Connect with us

Hi, what are you looking for?

REVIEW

SVOA Apollo C2D22600B [โน๊ตบุ๊คสายเลือดไทย]

SVOA ได้ส่งโน๊ตบุ๊คมาให้เรารีวิวเป็นเครื่องแรกมาในรุ่น SVOA Apollo C2D22600B ขอบอกเลยว่ารุ่นนี้คุ้มค่ามากกว่าที่เห็นอีก เป็นอย่างไรนั้นลองไปดูกัน

Advertisement

SVOA ถือเป็นยี่ห้อโน๊ตบุ๊คที่เป็นของไทยเลยก็ว่าได้ ผมได้ยินชื่อนี้มาตั้งแต่เด็กแล้ว ยิ่งในปัจจุบันยิ่งได้ยินบ่อยมากขึ้นเพราะ SVOA ได้เข้ามารุกตลาดมากขึ้นทั้ง PC และโน๊ตบุ๊ค อีกทั้งยังมีศูนย์บริการที่มีแทบทุกจังหวัดทำให้เป็นยี่ห้อที่เริ่มได้รับ ความน่าเชื่อถือเพิ่มขึ้น โดย SVOA ส่งโน๊ตบุ๊คกรุ่นใหม่ใสปิ๊ง ให้เรามาทดสอบกันในรุ่น SVOA Apollo C2D22600B ซึ่งผมขอให้คำนิยามว่า
? SVOA Apollo C2D22600B มาพร้อมกับประสิทธิ์ภาพที่ทรงพลังจากเซนทริโน 2 และแรมที่มีความจุถึง 4 กิก ที่จะช่วยให้ทำงานของคุณสะดวกรวดเร็ว และมีดีไซน์ที่สวยหรูไม่ต่างไปจากโน๊ตบุ๊คต่างประเทศเลย ?


สเปกนั้นถือว่าคุ้มค่ากับราคา 39,000 บาท และที่โดดเด่นที่สุดก็คงจะเป็นแรมที่ให้มามากถึง 4 กิก ลื่น อีกทั้งจอภาพความละเอียดสูงเทียบเท่ากับจอภาพเครื่อง PC ขนาด 19 นิ้ว อีกทั้งขับเคลื่อนระบบด้วยซีพียู P8400 ชิบเซต PM45 ซึ่งเป็นของใหม่ที่มา กับแพลตฟอร์มเซนทริโน 2 พอร์ตก็ให้ทั้ง eSATA และ HDMI มาด้วย

ขอบอกก่อนเลยว่าทาง SVOA ได้แกะกล่องเครื่องใหม่มาให้เรารีวิวกันเลย เพราะฉะนั้นของที่ให้มาแทบจะเหมือนกับของที่ขายจริงทุกประการเลยครับ เราก็เลยเอาภาพอุปกรณ์ต่างๆที่แถมมาให้ชมกัน




เปิดกล่องมา มีของแถมเยอะมากเรียกได้ว่าสมกับราคาจริงๆ เริ่มที่ Adapter และซองแผ่นโปรแกรมต่างๆที่ให้มาเพียบเลย



เริ่มจากด้านซ้ายเป็นคู่มือการใช้วินโดวส์ Vista, ใบรับประกัน และด้านบน 5 แผ่นได้แก่โปรแกรม Driver ต่างๆ โปรแกรม Power DVD, Nero 7 มาด้านล่างก็จะเป็นแผ่นโปแกรมสอนใช้วินโดวส์ Vista และมีโปรแกรม พจนานุกรมแถมมาให้อีกนะครับ คู่มือการใช้งานเครื่องหนาเอาเรื่องเลย, ผ้าเช็ดจอ และสายโทรศัพท์



ภาพยืนยันเลยว่าใหม่แกะกล่อง ที่ปิดจอไว้ยังไม่ได้แกะออกเลย



มีสติ๊กเกอร์แนะนำการใช้งานด้วย



อันนี้เป็นสติ๊กเกอร์เงื่อนไขการรับประกันของจอภาพ? ซึ่งผมชอบนะครับ? ตรงไปตรงมาดีบอกกันให้รู้ไปเลยตั้งแต่ตอนซื้อ

ส่วนแรกจะเป็นภาพภายนอกเวลาที่เราเห็นเครื่องจะเป็นส่วนที่สะดุดตาที่สุด




แวบแรกที่ได้เห็น SVOA Apollo C2D22600B ยังนึกในใจเลยว่าใช่โน๊ตบุ๊ค Svoa แน่เหรอนี่ เพราะสวยงามแทบไม่ต่างจากโน๊ตบุ๊คยี่ห้อนอกเลย ด้านหลังจอมีลักษณะมันวาว มีลายเส้นสีเทาตัดกับสีดำ และยี่ห้อ Svoa เป็นลักษณะนูนต่ำ ไม่ใช่ลักษณะพิมพ์สีลงไปเฉยๆ แต่ก็อาจจะเกิดริ้วรอยได้หากไปกระแทกกับสิ่งต่างๆเข้า ส่วนที่วางมือและคีย์บอร์ดเป็นสีขาวล้วนดูสะอาดตา มีขอบสีดำโดยรอบ แบบเดียวกับใต้ท้องเครื่อง



โลโก้ของ Svoa เป็นสีเงิน มีลักษณะนูนขึ้นมาจากพื้นหลังสีดำซึ่งมีลายสีเทาคาดผ่าน ดูสวยงามสะดุดตา



บานพับเป็นแบบรูปตัว L คล้ายๆกับที่ใช้ในเครื่องของ Compaq พอลองจับดูแล้วก็ถือว่ามีความแข็งแรงพอสมควรไม่ลื่นปิดได้ง่ายๆแน่นอน


SVOA Apollo C2D22600B จอภาพมีความคมชัดดี ขนาดของจอไม่หนาเท่าไรครับ



ความกว้างของจอภาพเมื่อกางจนสุด จะอยู่ประมาณ 130 องศา



เป็นด้านใต้ท้องเครื่องรวมถึงช่องระบายความร้อนใต้ท้องเครื่อง



ด้านใต้เครื่องแบ่งเป็น 3 ส่วนคือช่องระบายความร้อนด้านหน้า? ช่องระบายความร้อนซีพียูด้านข้างและช่องระบายความร้อนบริเวณตรงกลาง



ช่องระบายความร้อนตรงกลางจะมีฮิตซิงก์ของชอบเซตและการ์ด Wireless ถ้าลองมองดีๆก็จะเห็นถึงอุปกรณ์เลยครับ



ช่องระบายความร้อนด้านข้างนั้นถือว่ามีขนาดใหญ่เมื่อเทียบกับขนาดเครื่อง ระดับลมแรงพอสมควร อุณหภูมิของลมที่ออกมาก็อยู่ในระดับอุ่นๆ

Pages: 1 2 3 4 5 6 7 8

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก