Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

BenQ Joybook S42-LM01 [แรงระยับ ระดับ 40,000]

สวัสดี ครับ วันนี้ผมก็กลับมาทำหน้าที่อีกครั้งสำหรับคอลัมน์ Review นะครับ และในวันนี้ผมก็ได้นำเอาสิ่งที่ทุกๆท่านรอคอยกันอย่างใจจดใจจ่อ มานำเสนอครับ…

ใช่แล้วครับสิ่งนั้นก็คือ BenQ S42 นั่นเอง สำหรับเจ้า BenQ S42 นี้กลายเป็น Talk of the town มาตั้งแต่ข่าวลือ จนกระทั่งเปิดตัวเมื่อเดือนมิ.ย. เป็นต้นมา หลังจากนั้นก็มีข่าวลือมาอย่างต่อเนื่อง ถึงวันวางจำหน่าย ไล่มาตั้งแต่ปลายต้นมิถุนายน จนกระทั่งมาถึงวันนี้ มีข่าวเกี่ยวกับวันที่วางตลาดมาไม่ต่ำกว่า 5 ครั้ง นี่ยังไม่นับรวมข่าวลือต่างๆนาๆ อีกไม่ต่ำกว่า 10 ข่าวนะครับ จะเห็นได้ว่ากระแสความนิยมของ BenQ S42 นี้มีอย่างล้นหลามจริงๆ และยิ่งเวลาผ่านไปก็มีแต่จะเพิ่มมากขึ้น สิ่งนึงที่ส่งผลให้ BenQ S42 สร้างกระแสความสนใจได้ถึงขนาดนี้คงต้องยกเครดิตให้รุ่นพี่ด้วย นั่นก็คือ BenQ S41 ที่เมื่อปีที่แล้วออกมาตีตลาดกระจุยกระจาย และครองใจผู้ใช้หลายๆคนได้ในเวลาอันรวดเร็ว ซึ่งแม้ว่าทาง BenQ จะออกมาโปรโมทสินค้าน้อยกว่าบางยี่ห้อ แต่ยอดขายกลับโตขึ้นอย่างน่าตกใจ จนกระทั่งส่งรุ่นต่างๆของ BenQ S41 ออกมาอีกมากมาย สำหรับตรงจุดนี้คงต้องชมว่าทาง BenQ นั้นมาได้ถูกทางแล้วครับ และเมื่อกระแสต่างๆแรงถึงขนาดนี้ มีหรือครับที่เว็บไซท์ Notebook อันดับ 1 อย่าง Notebookspec จะพลาดนำมาเสนอให้ท่านผู้ชมที่น่ารักของเราได้รับชมกัน

Advertisement



สำหรับการทดทดสอบในวันนี้นอกจากจะวัดด้วย Benchmark จากค่ายต่างๆแล้ว ตัวผมก็ยังได้ทดลองด้วยการใช้เล่นเกมส์จริงอีกด้วย เพื่อทดสอบดูว่าแรงสมคำร่ำลือรึเปล่า ซึ่งผลการทดสอบจะเป็นอย่างไรนั้น อย่าพลาดชมครับ เอาล่ะครับ เกริ่นนำกันมายาวพอสมควรแล้ว เราไปชม Spec ของเครื่องกันก่อนเลยดีกว่าครับ




ดูจาก Spec แล้ว บอกได้คำเดียวครับ ว่าแรงไม่เกรงใจใครจริงๆ นอกจากเรื่องความแรงที่เตะตาหลายๆท่านกันแล้ว สิ่งที่สร้างความโดดเด่นให้เหนือกว่ายี่ห้ออื่น นั่นก็คือเรื่องของราคาครับ โดยราคาเปิดตัวนั้นถือว่าถูกเกินกว่าที่ได้คาดการณ์เอาไว้อย่างน่าแปลกใจ ที่สำคัญถูกกว่ายี่ห้ออื่นๆที่มี Spec ใกล้เคียงกันชนิดที่ว่า ไม่ต้องลังเลใจแม้แต่นิดเดียว เมื่อลองมองย้อนกลับไปเมื่อปีที่แล้ว เหตุการณ์นั้นเหมือนกับเป็นการนำหนังเรื่องเก่ามาฉายใหม่เลยทีเดียว ทั้งเรื่องของราคาที่เปิดตัวเท่ากันพอดิบพอดี และความได้เปรียบที่เหนือคู่แข่ง งานนี้จะจบลงแบบเดิมอีกหรือไม่ คงต้องติดตามชมกันต่อไปครับ

ถัดมาเรามาชมรูปร่างหน้าตาของว่าที่เครื่องขายดีกันเลยดีกว่าครับ ว่าจะน่าสนใจ เหมือนกับ Spec ที่มีหน้าตาหล่อเหลาหรือไม่ เมื่อพร้อมแล้วไปลุยกันเลยครับ





รูปร่างหน้าตาโดยรวมยังคงยืนพื้นมาจาก BenQ S41 ซึ่งหากมองไกลๆหรือไม่ได้สังเกตแล้วล่ะก็คงจะนึกว่า BenQ S41 ออกรุ่นใหม่โดยการเปลี่ยน CPU และ การ์ดจอยกชุดอย่างแน่นอน ^^ แต่เมื่อสังเกตกันใกล้ๆแล้วล่ะก็ Detail ต่างๆที่ ได้รับการเปลี่ยนแปลง ต้องถือว่าทำได้อย่างสมบูรณ์แบบเลยทีเดียว เริ่มจากฝาหลังของหน้าจอที่ได้รับการออกแบบใหม่เปลี่ยนแปลงลายไปในสไตล์ วิคตอเรียน นอกจากนี้ยังเปลี่ยนแปลงในเรื่องของวัสดุที่มีลักษณะเป็นมันวาวมากกว่ารุ่น ก่อน และยังมีความแข็งแรงทนทาน สามารถทนต่อรอยขีดข่วนได้ดีกว่ารุ่นเดิมหลายเท่า นอกจากนี้ความแข็งแรงในส่วนของฝาหลังยังมีความแข็งแรงอยู่ในระดับสูงทนต่อ แรงกดทับได้ดี จากการทดสอบของผมที่ใช้วิธีการกดบริเวณฝาหลังโดยวางนิ้วโป้งไว้ที่ขอบจอแล้ว ใช้นิ้วที่เหลือ กดบริเวณด้านหลังในขณะเปิดเครื่องใช้งาน ซึ่งผลจากการทดสอบ พบว่าไม่มีอาการสีกระเพื่อม หรือสีผิดเพี้ยน เหมือน Notebook บางยี่ห้อที่มีราคาถูก ตรงจุดนี้ผมให้คะแนนเต็มไปเลยครับ เรียกได้ว่างานนี้ถึงจะถูกแต่ก็ไม่ได้ลดทอนคุณภาพลงไปแต่อย่างไรครับ



เอาล่ะครับมาชมกันในส่วนของตัวเครื่องกันบ้างนะครับ ภายในนั้นเมื่อดูเผินๆคงจะไม่ต่างกับ BenQ S41 เท่าใดนัก แต่หากสังเกตกันดีๆ ทาง BenQ ได้เปลี่ยนโทนสีใหม่ จากเดิมเป็นสีโทนน้ำตาล มาใน Series ใหม่นี้ ทาง BenQ ได้เปลี่ยนเป็นสีโทนน้ำเงินเข้ม ดูเรียบหรู แต่ก็แฝงไปด้วยความดุดัน



ในส่วนของหน้าจอ ได้เปลี่ยนไปใช้หน้าจอแบบ LED ซึ่งเป็นเทคโนโลยีใหม่ส่งผลให้ประหยัดพลังงานขึ้นมากกว่าเดิม แต่ความสดใสของสีที่ได้นั้น ไม่แตกต่างจากที่เคยได้รับจากจอภาพแบบเก่าครับ




มาดูกันต่อในส่วนบริเวณด้านใต้ตัวเครื่องกันบ้างครับ บริเวณด้านใต้นี้ เป็นส่วนที่เหมือนกับ BenQ S41 มากที่สุดชนิดที่ว่าถอดแบบมาจริงๆเลยครับ หากนำ BenQ S41 มาวางเทียบ ผมว่าไม่มีใครเลือกถูกแน่นอนว่าเครื่องไหนเป็น S42 เครื่องไหนเป็น S41 หรือจะให้หาข้อแตกต่างก็บอกได้เลยครับว่า หาตั้งแต่เช้าจนเย็น ไม่มีทางเจอแน่นอน 555 สำหรับในส่วนของด้านใต้ตัวเครื่องนี้ประกอบไปด้วย ช่องใส่แรมและอุปกรณ์ต่างๆ เช่น Wireless LAN card อยู่บริเวณกลางตัวเครื่อง, ช่องสำหรับใส่ Hard disk Drive แต่ในส่วนของช่องนี้มี Sticker Void แปะขวางอยู่ และช่องสุดท้ายคือช่องสำหรับใส่แบตเตอรี่ นอกจากช่องต่างๆเหล่านี้แล้วก็จะมี Sticker บอกสรรพคุณต่างๆ รวมไปถึง Sticker Void อาศัยอยู่บริเวณด้านหลังตัวเครื่องครับ ส่วนสุดท้ายก็จะเป็นในส่วนของพัดลมระบายอากาศที่อยู่บริเวณริมฝั่งซ้าย

Pages: 1 2 3 4 5 6

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

จอคอม 32 นิ้วยุคนี้ราคาไม่แพงแล้วแถมฟีเจอร์ยังน่าใช้ด้วย! เชื่อว่าผู้ใช้ทั่วไปน่าจะคุ้นเคยกับจอคอม 24~27 นิ้ว ซึ่งมีให้เลือกซื้อตามร้านคอมทั่วไปแล้ว แต่มันยังใหญ่ไม่พอใจ จอคอม 32 นิ้ว น่าจะเป็นคำตอบสำหรับคนชอบจอใหญ่เต็มตาให้เล่นเกมหรือดูหนังได้เต็มตายิ่งขึ้น แต่ในทางกลับกันก็ใหญ่จนต้องเว้นระยะนั่งให้ห่างจากหน้าจอระดับหนึ่งด้วยหากต้องการมองให้เห็นชัดเจนเต็มตาและไม่ทำร้ายสายตาของผู้ใช้จนเกินไปAdvertisement ข้อดีของหน้าจอไซซ์ใหญ่นี้นอกจากใหญ่เต็มตาแล้ว ผู้ผลิตแต่ละเจ้าก็ใส่ฟีเจอร์ต่างๆ มาให้ทั้งได้หน้าจอความละเอียดตั้งต้น Full HD ขึ้นไป, ได้ฟีเจอร์ป้องกันภาพฉีกขาด AMD FreeSync หรือ NVIDIA...

Buyer's Guide

จอคอม 24 นิ้ว ไซซ์ยอดนิยมของสายทำงานและเกมเมอร์ ต้นปี 2023 นี้มีรุ่นน่าซื้อเพียบ! ถ้าใครมองหาหน้าจอคอมเอาไว้ใช้สักตัว จอคอม 24 นิ้ว เป็นขนาดมาตรฐานในปัจจุบันที่คนทำงานหรือเกมเมอร์มองหากัน ซึ่งข้อดีของจอคอมไซซนี้ คือ ขนาดใหญ่กำลังดีไม่กว้างมากจนต้องถอยห่างจากโต๊ะวางจอคอมมาก ขอระยะแค่ 1.2 ฟุต หรือ 14.4 นิ้ว ก็เป็นระยะที่ดีเหมาะสม ดีต่อสายตาของผู้ใช้แล้ว ถัดมาคือขนาดของมันกว้างพอดีกรอบสายตาของผู้ใช้ส่วนใหญ่...

Buyer's Guide

จอคอม 27 นิ้วเพื่อสายอาร์ทโดยเฉพาะ ซื้อไว้ใช้ได้งานดีคืนทุนไวกำไรมา! แม้จอคอม 27 นิ้ว สำหรับเกมมิ่งหลายๆ รุ่นในปัจจุบันจะมีขอบเขตสีที่กว้างแล้วเอามาใช้ทำงานอาร์ตได้ก็ตาม แต่จริงๆ แล้ว ผู้ผลิตหน้าจอชั้นนำหลายๆ แบรนด์ก็มีหน้าจอที่ออกแบบมาเพื่อทำงานสายอาร์ตโดยเฉพาะซึ่งแยกเป็นอีกกลุ่มหนึ่งโดยเฉพาะ ซึ่งนอกจากขอบเขตสีจะกว้างเป็นพิเศษแล้วยังได้รับการรับรองด้วยบริษัทที่ทำงานด้านสีสัน ไม่ว่าจะ Pantone Validated หรือ Calman Verified เพื่อการันตีสีสันของหน้าจอนี้เที่ยงตรง ให้สีได้เที่ยงตรงสวยงามแน่นอนAdvertisement นอกจากได้รับการการันตีคุณภาพสีจากโรงงานแล้ว หน้าจอเหล่านี้ทางผู้ผลิตก็มีการคาลิเบรตสีจอมาจากโรงงานของผู้ผลิตโดยเฉพาะ...

Buyer's Guide

จอคอม 24 นิ้ว น่าใช้ ณ ตอนนี้มีให้เลือกหลากหลายรุ่น ซื้อไว้ทำงานปังแน่นอน จอคอม 24 นิ้ว เป็นหน้าจอคอมพิวเตอร์ไซซ์ยอดนิยมสำหรับผู้ใช้หลายๆ คน ได้สเปคดีคุ้มค่าและขนาดกำลังพอดีกับโต๊ะคอมพิวเตอร์หน้ากว้าง 120~140 ซม. ตอบโจทย์ผู้ใช้ที่โต๊ะทำงานไม่ใหญ่มาก และในตอนนี้ผู้ผลิตหน้าจอหลายๆ แบรนด์ก็มีหน้าจอคอม 24 นิ้ว ให้เลือกหลากหลายรุ่นไม่ว่าจะจอทำงานทั่วไปจนกระทั่งหน้าจอทำงานอาร์ต และบางรุ่นก็ทำตัวเป็น USB Hub...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก