Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

Sony Vaio VGN-SR15SN/B [Review นี้ไม่มีฮามีแต่เฮ]

มาเจอกันอีกครั้งในวันนี้กันรีวิวโน๊ตบุ๊คจาก Sony Vaio ในรุ่น Sony Vaio VGN-SR15SN/B เป็นรุ่นนี้อยู่ในตลาดระดับกลางของทาง Sony

Advertisement

Sony Vaio VGN-SR15SN/B เป็นโน๊ตบุ๊คในแพลตฟอร์ม เซนทริโน 2 เช่นเดียวกับ Sony Vaio VGN-Z16SN ที่ได้รีวิวไปก่อนหน้านี้ ซึ่งจะเป็นโน๊ตบุ๊คกลุ่มราคาระดับล่างๆของ Sony มากับดีไซน์สวยงามสะดุดตาไม่แพ้รุ่นอื่นๆ เรียกได้ว่า ?Sony Vaio? VGN-SR15SN/B มาพร้อมกับความสวยงามในราคาที่คุ้มค่าที่เพียบพร้อมไปด้วยฟังค์ชั่นสุดพิเศษ จากโซนี่?


เห็นสเปกแล้วอาจจะไม่ค่อยโดดเด่นในเรื่องความแรงเท่าไรออกแนวคุ้มค่า ทั้งซีพียู P8400 แรม 1 กิก การ์ดจอ Intel 4500MHD แต่ก็ยังคงฟังค์ชั่นต่างๆไว้ครบครั้นและทั้งการ์ดจอและซีพียูเองก็เป็นรุ่น ใหม่บนแพลตฟอร์มเซนทริโน 2 มา พร้อมกับราคา 49,000 บาท หลายๆท่านอาจจะคิดว่าแพงไปแต่ก็อย่าลืมนะครับว่า Sony Vaio นั้นไม่ธรรมดาทังดีไซน์ที่สวยงาม วัสดุที่นำมาทำเครื่อง? เมื่อท่านได้ลองใช้แล้วจะรู้ครับว่าไม่ธรรมดาจริงๆ

ส่วนแรกจะเป็นภาพภายนอกเวลาที่เราเห็นเครื่องจะเป็นส่วนที่สะดุดตาที่สุด




Sony Vaio VGN-SR15SN/B เครื่องที่ได้มาทดสอบนี้เป็นสีชมพู มากับขนาดที่ไม่เล็กไม่ใหญ่เกินไปที่ 13.3 นิ้ว? น้ำหนักก็พอสมควรแต่ก็ไม่ได้มากเท่าไร โดยบริเวณขอบจอภาพจะเป็นสีชมพูเช่นเดียวกับด้านหลัง? ส่วนที่วางมือและรอบๆคีย์บอร์ดจะเป็นสีบรอนเงินมันวาวตัดกับสีชมพูของจอภาพ ด้านหลังจะเป็นแกนทรงกระบอกซึ่งจะเป็นเอกลักษณ์ของ Sony vaio ในรุ่นใหม่นี้




บานพับเป็นแบบแกนหมุนเหมือนในรุ่น Z ที่ได้รีวิวไปก่อนหน้านี้ ซึ่ง มีแกนหมุนที่ใหญ่ทำให้บานพับมีความแข็งแรงไม่หลวม,ลื่นหรือพับง่ายเกินไป อีกทั้งยังใช้สีบรอนเงินตัดกับสี body ทำให้ดูโดดเด่นและสะดุดตาดีด้วย ลองเปิดๆปิดๆก็ไม่มีอาการหลวมแต่อย่างใด


Sony Vaio VGN-SR15SN/B? ใช้หลอดภาพแบบ Clear Bright ที่พิเศษกว่ารุ่นอื่นๆ ที่ป้องกันแสงสะท้อนได้ดีกว่า


เมื่อเทียบกับหนังสือขนาด A4


ความกว้างของจอภาพเมื่อกางจนสุดประมาณ 135 องศา

เป็นด้านใต้ท้องเครื่องรวมถึงช่องระบายความร้อนใต้ท้องเครื่อง


ด้านใต้เครื่องก็มี 3 ส่วนที่มีช่องระบายความร้อนทีแรม ฮาร์ดดิสค์ และการ์ด Wireless โดยเป็นแมกนีเซียมอัลลอยสีดำด้านจับถนัดมือ



พอร์ตนี้จะเป็นพอร์ตพิเศษเฉพาะของ Sony ซึ่งมีในเครื่องของ Sony Vaio แทบทุกรุ่น



ช่องระบายความร้อนขนาดนั้นถือว่าใหญ่เมื่อเทียบกับขนาดเครื่อง ลมแรงพอสมควร เสียงพัดลมก็ไม่ดังมาก เสียตรงที่วางตำแหน่งของหูฟังไว้ด้านในติดกับช่องระบายความร้อนอาจจะมีปัญหา เช่นสายหูฟังบังช่องระบายความร้อนได้

Pages: 1 2 3 4 5 6 7 8

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก