Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

Asus F8VR-4P008C [มาครบตามตำรา]

มา พบกันอีกแว้วครับมาในวันนี้เรามาพร้อมกับโน๊ตบุ๊คอีกรุ่นที่เป็น ที่น่าจับตามองทั้งการออกแบบที่สวยงามและประสิทธิภาพที่จัดจ้านกับ Asus F8VR-4P008C

Advertisement

ครั้ง นี้เป็นการรีวิวโน๊ตบุ๊คยี่ห้อ Asus ครั้งแรกในเวปเรา แต่รับรองได้ว่าไม่ใช่ตัวสุดท้ายแน่นอนครับใครสนใจรุ่นไหนสามารถสอบถามมาได้ เลยครับ เดี๋ยวจะไปขออนุญาตจาก Asus ให้ครับ และสำหรับAsus F8VR-4P008C เปิดตัวมาบนแพลตฟอร์มเซนทริโน 2 พร้อมด้วยการออกแบบที่สวยงามเฉียบคมถ้าใครได้เห็นเครื่องตัวจริง รับรองครับว่าท่านต้องชอบอย่างแน่นอนครับ

เห็นสเปกแล้วก็ถือว่าแรงพอตัวทั้งซีพียูรุ่นใหม่ P8600 แรมบัสสูงถึง 800 MHz ขนาด 2 กิ๊ก การ์ดจอจากเจ้าแห่งสีสันต์อย่าง ATI กับรุ่น HD 3470 และพอร์ตรูปแบบใหม่ๆที่มากันอย่างครบครันทั้งeSATA , HDMI และ USB มากถึง 5 พอร์ต ไม่ต้องกลัวไม่พอใช้กันเลยครับ ยิ่งถ้าใครชอบ Asus แล้วด้วยละก็รับรองไม่ผิดหวังเจ้า Asus F8VR-4P008C แน่นอนครับ

ส่วนแรกจะเป็นภาพภายนอกเวลาที่เราเห็นเครื่องจะเป็นส่วนที่สะดุดตาที่สุด


จุดเด่นที่สะดุดตาที่สุดของ Asus F8VR-4P008C ก็จะเป็นฝาปิดที่เงาวับมากมาย และที่วางมือสีเงินแบบเงาๆที่คล้ายๆอลูมิเนียมมีลายเส้นเพิ่มความสวยงาม และตำแหน่งของกล้องเวปแคมที่มีสีบรอนเงินเงา สามารถเป็นที่เปิดจอไปได้ในตัว ตามขอบมีการออกแบบมาอย่างโค้งมน



โลโก้ของ ASUS สีเทาอยู่กลางด้านหลังจอซึ่งเงามันวาวอย่างมาก แต่ถ้าหากไม่ระวังอาจจะเป็นรอยได้ต้องดูแลรักษากันหน่อย



บานพับของ Asus F8VR ก็ได้มีการออกแบบใหม่ให้เป็นรูปทรงกระบอกยาวไปทั้งบานพับด้านซ้ายและขวา ซึ่งถือว่าออกแบบมาได้อย่างลงตัวกับ Body และส่วนอื่นๆซึ่งล้วนแต่มีความโค้งมนเข้ากันเป็นอย่างดี บานพับแบบนี้มีความแข็งแรงดีไม่ต่างจากแบบอื่นๆนะครับเท่าที่ลองใช้ดูก็ไม่ มีการลื่นแต่อย่างใดเลย


Asus F8VR จอภาพมีความคมชัดดีมากครับ ส่วนความหนานั้นก็ไม่ต่างจากรุ่นอื่นเท่าไร


ความกว้างของจอภาพเมื่อกางจนสุด จะอยู่ประมาณ 135 องศา


ขนาดเมื่อเทียบกับหนังสือขนาด A4

เป็นด้านใต้ท้องเครื่องรวมถึงช่องระบายความร้อนใต้ท้องเครื่อง


ด้านใต้เครื่องแบ่งเป็น 2 ส่วนที่สามารถเปิดได้ กับอีก 1 ช่องที่เป็นตำแหน่งของแบตเตอรี่ แน่นอนครับว่าไม่มีวอย์ดหรือสติกเกอร์รับประกันติดอยู่ เราจะมาดูกันครับว่าข้างในมีอะไรบ้าง


ในส่วนของช่องระบายความร้อนนั้นถือว่าเยอะพอสมควรเลย อยู่ตามตำแหน่งของอุปกรณ์ต่างๆได้แก่ การ์ด Wireless และบริเวณฝาที่ปิดซีพียูและการ์ดจอครับจะมีช่องเยอะที่สุด


ช่องระบายความร้อนซีพียูถือว่ามีขนาดใหญ่พอสมควรข้างในเป็นทองแดงซึ่งระบาย ความร้อนได้ดีกว่าแบบอลูมิเนียมที่ใช้ๆกันในเครื่องทั่วๆไป ระดับลมแรงพอสมควร อุณหภูมิของลมที่ออกมาก็อยู่ในระดับอุ่นๆ

Pages: 1 2 3 4 5 6 7 8 9

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก