Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

Sony Vaio VGN-SR15SN/B [Review นี้ไม่มีฮามีแต่เฮ]

Advertisement


โปรแกรม Super PI คือการคำนวณค่า PI จาก เส้นรอบวง(กลม)/เส้นผ่านศูนย์กลาง จะได้เป็นค่า 3.14… โดยที่ทศนิยมนั้น เป็นเลขที่ไม่ลงตัวที่มีค่าอนันต์ (เลขหลังทศนิยมไม่มี Loop ซ้ำ)
ดังนั้นเมื่อ Loop มันเป็นอนันต์ เครื่องคอมพิวเตอร์จึงไม่สามารถหยุดการคำนวณได้ถ้าไม่สั่งให้มันหยุด ? ในโปรแกรม Super PI จะทำการกำหนดเอาไว้ว่า ให้คำนวณที่จุดสิ้นสุดตรงไหน (เช่น 1M คือ คำนวณที่ทศนิยม 1ล้านตำแหน่ง) โดยแบ่งเป็นช่วง Loop อย่าง PI 1M ใช้ 19 Loop เท่ากับคำนวณ Loop ละ 52632 ตำแหน่ง ต่อ 1 Loop ยิ่งซีพียูมีประสิทธิภาพเท่าไร ยิ่งใช้เวลาคำนวณได้น้อยลง



ซีพียูใหม่ของ Intel อย่าง P8400 ของ ของ Sony Vaio? VGN-SR15SN/B? สามารถทำเวลาไปได้? 33.5? วินาทีในการคำนวณค่า PI 1M


อ้างอิงจาก : www.notebookcheck.com

ซีพียู Intel P8400 ของ? ของ Sony Vaio? VGN-SR15SN/B มีประสิทธิภาพที่ดีพอสมควรแรงกว่า P7500 แต่ก็ยังช้าว่า T5450 อยู่บ้างแต่ก็ไม่ต่างกันมากนัก

ทดสอบการ์ดเสียงโดยเทียบกับการ์ดเสียง CREATIVE X-Fi Xtreme Music



ทดสอบในส่วนชิบการ์ดเสียง และที่เทียบกับการ์ดเสียงระดับ X-Fi Xtreme Music ได้ทดสอบที่ 2 แบบนะครับคือแบบ 16 bit , 44 kHz และ 32 bit , 192 kHz? ซึ่งเป็นค่าสูงสุดที่โปรแกรมสามารถทดสอบได้

ดูสรุปด้านล่างสุดที่ Total harmonic distortion 32 bit , 192 kHz นะครับ โดยเริ่มที่ Sony Vaio? VGN-SR15SN/B สามารถตอบสนองในย่านความถี่ +62.45 ถึง -13.02 สามารถตอบสนองได้เฉลี่ยพอสมควรไม่ได้ไปทางด้าน ลบ หรือ บวก จนมากเกินไป? ซึ่งจะต่างกับ X-Fi Xtreme Music ที่สามารถตอบสนองความถี่ได้ถึง +159.58 ถึง -32.64

ทดสอบภาครับส่งของการ์ด Wireless

วิธีทดสอบ : ทดสอบโดยเชื่อมต่อกับ Access Point ที่มีระยะห่างออกไป 1.5 เมตร และโอนถ่ายข้อมูลจาก PC อีกเครื่องที่อยู่ในวงแลนเดียวกัน

Sony Vaio VGN-Z16SN? ได้เลือกใช้การ์ด Wireless ของใหม่ จาก Intel WIFI Link 5100? ซึ่งรองรับทั้งมาตรฐาน IEEE 802.11a/b/g/n? เป็นการ์ด wireless รุ่นใหม่ที่ใช้งานบนเซนทริโน 2 โดยเฉพาะ ประสิทธิภาพก็ถือว่าทำได้ดีพอตัว? สัญญาณแกว่งอยู่บ้างระหว่าง 100 ถึง 90 %? ส่วนปริมาณรับส่งข้อมูลก็อยู่ที่ประมาณ 1 Mb/s ซึ่งคิดว่าน่าจะมาจากตัว Access Point ที่ทำให้ส่งข้อมูลไม่ได้มากกว่านี้

ทดสอบความเร็วในการอ่านข้อมูลของ HDD



วิธีทดสอบ :? ทดสอบความเร็วในการอ่านข้อมูล สเปกของ HDD เป็นฮาร์ดดิสค์จาก FUJITSU? ขนาด 200 GB
จากการทดสอบความเร็วสูงสุดในการอ่านข้อมูลจะอยู่ที่ 45.0 Mb ต่อ วินาที? ใช้เวลาในการเข้าถึงข้อมูลอยู่ที่ 21.5 ms (ยิ่งน้อยยิ่งดี)

Sony Vaio? VGN-SR15SN/B ใช้เวลาในการเข้าถึงข้อมูลจะอยู่ที่ 21.5 ms? ซึ่งค่าเฉลี่ยจะอยู่ที่ประมาณ 16-17 ms สูงกว่าค่าเฉลี่ยนิดหน่อย แต่ก็ไม่รู้สึกช้าแต่อย่างใด? อุณหภูมิหลังการทดสอบไปถึง 49 องศา

Pages: 1 2 3 4 5 6 7 8

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก