Connect with us

Hi, what are you looking for?

SOFTWARE

สุดยอดฟรีโปรแกรมเขียนแผ่นดีวีดี ที่ต้องมีไว้ติดเครื่อง

สำหรับการเขียนแผ่นดีวีดีหรือซีดีคงเป็นสิ่งที่ทุกคนที่เล่นคอมพิวเตอร์ ต้องเคยทำอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเขียนเพื่อแบ็กอัปข้อมูลสำคัญ หรือเขียนพวกไฟล์หนังหรือเพลงเก็บไว้ดูหรือฟัง ซึ่งแต่ละคนก็จะนิยมใช้โปรแกรมที่ต่างกัน วันนี้ก็จะมาบอกกล่าวกันว่าโปรแกรมฟรีๆ แต่คุณภาพไม่ได้น้อยไปกว่าโปรแกรมที่เสียเงิน ที่ในโลกของอินเตอร์เน็ต เขานิยมใช้กันนั้นมีตัวใดบ้าง เผื่อคุณๆ จะได้ลองดาวน์โหลดมาใช้กันบ้าง

ImgBurn

Advertisement

burbing free 01?

ImgBurn เป็นโปรแกรมสำหรับการเขียน CD/DVD มีการใช้งานที่ง่าย รองรับฟอร์แมตของไฟล์อิมเมจได้มากกว่า 10 ฟอร์แมต ในการเขียนข้อมูลของ DVD-Video ก็ทำได้ง่าย เลือกโฟลเดอร์ที่บรรจุโครงสร้างของ DVD คือ VIDEO_TS, AUDIO_TS เขียนลง DVD หรือกำหนดว่าจะเขียนเป็นไฟล์อิมเมจ เขียนไฟล์อิมเมจลง CD/DVD ก็ได้ ทั้งยังเขียนไฟล์ Blu-Ray และ HD-DVD ได้

การเขียนไฟล์อิมเมจสามารถจัดคิวในการเขียนได้ เลือกไดรฟ์, ความเร็วในการเขียน, จำนวนชุดที่แตกต่างกันได้ การเขียนจะเขียนเรียงตามลำดับคิวที่ได้กำหนดไว้ เมื่อกำหนดเขียนแล้ว เราเพียงป้อนแผ่นเพื่อเขียนจนหมดจำนวนชุดที่กำหนดเท่านั้น

ระบบปฏิบัติการที่รองรับ ? Windows 95 ขึ้นไป

ดาวน์โหลดhttp://www.imgburn.com/index.php?act=download

 

BurnAware Free

burbing free 02?

BurnAware Free โปรแกรมสำหรับใช้ทำการเขียนข้อมูลลงสื่อบันทึกข้อมูลแบบ CD/DVD ทุกประเภท รวมถึง Blu-Ray สามารถเขียน Audio CDs และ DVD-Video สร้างและเขียน Disc Images และรองรับการเขียนแบบ Multi-session โปรแกรมมีประสิทธิภาพการทำงานสูง

BurnAware Free Edition ใช้งานง่ายด้วยอินเทอร์เฟช (Interface) แบบ GUI และมีประสิทธิภาพการทำงานสูง เป็นฟรีแวร์ที่ผู้ใช้มั่นใจได้ว่าไม่มีโฆษณาหรือมี Adware แอบแฝง

ระบบปฏิบัติการที่รองรับ ? ?Windows 98/ME/NT/2000/XP/Vista Operating Systems

ดาวน์โหลดhttp://www.burnaware.com/downloads.html

 

Ashampoo Burning Studio

burbing free 03?

Ashampoo Burning Studio Free เป็นโปรแกรมเขียนแผ่น CD, DVD, และ Blu-Ray แจกฟรีจากค่าย Ashampoo โปรแกรมนี้มีความสามารถในการจัดการเกี่ยวกับแผ่น CD/DVD/Blu-ray ได้อย่างครบวงจร ไม่ว่าจะเขียนแผ่นประเภทไหน ด้วยแผ่นชนิดใดก็ทำได้หมด นอกจากนั้นยังมีฟังก์ชันในการ Rip แผ่นเพลงให้เป็นไฟล์ MP3 หรือจะสร้างแผ่น Backup เพื่อสำรองข้อมูลสำคัญ เมนูการทำงานถูกออกแบบมาให้เป็นอย่างดีโดยจัดหมวดหมู่ไว้ให้สามารถเรียกใช้ ได้ง่าย ไม่ว่าอยากจะทำอะไรเกี่ยวกับการเขียนแผ่น โปรแกรมนี้โปรแกรมทำได้หมด

ระบบปฏิบัติการที่รองรับ ? Windows XP, Vista และ Windows 7

ดาวน์โหลดhttp://www.softpedia.com/get/CD-DVD-Tools/Data-CD-DVD-Burning/Ashampoo-Burning-Studio-Free.shtml

 

InfraRecorder

burbing free 04?

InfraRecorder เป็นโปรแกรม ที่ใช้ในการบันทึกแผ่น CD DVD ซึ่งเป็นโปรแกรม Free Opensource สามารถใช้งานได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด สามารถสร้างข้อมูลเสียงและภาพ วีดีโอ, ?รองรับการบันทึก Dual-Layer DVDs, รองรับแผ่น RW ที่สามารถลบและบันทึกใหม่ได้, ?บันทึกไฟล์อิมเมจ ISO และBIN/CUE, สร้างดิสก์สำเนาได้, ?นำเข้าเซสชันข้อมูลจากหลายเซสชันดิสก์และเพิ่มเซสชันได้ บันทึกไฟล์เสียง ( Wav, Wma, Ogg, MP3) ซึ่งเท่าที่ทดสอบสามารถใช้งานได้ทุกความต้องการ ของเรา และยังมีเมนูเป็นภาษาไทยมาให้ด้วย ตัวโปรแกรมมีทั้งติดตั้งแบบปรกติและ Portable ให้เลือกใช้

ระบบปฏิบัติการที่รองรับ – Windows 2000, XP, Vista, Windows 7

ดาวน์โหลดhttp://infrarecorder.org/?page_id=5

 

CDBurnerXP

burbing free 05?

CDBurnerXP เป็นอีกหนึ่งสุดยอดฟรีแวร์ในการเขียนแผ่น ที่ได้รับรางวัลการันตีความสามารถพิเศษมากมาย โดยได้รับความนิยมจากผู้ใช้งานทั่วโลกดาวโหลดไปติดตั้งใช้งานกันเป็นจำนวน มาก ?เนื่องจากมีความสามารถในการเขียนข้อมูล ?Audio ทั้งยังตั้งให้มีช่องว่างระหว่างแทร็คในซีดีออดิโอได้, เขียนและสร้างไฟล์ ISO, ตรวจสอบข้อมูลหลังจากทำการเขียน, ?สร้าง Bootable Disc ได้, แปลงไฟล์ bin หรือ nrg เป็น ISOได้, สร้างปกซีดีได้

ระบบปฏิบัติการที่รองรับ – ?Windows 2000, XP,? 2003 Server, Vista,และ Windows 7

ดาวน์โหลด – http://cdburnerxp.se/en/download

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

Steam เป็นซอฟต์แวร์จำหน่ายสินค้าดิจิทัล ที่พัฒนาโดยบริษัท Valve Corporation โดย Steam จะเข้ามาช่วยจัดการสิทธิทางดิจิทัล วิดีโอเกมแบบหลายผู้เล่น และเครือข่ายสังคม ล่าสุดมีข้อมูลออกมาจาก Valve บริษัทที่ก่อตั้ง Steam ว่า Steam จะยุติการใช้งานบน Windows 7 และ 8 ภายในสิ้นปีนี้ ใครก็ตามที่ใช้ OS...

IT NEWS

แม้ว่า Windows 7 จะเปิดตัวออกมาเป็นระยะเวลากว่า 10 ปีแล้วก็ตาม แต่ก็ยังมีผู้ใช้งานหลงอยู่เป็นจำนวนไม่น้อยทีเดียว เมื่อดูจากส่วนแบ่งตลาดการใช้งานทั่วโลก และหลายคนก็ยังไม่สะดวกที่ทำการอัปเกรดเป็นเวอร์ชั่นใหม่ Google เลยเตรียมยืดการสนับสนุน Chrome Windows 7 ออกไปอีก

Tips & Tricks

เจอกันอีกแล้วนะครับ คราวนี้จะเป็นบทความที่เขียนลำบากมาก ซึ่งต้องทำจริง และเขียนไปพร้อมๆกัน เพื่อจะได้รู้ว่าใช้ประโยชน์ได้จริง บทความนี้สำหรับท่านที่ต้องการลงวินโดว์ใหม่เองโดยที่ไม่ต้องการพึ่งวิธี Recovery ที่ติดมากับเครื่อง นั่นหมายความว่า บทความนี้จะเชื่อมโยงกับเครื่องที่มี Windows License แท้ที่ติดมากับเครื่องซึ่งคุณสามารถดู Product Key ที่ใต้เครื่องของคุณได้ ไม่ว่าจะเป็น Windows รูปแบบใดหรือประเภทใดก็สามารถที่จะใช้บทความนี้เป็นวิธีในการ Activate ที่แถมมากับเครื่องของคุณผ่านทางโทรศัพท์ Advertisement

AMD

ในช่วงเดือน พฤษภาคม 63 ที่ผ่านมา ต้องบอกว่ามีการเปลี่ยนแปลงในหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็น โน๊ตบุ๊ค ซีพียู ที่ส่งผลไปสู่การเล่นเกม ที่มีทั้งเกมเก่าและเกมใหม่มารีรันกันให้เพียบ แต่วันนี้เอาสถิติน่าสนใจจากหน้าร้านออนไลน์ใน Steam มาให้ได้ดูกัน เพราะมีหลายสิ่งที่เปลี่ยนแปลงไปเยอะทีเดียว ตั้งแต่ซีพียู การ์ดจอ และระบบปฏิบัติการ อย่าง Windows 7 ที่กลับมาแรงอีกครั้ง Advertisement เริ่มตั้งแต่ซีพียู เห็นตัวเลขสัดส่วนของซีพียู...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก