Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

FUJITSU LifeBook U2010 [Notebook สุดแนวจาก Fujitsu]

ดี จ้า มากันในวันนี้กับโน๊ตบุ๊ค FUJITSU Lifebook U2010 ที่บางคนดูแล้วอาจจะรู้สึกไม่ค่อยเหมือนกับโน๊ตบุ๊คสักเท่าไหร่ เหมือนพวกเกมส์พกอย่างพวก Nintendo DS มากกว่า

Advertisement

โน้ต บุ๊ก FUJITSU ที่ทำตลาดในบ้านเราก็มีหลายรุ่นอยู่แต่ในวันนี้รุ่นที่ผมจะมาแนะนำนั้น ก็คือ Lifebook U2010 หลายๆท่านอาจจะเคยเห็นผ่านตากันมาบ้างแล้วเพราะเป็นรุ่นที่มีขนาดเล็กมาก สามารถเอาใส่ในกระเป๋าได้สบายๆเลย แถมสามารใช้งานแบบ tablet PC ได้ด้วย อีกทั้งทาง FUJITSU ก็ได้มีการประชาสัมพันธ์รุ่นนี้ไม่น้อยเห็นได้จากทุกร้านจะมีเครื่องนี้โชว์ อยู่อย่างโดดเด่น ถ้างั้นเราไปดูกันดีกว่าครับว่าประสิทธิภาพจะเป็นไงกันมั่ง

FUJITSU Lifebook U2010 ถูกจัดเป็นโน๊ตบุ๊คที่มีขนาดเล็กพกพาสะดวกตามแบบสมัยนิยมที่สเปกจึงไม่แรง ซักเท่าไร เน้นที่ขนาดเล็กและออปชั่นเสริมมากกว่าครับ เริ่มด้วยซีพียู Atom Z530 มาพร้อมกับความเร็ว 1.6GHz ซึ่งดูจากสเปกแล้วเหมือนว่าจะไม่แรงสักเท่าไหร่ แต่เดี๋ยวเราจะทำการทดสอบกันครับว่าจะเป็นอย่างนั้นหรือเปล่า มีแรม 1 กิก แบบ DDR2 จอภาพขนาด 5.6 ที่มีความละเดียดในระดับ 1280 x 800 pixels ด้วยนะครับดีกว่าจอ Netbook ในอีกหลายๆรุ่นเลย อีกทั้งจอยังเป็นแบบ Touch Panel หรือแบบที่เราสามารถจิ้มที่จอภาพเพื่อสั่งงานได้นะครับ ฮาร์ดดิสค์แบบ 1.8 นิ้วขนาดเล็กพิเศษขนาด 100 กิก พอให้ใช้กันได้อย่างสบายกันเลยทีเดียว ออปชั่นเด่นอื่นๆ ก็ มี GPS ซึ่ง Fujitsu ก็ใส่มาให้นะครับ เสียดายว่าหา Map ไทยไม่ได้ ไม่งั้นจะได้ทดสอบให้ดูกัน และพอร์ตแบบพิเศษ Replicator ซึ่งจะเอาไว้ต่อกับแท่นเสริมของ Fujitsu เพื่อเพิ่มพอร์ตต่างๆให้ใช้งานได้มากขึ้น

ส่วนแรกจะเป็นภาพภายนอกเวลาที่เราเห็นเครื่องจะเป็นส่วนที่สะดุดตาที่สุด



FUJITSU Lifebook U2010 มากับเครื่องสีดำดูเรียบๆแต่มีความแข็งแรงสูง ตัวเครื่องไม่ลื่นเงาทำให้สามารถจับได้ถนัดมือ ส่วนเครื่องที่ได้มานี้ด้านหลังของจอภาพจะเป็นสีน้ำเงิน มีโลโก้สีฟ้าอ่อนของ FUJITSU ตัดกัน ดูสวยงามและเข้ากันได้อย่างลงตัว FUJITSU รุ่นนี้จะมีหลายสีให้ เลือกกันตั้งแต่สีที่ดูเรียบๆแบบสีดำไปจนถึงสีหวานๆอย่างสีชมพู



เราสามารถปรับการใช้งานเป็นแบบ tablet PC ได้ด้วยนะครับ และยังใช้งานได้แม้เพียงถือแค่มือเดียวเพราะขนาดที่เล็กเป็นพิเศษ



บานพับเป็นแบบ tablet PC ซึ่งจะมีแกนหมุนเพียงจุดเดียวทำให้เราสามารถหมุนจอภาพไปตามรูปแบบที่เราต้อง การได้ สะดวกต่อการใช้งาน แต่ก็ทำให้แกนหมุนดูไม่ค่อยแข็งแรงเท่าไร เท่าที่ผมได้ทดลองใช้ ความแข็งแรงอยู่ในเกณฑ์ที่ดี สามารถตั้งจอไปยังทิศทางที่ต้องการโดยที่จอไม่หมุนหรือลื่นหลวมแต่อย่างใด



แน่นอนครับว่าจะจอภาพของ FUJITSU Lifebook U2010 เป็นแบบ Touch Screen ซึ่งเราสามารถสั่งงานไปที่จอภาพได้เลย



ขนาดเมื่อเทียบกับหนังสือ A4 คงไม่ต้องบรรยายอะไรมาก เทียบง่ายๆก็ประมาณครึ่ง A4 พอดีครับ




ขนาดเมื่อเทียบกับมือและลักษณะการใช้งานในรูปแบบต่างๆ มีขนาดเล็กพอที่จะถือและใช้งานได้ด้วยมือเดียวครับ



ความกว้างของจอภาพเมื่อกางจนสุด จะอยู่ประมาณ 170 องศา และสามารถหมุนได้ครับ

เป็นด้านใต้ท้องเครื่องรวมถึงช่องระบายความร้อนใต้ท้องเครื่อง



ด้านใต้เครื่องจะมีฝาเดียวที่สามารถเปิดได้และจะครอบคลุมเครื่องแทบทั้งหมด



ช่องระบายความร้อนด้านหน้าจะระบายความร้อนอุปกรณ์ทั่วๆไปครับ



ช่องระบายความร้อนซีพียูจะอยู่ด้านใต้เครื่อง ซึ่งจะไม่ค่อยเหมือน Netbook ตัวอื่นๆ เสียงของพัดลมก็ไม่ดังมาก อุณหภูมิของลมที่ออกมาก็กำลังดีครับ ถ้าหากใครใช้งานแบบ tablet PC ก็ไม่ต้องกังวลเรื่องจะไปบังทางลมนะครับ หรือถึงจะตั้งบนโต๊ะก็สามารถใช้ได้ปกติครับเพราะว่าใต้เครื่องได้มีขา รองอยู่ทำให้เครื่องไม่ติดกับพื้นมีช่องว่างที่ลมจะสามารระบายออกไปได้ครับ

Pages: 1 2 3 4 5 6 7

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก