Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

Sony VAIO VGN-FW17GU [เล่นเกมส์ก็ได้ ดูหนังก็ดี]

Hello มาพบกับรีวิวใหม่อีกครั้ง ต้อนรับเดือนตุลาคมนี้กับ Sony VAIO VGN-FW17GU สุดยอดโน๊ตบุ๊คสำหรับความบันเทิง

Advertisement

Sony VAIO VGN-FW17GU เป็นโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่อีกรุ่นที่ Sony เปิดตัวไปไม่นานนี้ โดย Sony VAIO VGN-FW17GU รุ่นนี้จัดอยู่ในตลาดกลุ่มบนสุด เหมาะสำหรับความบันเทิงเต็มรูปแบบทั้งจอภาพที่มีขนาดใหญ่ ตัวสเปกเครื่องที่ถือได้ว่าแรงจัดจ้าน และการออกแบบที่สวยงามสะกดทุกสายตา

Sony VAIO VGN-FW17GU นี้มาพร้อมกับแพลตฟอร์ม เซนทริโน2 ใหม่ถอดด้าม และสเปกเองถือว่าอยู่ในระดับแรงใช้ได้เลย ทั้งซีพียูใหม่อย่าง T9400 ที่มีความเร็วมากถึง 2.5 GHz และ L2 มากมายถึง 6 MB ซึ่งมีประสิทธิภาพไม่แพ้ซีพียูรุ่นแรงๆของเครื่อง PC เลย ชิบเซตรุ่นใหม่อย่าง PM45 ที่รองรับแพลตฟอร์มเซนทริโน2 เต็มรูปแบบ แรมขนาด 4 กิกเต็มสูบเท่าที่เครื่องในปัจจุบันจะรับได้ ไม่ต้องห่วงเลยว่าแรมจะไม่พอ การ์ดจอจากค่ายสีแดงอย่าง ATI HD 3470 ที่มีประสิทธิภาพแรงพอตัว ถึงแม้บางท่านอาจจะมองว่าไม่แรงมากนักแต่อย่าลืมนะครับว่า Sony Vaio VGN-FW17GU ออกแบบมาเพื่องานมัลติมีเดียอย่างเช่นการดูหนังเป็นหลัก ซึ่งการ์ดจอจากฝั่ง ATI ทำงานในส่วนนี้ได้ดีกว่า อีกทั้งจอภาพขนาด 16.4 นิ้วที่มีความละเอียดสูงถึง 1600 x 900 อัตราส่วน 16:9 ให้สีสันที่สวยสดสมจริง สามารถรองรับการชมภาพยนตร์ได้เต็มรูปแบบไม่ต้องกลัวไม่เต็มจอเลยครับ ฮาร์ดดิสค์เองก็ไห้มาเต็มที่ถึง 320 GB ไดร์วแบบ Blu-Ray ที่รองรับการอ่านแผ่นได้แทบทุกรูปแบบ รวมทั้งแผ่นแบบ Blu-Ray ซึ่งมักจะใช้เป็นสื่อของภาพยนตร์ ความละเอียดสูงหรือ Hi-Def ด้วย เรียกได้ว่าเต็มสูบในแทบทุกๆด้านเลยเท่าที่ทาง Sony พอจะใส่เข้ามาได้ กับราคาค่าตัวที่ 99,900 บาท

ส่วนแรกจะเป็นภาพภายนอกเวลาที่เราเห็นเครื่องจะเป็นส่วนที่สะดุดตาที่สุด



Sony VAIO VGN-FW17GU มากับขนาดจอที่ใหญ่แต่ก็ยังสามารถพกพาไปไหนได้ ตัวเครื่องมีลักษณะเป็นรูปทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า มีความโค้งมนสูง ที่วางมือและคีย์บอร์ดมีขนาดใหญ่ ใช้งานได้อย่างสะดวก บริเวณที่วางมือและขอบจอจะเป็นสีบรอนเงินดูสะดุดตา ส่วนด้านหลังจอนั้นจะมีลักษณะเป็นสีเทา พร้อมด้วยโลโก้ VAIO ขนาดใหญ่สะดุดตาอยู่ตรงกลาง



Sony VAIO VGN-FW17GU มีแกนที่ใหญ่และมีความแข็งแรงในระดับดีมาก อีกทั้งบานพับทรงกระบอกที่ทาง Sony จะนำมาใช้ในเครื่องรุ่นใหม่ๆนั้น ช่วยเพิ่มพื้นที่ประโยชน์ใช้สอยที่มากขึ้น อีกทั้งยังทำให้ตัวเครื่องดูสวยงามเข้ากับความโค้งมนของตัว Body ยิ่งดูโดดเด่นขึ้นไป



จอภาพของ Sony VAIO VGN-FW17GU มีขนาด 16.4 นิ้ว เป็นเครื่องแรกที่ใช้จอภาพขนาดนี้ พร้อมอัตราส่วน 16:9 แบบเดียวกับที่ใช้ในโรงหนังทำให้เราสามารถรับชมภาพยนตร์ ได้แบบเต็มจอ อีกทั้งจอยังเป็นแบบ Clear Bright LCD Lite ที่ให้แสงสีสมจริงสวยสดทุกมุมมอง


ความหนาของจอ Sony VAIO VGN-FW17GU


ขนาดเมื่อเทียบกับหนังสือ A4


ความกว้างของจอภาพเมื่อกางจนสุด จะอยู่ประมาณ 130 องศา


เป็นด้านใต้ท้องเครื่องรวมถึงช่องระบายความร้อนใต้ท้องเครื่อง


ด้านใต้เครื่องจะมีฝาปิดอยู่ 2 ส่วนที่สามารถเปิดเองได้คือ แรม กับ ฮาร์ดดิสค์ เมื่อดูจากรูปแล้ว จะเห็นว่ามีช่องระบายความร้อนอยู่ด้วยกันหลายตำแหน่ง


ช่องระบายความร้อนซีพียูมีขนาดใหญ่ และฟิน(FIN) นั้นทำจากทองแดง ซึ่งสามารถระบายความร้อนได้ดีกว่าอลูมิเนียมที่ใช้กันทั่วๆไป

Pages: 1 2 3 4 5 6 7 8

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก