Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

Sony Vaio VGN-SR15SN/B [Review นี้ไม่มีฮามีแต่เฮ]

Advertisement

ส่วนนี้ถ้าหากเราสามารถจะเปิดฝาปิดเครื่องภายในได้ก็จะเปิดให้ดูครับว่าไส้ ในเป็นยังไง? มีระบบหรืออุปกรณ์อะไรมั่งครับ



ช่องใส่ฮาร์ดดิสค์ขนาดพอดีเปะ เป็นแบบ SATA โดยจะมีแผ่นฟลอดปิดระหว่างตัวฮาร์ดดิสค์กับฝาปิดพลาสติกเพื่อป้องกันไม่ให้ ความร้อนผ่านไปถึงด้านนอก




แรมจาก Hynix ขนาด 1 กิก แบบบัส 800 แรม โดยยังมี Slot เหลืออีก 1 ช่องให้อัพเกรทเพิ่มได้



คีย์บอร์ดของ Sony Vaio? VGN-SR15SN/B เป็นคีย์บอร์ดแบบยกตัวซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของผู้ใช้ Vaio? อย่างมากเพราะสามารถใช้งานได้อย่างดีมีปัญหาน้อยกว่าคีย์บอร์ดแบบปรกติลงไป ได้เยอะทั้งสัมผัสการพิมพ์ได้ง่าย ลดการกดปุ่มผิด? และรู้สึกได้ถึงการสั่งงานที่เที่ยงตรง



ปุ่ม Fn พื้นฐานครบครัน ทั้งเรื่องขอเสียง สั่งงานจอภาพ? ไม่มีการสั่งงานในส่วนของมัลติมีเดียมาให้ แต่จะแยกเป็นปุ่มพิเศษแทน




ปุ่มเปิดเครื่องที่ผมชอบในความแนวจริงๆคุณสมบัติยังคงเหมือนในรุ่น Z



ปุ่มฟังค์ชั่นพิเศษที่ Sony จะเรียกว่า ?Switch? เป็นเหมือนปุ่มที่สามารถสลับการสั่งงานไปเป็นรูปแบบที่ต้องการได้ โดยกดปุ่ม MODE และอีก 5 ปุ่มตรงกลางจะทำงานตาม mode นั้นๆ แต่เองก็สามารถเปลี่ยนแปลงหรือตั้งค่าโดยการกดปุ่ม SETTING ได้? ตัวอย่าง Mode ต่างๆเช่น



โหมดแรกจะเป็นเกี่ยวกับการจัดการรูปภาพเช่นใช้กล้อง Web cam ทำสไลด์โชว์ ตัดต่อรูปภาพ? โดยเราสามารถกดไปยังปุ่มเพื่อสั่งงานตามตำแหน่งเลยครับ เช่นจะใช้กล้อง Web cam ก็กดปุ่มที่ 2 ได้เลย



อันนี้จะเป็นโหมดใช้งานออฟฟิตเช่นการพรีเซนงาน ปิดเสียง สลับหน้าจอ เล่นสไลด์



อันสุดท้ายเป็นโหมดมัลติมีเดียเช่นเล่นหยุดเพลง เปิดถาดซีดีเปิดโปรแกรม media player โดยพื้นหลังจอจะเปลี่ยนไปตามโหมดที่เราเลือกเพื่อบอกว่าตอนนี้อยู่ในโหมดใด



ปุ่มเปิดปิด Wireless และไฟแสดงสถานะด้านหน้า



Mouse Pad จะเห็นว่ามีจุดๆเช่นเดียวกับในรุ่น Z ซึ่งลองสัมผัสแล้วจะรู้สีกว่านูนขึ้นมาเล็กน้อย? ช่วยให้เวลาที่เราใช้งาน Mouse Pad จะรู้สึกถึงการสัมผัสได้ ปุ่มเมาส์นุ่มและมีขนาดใหญ่พอสมควรกดได้ถนัด มีสแกนลายนิ้วมือติดตั้งมาด้วย

Pages: 1 2 3 4 5 6 7 8

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก