Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

Macbook [ขาว สวย ไม่หมวย แต่เจ๋ง]

สวัสดี ครับ กลับมาเจอกันอีกครั้ง วันนี้ทางเว็บของเราก็มี review Notebook ดีๆมานำเสนอให้ท่านผู้อ่าน แฟนๆขาประจำชาว NBS ได้รับชมกันอีกเช่นเคย โดยในวันนี้เป็นคิวของ Macbook จากค่ายผลไม้ชื่อดังแห่ง America ซึ่งก็คือ Apple นั่นเองครับ

Advertisement


โดยจุดเด่นของ Brand นี้นั้น อยู่ที่ดีไซน์ที่ดูสวยงามในสไตล์เรียบๆ หากมองดูดีๆก็จะแฝงไปด้วยความหรูหราอีกเช่นกัน นอกเหนือจากเรื่องดีไซน์นั้น ด้านประสิทธิภาพของเจ้า Macbook ก็เป็นที่เลื่องลือมานาน Brand ดังไหนที่ว่าแน่ เมื่อเจอ Macbook อาจจะต้องจอดไม่ต้องแจวเลยทีเดียว ไม่ใช่เพราะ Spec ที่เหนือกว่า ไม่ใช่เพราะ ชิ้นส่วน Hardware ใดๆ แต่เป็นเพราะ OS หรือ ระบบปฏิบัติการที่เหนือกว่า Windows OS เป็นไหนๆ ด้วยความเสถียร ที่ไม่มีอาการ Not Response เมื่อควบรวมเข้ากับกราฟิกที่สวยงาม ทำให้สามารถดึงดูดใจบรรดาผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์ได้ไม่ยาก นอกจากนี้ไวรัสไหนที่ว่าแน่ ก็ต้องแย่เมื่อมาวิ่งบน Macintosh OS เพราะไม่สามารถทำลายระบบได้ตามที่โปรแกรมเอาไว้
ใครที่เริ่มเบื่อ Windows หรือเสียอารมณ์ในหลายๆครั้งที่อยู่ๆงานที่ทำมาจนใกล้จะเสร็จต้องอันตรธานหาย ไป เพียงเพราะ เกิดอาการ Hang ก่อนที่จะได้ save หากได้มาลองใช้งาน Mac OS รับรองว่าจะทำให้ติดใจได้ไม่ยากอย่างแน่นอน เพราะหลายๆคนที่เปลี่ยนใจใช้ Mac ก็มาจากเหตุผลนี้ไม่น้อยเช่นกัน แต่อย่าเพิ่งคิดว่าจะดีแค่ OS แล้ว Spec จะสู้เครื่องอื่นๆไม่ได้นะครับ เพราะปัจจุบัน Mac ได้หันมาจับมือกับ Intel เป็นที่เรียบร้อยแล้วทำให้ อุปกรณ์ชิ้นต่างๆที่นำมาประกอบเป็นเครื่อง Macbook นั้น ไม่ได้ต่างกับ Notebook ทางฟาก Windows อีกต่อไป นอกจากนี้หากมีปัญหาในเรื่องของโปรแกรมที่ต้องใช้งานบน Windows เท่านั้น ก็ไม่ต้องห่วงไปครับ เพราะผลพลอยได้จากการเปลี่ยนค่าย CPU ในครั้งนี้ก็ส่งอานิสงส์ให้สามารถใช้งาน Windows ได้สมบูรณ์ เช่นกัน (ในทางกลับกันเครื่อง Notebook ต่างๆที่ใช้งาน CPU รุ่นใหม่ๆ ก็สามารถใช้งาน Mac OS ได้เช่นกัน แต่ยังไม่สมบูรณ์ 100% – -) เอาล่ะครับ หลายๆท่านคงอยากจะรู้ Spec ของเจ้าตัว Macbook กันแล้ว ซึ่งผมก็ได้เตรียมมารับชมเรียบร้อยแล้วครับ เลื่อนลงไปชมกันได้เลย




เป็นยังไงกันบ้างครับ Spec ไม่ได้ต่างจาก Notebook ทางฝั่ง Windows เลยทีเดียว แต่ต้องออกตัวไว้ก่อนว่า วันนี้ไม่ได้มาทดสอบ Notebook ในแบบปกติทั่วไปครับ เพราะหากนำเครื่อง Macbook มาใช้ Windows ก็คงจะตลกพิลึก ใครที่หวังว่าจะได้เห็นคะแนนจากโปรแกรม Benchmark ต่างๆ คงต้องขออภัยไว้ก่อนเลยครับ ว่าวันนี้เราไม่มีให้ดู เพราะสิ่งที่เราจะนำเสนอกันในวันนี้ ผมจะพาไปชมความสวยงาม น่าใช้งานของตัว Macbook บน Macintosh OS กันครับ นอกจากนี้ผมจะแนะนำโปรแกรมต่างๆที่น่าใช้งานซึ่งรับรองว่าจะดึงดูดท่านให้ เพลิดเพลินไปกับนวัฒตกรรมจาก Apple ได้ไม่ยากครับ แต่ก่อนจะไปถึงจุดนั้น เรามาชมความสวยงามรอบนอกกันก่อนเลยครับ








เริ่มกันด้วยด้านบนเช่นเคยนะครับ บริเวณด้านหลังฝาปิด ถูกออกแบบมาในลักษณะเรียบๆ มีเพียงรูปผลไม้ที่ถูกกัดไปแล้วปรากฏอยู่ ^^ และ Logo Apple นี้เองจะมีแสงสว่างออกมาในขณะที่ใช้งานเครื่องอยู่ ถือว่าดีไซน์ออกมาได้เก๋ และลงตัวเลยที เดียว ว่าแล้วก็จะพาแวะฟังเรื่องนอกประเด็นนิดนึงคือสำหรับ Logo Apple นั้น มีคนคาดเดากันว่าที่ต้องเป็น Apple ที่กัดแล้ว เพื่อให้เป็นการเล่นคำของคำว่า Byte (Bite แปลว่ากัด) ซึ่งเป็นหน่วงทาง Computer ชนิดนึง จริงไม่จริงยังไงไปสืบเสาะกันต่อเลยครับ หุหุ



เอาล่ะครับเข้ามาเปิดดูภายในกันบ้าง เริ่มกันจากหน้าจอเลยดีกว่าครับ หน้าจอที่ใช้งานนั้นมีขนาดอยู่ที่ 13.3? ซึ่งสีสันค่อนข้างสดใสเลยทีเดียว



ด้านข้อพับระหว่างหน้าจอกับตัวเครื่องนั้น เป็นแบบแถบเดียว ที่ค่อนข้างแข็งแรงเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังเปิดปิดได้ง่าย ไม่ฝืดแข็งแต่อย่างใด

Pages: 1 2 3 4 5 6

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

สายชาร์จไอโฟนยุคนี้ มีเงินร้อยบาทนิดๆ ก็ซื้อมาต่อชาร์จได้แล้วนะ! เจ้าของไอโฟนย่อมมีสายชาร์จไอโฟนมากกว่าหนึ่งเส้นแน่นอน อย่างน้อยต้องมีติดโต๊ะที่บ้านและออฟฟิศอย่างละเส้นเป็นอย่างน้อยและอาจจะมีติดกระเป๋าคู๋กับพาวเวอร์แบงค์หรือต่อทิ้งเอาไว้กับรถยนต์เผื่อชาร์จเวลาขับรถไปไหนมาไหนจะได้ชาร์จมือถือไปดูแผนที่ไปได้ แถมยุคนี้สายชาร์จจากแบรนด์อื่นๆ ก็มีลูกเล่นร้อยแปด ไม่ว่าจะมีหัวชาร์จหลายแบบในตัว, มีหน้าจอบอกกำลังชาร์จติดมาตรงหัวชาร์จและมีกำลังชาร์จตั้งแต่หลักสิบวัตต์ไปจนร้อยวัตต์ ชาร์จได้ไม่ว่าจะ iPhone หรือ iPad ก็ได้ แม้ตอนนี้ทาง Apple จะเปลี่ยนพอร์ตไอโฟนจาก Lightning มาเป็น USB-C แล้ว แต่ผู้ใช้ที่ยังใช้ไอโฟนรุ่นเก่าที่ยังไม่พร้อมอัปเกรดมาเป็น iPhone 15...

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

CONTENT

ปกติแล้วบริษัทสินค้าไอทีรายใหญ่ ๆ สำหรับกลุ่มผู้บริโภคทั่วไป มักจะมีคิวเปิดตัวผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ของตนเองทุกปีอยู่แล้ว แต่หนึ่งในบริษัทที่คนจำนวนมากจับตามอง ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มที่ชอบหรือไม่ชอบก็ตาม เพราะในการเปิดตัวแต่ละครั้ง มักจะสิ่งที่สร้างกระแสให้กับตลาดอยู่เสมอ แถมบางครั้งก็กลายเป็นมีมก็มี บริษัทนั้นก็คือ Apple ที่ในทุกปีมักจะมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์หลักรุ่นใหม่ อาทิ iPhone iPad สายคอมก็เป็นกลุ่ม Mac เป็นต้น เรามาดูการคาดการณ์ว่าปี 2024 จะมีอะไรจาก Apple เปิดตัวบ้าง รวมถึงสิ่งที่อาจไม่ได้เห็นในปีนี้ด้วย...

CONTENT

ข้อถกเถียงที่เป็นกระแสใหญ่สำหรับแพลตฟอร์มแมคในช่วงที่ผ่านมา ก็คือการที่ VP  ด้านการตลาดของ Apple ออกมาบอกว่าแรม 8GB ของเครื่องแมคนั้นเพียงพอ และมีประสิทธิภาพในระดับที่เท่า ๆ  กับเครื่องแรม 16GB ของระบบอื่น ทั้งที่ในสถานการณ์จริง แม้กับผู้ใช้งานแมคเองจำนวนมากยังยอมรับเลยว่าแรม 8GB มันเพียงพอก็จริง แต่เป็นความพอดีแบบแทบจะถึงขั้นเกือบไม่พอแล้ว เว้นว่าจะนำมาใช้ทำงานพื้นฐาน เล่นเน็ตเบา ๆ ในบทความนี้เราคงไม่ได้ทดสอบกันจริงจังนะครับว่าแรม Mac ที่ให้มา...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก