Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

ภาพรวมงาน Lenovo Firesale 2012 พร้อมบรรยากาศของนักช็อป

ในวันนี้ที่ตึก IBM บริเวณ BTS อารีย์ ทาง Lenovo ได้จัดงานกระหน่ำลดราคาสินค้าในตระกูล notebook ทั้ง IdeaPad, ThinkPad รวมไปถึงเครื่อง desktop ในตระกูล ThinkCentre, ThinkVision และยังมีอุปกรณ์เสริมต่างๆให้ผู้สนใจได้เลือกซื้อหากันในราคาไม่แพง เรียกได้ว่าสุดคุ้มกันเลยทีเดียว ซึ่งน่าเสียดายที่งานจัดเพียงแค่วันนี้วันเดียวเท่านั้น รับรองว่าถ้าจัดนานกว่า คาดว่าของอาจหมดสต็อกได้เลยทีเดียว เนื่องด้วยราคาสุดคุ้มของแต่ละชิ้นนั่นเอง ซึ่งเครื่องที่นำมาขายในงานนั้น จะเรียกได้ว่าเป็นเครื่องมือหนึ่งก็คงจะไม่ผิดนัก เพราะเครื่องส่วนใหญ่จะเป็นเครื่องที่มีปัญหามาจากขั้นตอนการผลิตภายในโรงงานเพียงเล็กน้อยแล้วถูกส่งไปซ่อม หรือกล่องบุบ หรือเปลี่ยนอะไหล่บางชิ้นแล้วไม่ได้นำออกมาขาย ทำให้สภาพของเครื่องนั้นแทบจะเป็นเครื่องมือหนึ่ง 100% ไม่มีเครื่องโชว์มาวางขายอย่างแน่นอน จะมีก็เพียงบางส่วนที่เป็นเครื่องที่ลูกค้าซื้อไปแล้วพบปัญหาจึงนำมาเปลี่ยน จากนั้น Lenovo ก็นำไปส่งซ่อมจนสามารถใช้งานได้ปกติแล้วนำมาวางขายในงานนี้

ส่วนในเรื่องของประกันเครื่อง ส่วนใหญ่จะยังคงเหลือประกันกันอยู่ทั้งสิ้น บางเครื่องก็เหลืออีกเป็นปีๆกันเลยทีเดียว อีกทั้งสามารถซื้อประกันเพิ่มจากในงานได้เลยด้วย สำหรับคนที่อยากได้ประกันเพิ่ม

Advertisement

เรามาเริ่มชมภาพบรรยากาศภายในงานกันเลยครับ

Lenovo FireSale 2012 1

ทั้งแถวนี้คือสินค้าที่มีมาจำหน่ายภายในงาน Lenovo Firesale 2012 ครั้งนี้ครับ แม้จะไม่ค่อยเยอะ แต่ก็มาด้วยราคาสุดคุ้มกันเลยสำหรับแต่ละชิ้นLenovo FireSale 2012 2

ส่วนอีกฝั่งของห้องจะเป็นโต๊ะสำหรับเทสเครื่องก่อนซื้อครับ สามารถเทสกันได้จนกว่าจะพอใจเลย หรือถ้าเครื่องไหนมีตำหนิ ก็สามารถขอเปลี่ยนหรือเปลี่ยนใจไม่ซื้อได้ด้วย

Lenovo FireSale 2012 3

บรรดา notebook ที่มีจำหน่ายในงาน Lenovo Firesale 2012 ครั้งนี้ครับ มีให้เลือกกันแทบทุกช่วงราคาเลยทีเดียว ส่วนใหญ่จะอยู่ในช่วงหมื่นนิดๆเท่านั้น โดยบนโต๊ะนี้จะเป็นเครื่องที่ให้ลูกค้าลองจับก่อนตัดสินใจครับ ตัวเครื่องที่จะขายจริงนั้นจะอยู่ในกล่อง ซีลไว้อย่างดี ไม่มีการนำเครื่องบนโต๊ะนี้มาขายแน่นอนจ้า

Lenovo FireSale 2012 10

บรรยากาศของผู้ที่ให้ความสนใจมาเลือกซื้อและมาเดินดูงานในครั้งนี้ครับ (แอบสังเกตเห็นว่าคนของ IBM ก็มาเดินดูเยอะเหมือนกันนะ อิอิ)Lenovo FireSale 2012 12

ในส่วนของเครื่อง desktop ตระกูล IdeaCentre, ThinkVision และ ThinkCentre ก็มีผู้ให้ความสนใจไม่น้อยเช่นกัน

Lenovo FireSale 2012 14

โต๊ะดูดทรัพย์ครับ (โต๊ะจ่ายเงิน) ซึ่งใครที่ต้องการซื้อประกันเพิ่มก็สามารถมาติดต่อได้ที่โต๊ะนี้ด้วยเช่นกันLenovo FireSale 2012 4

มาเริ่มดูสินค้าที่มาวางจำหน่ายในงาน Lenovo Firesale 2012 ในครั้งนี้กันบ้าง ตัวแรกก็คือ Lenovo IdeaPad Z460 รุ่นที่ใช้ CPU เป็น Intel Pentium P6200 โดยมาในราคาแค่ 12,840 บาทเท่านั้น แถมยังเหลือประกันอีกราวๆ 5 เดือนด้วย ใครอยากได้เครื่องไปใช้งานทั่วไปแบบคุ้มๆ ก็จัดตัวนี้ไป แล้วไปซื้อประกันเพิ่มก็ได้ครับ รับรองว่าโคตรคุ้ม

Lenovo FireSale 2012 5

ต่อมาก็เป็น Lenovo ThinkPad Edge E420s พร้อมโมดูล 3G ที่ลดจากราคาเดิมร่วมหมื่นเลยทีเดียวLenovo FireSale 2012 6

ส่วนตระกูล ThinkPad ก็มีตัวที่น่าสนใจอย่าง Lenovo ThinkPad T420 ที่ลดราคาจากเดิมถึงหมื่นกว่าๆ จัดได้ว่าเป็นเครื่องที่คุ้มมากๆเครื่องหนึ่งในงาน ด้วยความเป็น CPU รหัสใหม่ของ Intel Core i5 Gen.2 อีกทั้งประกันก็เหลือยาวๆอีกตั้ง 2 ปีกว่าอีกด้วย (อยากบอกว่าตอนผมไปเห็น เจ้านี่เหลืออยู่เครื่องสุดท้ายแล้วครับ แล้วก็ถูกซื้อไปในชั่วพริบตาเลยทีเดียว)Lenovo FireSale 2012 7

Lenovo ThinkPad E420 รุ่นที่มีการ์ดจอแยกอย่าง AMD Radeon HD 6630M ที่มาพร้อมกับ Intel Core i5-2410M ก็มาลดกระหน่ำในงานด้วยเช่นกัน

Lenovo FireSale 2012 8

Lenovo ThinkPad X220 ก็ลดราคาลงมาร่วมหมื่นเลย ส่วนที่น่าสนใจคือ CPU สุดแรงอย่าง Intel Core i7-2620M และอีกอย่างก็คือความเป็น ThinkPad นั่นเอง (ในลิ้งค์จะเป็นรุ่นที่เป็นสเปกเดียวกัน แต่คนละรหัสครับ เพราะมาพร้อมกับ Windows XP)

Lenovo FireSale 2012 21

อดึตเครื่องสุดแรงเมื่อ 1-2 ปีก่อนอย่าง Lenovo Y460p ก็มาลดราคากระหน่ำแบบสุดๆกันในงานจนแทบจะไม่เชื่อสายตากับราคาที่เห็นเลยทีเดียว แม้การ์ดจอจะเป็น NVIDIA GeForce GT 425M เท่านั้น แต่ก็น่าคุ้มค่ามากเพราะในช่วงราคาไม่ถึง 20,000 แต่ได้ CPU ระดับแรงอย่าง Intel Core i7-2630QM มาใช้เลย นับว่าเหมาะกับผู้ที่จะนำไปใช้งานอย่างแท้จริง (ในลิ้งค์จะเป็น Y460p เหมือนกัน แต่สเปกบางส่วนต่างกับเครื่องที่มีขายในงานนะครับ)Lenovo FireSale 2012 29

ส่วนเครื่องรุ่นเก่าแต่เก๋าอย่าง Lenovo ThinkPad SL410 ก็มีนำมาขายด้วยเช่นกัน พร้อมด้วยราคาเพียง 12,840 บาท เท่านั้น ประกันก็เหลืออีกตั้งร่วมปีกว่าLenovo FireSale 2012 31

หรือจะเป็น Lenovo IdeaPad V470 ที่มาพร้อมการ์ดจอแยกอย่าง NVIDIA GeForce GT 520M ร่วมกับพลัง CPU Intel Core i3-2330M ทำให้เหมาะกับการเป็นเครื่องทำงานทั่วไป ก็มาในราคาสุดคุ้มเพียง 13,910 บาทเอง

Lenovo FireSale 2012 32

ส่วนใครรักชอบฝั่ง AMD ก็ยังพอมีให้ได้เลือกซื้อกันครับ กับ Lenovo IdeaPad G475 ที่มาพร้อมกับพลังของ AMD E-350 APU ที่ได้รับการกล่าวขานถึงประสิทธิภาพที่น่าพอใจในราคาและความร้อนที่ไม่สูงนัก ซึ่งเครื่องนี้ถึงแม้จะลดราคาไม่มากนัก แต่ก็ไม่น่าแปลกใจนัก เพราะราคาเดิมก็ไม่ได้สูงมากนักอยู่แล้ว

Lenovo FireSale 2012 27Lenovo FireSale 2012 38

Lenovo FireSale 2012 36

ในตระกูลเครื่องใหญ่ๆทั้งหลายก็มีพร้อมให้ทุกท่านได้จับจองกันครับ มาพร้อมกับราคาสุดคุ้มเลยทีเดียว ส่วนใหญ่จะไม่เกิน 10,000 บาทเท่านั้นเอง ซื้อเอาไปใช้เป็นคอมคิดเงินหน้าร้านได้สบายๆเลยLenovo FireSale 2012 17

Lenovo FireSale 2012 16

Lenovo FireSale 2012 19

Lenovo FireSale 2012 23Lenovo FireSale 2012 24แม้กระทั่งจอ, คีย์บอร์ด, เม้าส์, แบตเสริม, DVD Writer ก็ยังมีขายเลยเอ้า !!!Lenovo FireSale 2012 11

แม้แต่ CPU สำหรับ desktop ก็มีขายจ้า ไล่ตั้งแต่ Core i ยันไปจนถึง Celeron เลย ราคามาแบบคุ้มมากๆ

Lenovo FireSale 2012 46

ก็จบไปแล้วนะครับสำหรับภาพบรรยากาศและสินค้าที่มีวางจำหน่ายไปในงาน Lenovo Firesale 2012 ในวันที่ 13 มกราคมที่ผ่านมา ต้องขอบอกว่าใครที่ไม่ได้ไปถือว่าน่าเสียดายมากทีเดียว กับพาเหรดสินค้าที่มาลดราคากันในวันนี้ สำหรับใครที่พลาดไป คอยติดตามข่าวจาก Notebookspec ดีๆนะครับ ถ้ามีข่าวโปรโมชั่นอะไรน่าสนใจ รับรองว่าเรานำมาแจ้งสมาชิกทุกท่านแน่นอน :D

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Lenovo

Lenovo LOQ 16APH8 ลูกเล่นเยอะ สเปคแรง ฟีเจอร์ครบเครื่อง เกมเมอร์ถูกใจแน่นอน! เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คในระดับราคา 40,000~60,000 บาท ก็ยังได้รับความสนใจจากเกมเมอร์อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะฟีเจอร์ครบเครื่องและสเปคต่อราคากำลังดี อย่าง Lenovo LOQ 16APH8 หัวหอกจาก Lenovo ตัวแทน Legion Series ที่จัดสเปค AMD Ryzen...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 20000 บาทในปี 2024 นี้มีรุ่นเด็ดมาให้เลือกเพียบ! โน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 20000 นอกจากราคาจะถูกใจผู้ใช้ส่วนใหญ่โดยเฉพาะกลุ่มนักศึกษาทั้งที่เรียนอยู่และเพิ่งจบใหม่ได้งานทำเป็นที่แรกแล้วมีทุนไม่เยอะมาก หรือแม้แต่คนทำงานมาสักพักหนึ่งแล้วคอมเก่าเริ่มทำงานไม่ดีแต่ก็ใช้ทำงานเอกสารทั่วไปและเปิดดูสื่อบันเทิงต่างๆ จะไปซื้อตัวพรีเมี่ยมเลยก็ดูจะเกินความจำเป็นเอาเรื่อง หลายคนจึงมาจบกับโน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 20000 บาทกันเป็นประจำ ยิ่งไปกว่านั้นชิปเซ็ตยุคใหม่จาก AMD, Intel ต่างก็พัฒนามาเป็นอย่างดี ต่อให้เป็นชิปรุ่นเริ่มต้นกลุ่ม Intel Core i3, Core i5, Ryzen...

Buyer's Guide

ขึ้นชื่อว่าเป็นเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค Intel ก็รู้ว่าแรงสะใจ เสถียรไม่ต้องห่วง! ข้อดีของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค Intel นอกจากประสิทธิภาพ, ความเสถียรและรีดพลังของจีพียูที่จับคู่กันในโน๊ตบุ๊คออกมาได้หมดจดแล้ว ต้องยกความดีงามให้กับการออกแบบคอร์แยกเป็น 2 ชุดทั้ง P-Core เอาไว้รันโปรแกรมที่กำลังใช้งานอยู่แล้วผลักงานไปยัง E-Core ซึ่งรันโปรแกรมเบื้องหลังให้ทำงานได้ต่อเนื่องไม่เสียจังหวะแล้วรบกวนการทำงานของคอร์ชุดหลักไป และยังรีดพลังของจีพียูออกมาได้เยี่ยม และปัจจุบันนี้ก็มีให้เลือกหลากหลายรุ่นตั้งแต่ราคประหยัดให้เกมเมอร์ซื้อหาเอาไว้เล่นเกมหรือขยับไปตัวแรงเพื่อครีเอเตอร์ก็มีให้เลือกหลากรุ่นหลายสเปคตามแต่ต้องการเลย 6 เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค Intel รวมตัวคุ้มไปจนแรง เกมเมอร์ชอบ ครีเอเตอร์โดนใจ! HP...

Accessories review

Lenovo ThinkVision P32p-30 จอทำงานต่อ USB-C พร้อมใช้งานตัวเด็ด ใครใช้โน๊ตบุ๊คต้องมี! หากมีหน้าจอคอมพิวเตอร์ดีๆ สักจอเอาอย่าง Lenovo ThinkVision P32p-30 เอาไว้ใช้คู่กับโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ๆ ที่มีพอร์ต USB-C Full Function หรือ Thunderbolt ติดมาด้วย นอกจากจะใช้งานสะดวกเพียงต่อสายเส้นเดียวจบและจอคอมประเภทนี้มักเป็น Port Hub รวมพอร์ตที่โน๊ตบุ๊คพรีเมี่ยมบางเบาเหล่านี้มักตัดทิ้งเพื่อบีบตัวเครื่องให้บางเล็กลง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก