลน์อัป Samsung AI...

PR-News

เปิดตัวทีวีซัมซุงแบบว้าวขั้นสุดกับ AI​ จัดเต็มไลน์อัปด้วย Neo QLED 8K, Neo QLED 4K, Samsung OLED, Micro LED, Lifestyle TV และ Sound Device ซัมซุงยังคงสร้างนิยามใหม่ของความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในกลุ่มทีวีได้อย่างต่อเนื่อง ด้วยทีวียุคใหม่ “Samsung AI TV” พาอุตสาหกรรมทีวีของโลกก้าวเข้าสู่ยุคแห่ง AI...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก