Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

Fujitsu LifeBook E8420 [ครบทุก(พอร์ต)ที่คุณต้องการ]

วันนี้เรามาพบกันอีกแล้วกับรีวิวโน๊ตบุ๊ค ที่ผมสามารถบอกได้เลยว่ามีทุกพอร์ดที่โน๊ตบุ๊คควรจะมีเลยครับกับ Fujitsu LifeBook E8420

Advertisement

Fujitsu LifeBook E8420 มาพร้อมกับดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์ และ Option เสริมที่ยากจะหาเจอจากโน๊ตบุ๊คยี่ห้ออื่นๆเช่น พอร์ตต่างๆที่เรียกได้ว่าครบจริงๆ Mouse Pad 2 แบบ และจอภาพขนาดเล็กที่สำหรับแสดงสถานะเครื่อง ส่วนเสปกนั้นก็เรียกได้เลยว่าแรงไม่น้อยเช่นเดียวกัน เดี๋ยวได้รู้กันครับว่าจะแรงเพียงไหน

Fujitsu LifeBook E8420 ได้เปิดตัวมาพร้อมกับแพลตฟอร์มเซนทริโน2 นั้นไม่ต้องกังวลเลยในเรื่องของความสดใหม่ของเทคโนโลยีและประสิทธิภาพที่ หลายๆท่านคงเห็นมาแล้วว่าดีกว่าเซนทริโน 1 มากเพียงใด ยิ่งได้เห็นถึงสเปกแล้วก็ถือได้ว่าแรงในระดับหนึ่งเลยทั้งซีพียูรุ่นใหม่ อย่าง P8400 แรม 2 กิก ชนิด DDR3 ที่แรงมากว่า DDR2 อยู่พอสมควรเลย จอภาพขนาด 15.4 นิ้วที่มีขนาดกำลังดีไม่เล็กจนเกินไป แบตเตอรี่แบบ 6 Cell ที่จะช่วยให้เครื่องทำงานได้ยาวนานกว่าแบตเตอรี่ทั่วๆไป และพอร์ตต่างๆมากมายที่เรียกได้ว่าครบทุกความต้องการในปัจจุบันที่โน๊ตบุ๊ค ควรจะมีเลยก็ว่าได้ (ขาดเพียง E-SATA เท่านั้นเอง)


ส่วนแรกจะเป็นภาพภายนอกเวลาที่เราเห็นเครื่องจะเป็นส่วนที่สะดุดตาที่สุด

Fujitsu LifeBook E8420 มาพร้อมกับจอภาพขนาดใหญ่ถึง 15 นิ้ว ที่ทำให้เราสามารถใช้งานได้เต็มตามากกว่าจอเล็กๆอีกทั้งยังมีความคมชัดสูง แม้มองด้านข้างสีก็ไม่เพี้ยนแต่อย่างใด



ในส่วนของ Body นั้นเป็นสีดำตัดกับสีขาวบริเวณที่วางมือ เป็นลักษณะสีดำด้านไม่ได้มันวาวซึ่งดีตรงที่จะเป็นรอยได้ยาก พื้นผิวเองก็เรียกได้ว่าใช้วัสดุที่มีความแข็งแรงดีมากผมลองแคะๆดูแล้ว ไม่รู้สึกว่าบอบบางแต่อย่างใด มีโลโก้ Fujitsu อยู่ตรงกลางขนาดพอประมาณระบุถึงยี่ห้อได้เป็นอย่างดี


แน่นอนครับว่ายี่ห้อ Fujitsu เด่นที่ความแข็งแรงทนทานของวัสดุที่นำมาผลิตเครื่อง เรื่องของบานพับจึงไม่ต้องห่วงเลยว่าจะไม่แข็งแรงเรียกได้ว่ามีความแข็งแรง มากๆ ตั้งอย่างไรก็จะตั้งอยู่อย่างนั้นครับ อีกทั้งยังเสริมความแข็งแรงด้วยปุ่มล๊อกเครื่องซึ่งจะมีความแข็งแรงและทน ทานกว่าแบบที่ใช้แม่เหล็กล๊อก ช่วยให้บานพับมีอายุการใช้งานที่ทนทานนานขึ้นไปอีก


ฟังค์ชันพิเศษของ Fujitsu LifeBook E8420 อย่างหนึ่งที่เด่นชัดมากก็คือจอ LED แสดงสถานการณ์ทำงานเช่น ระดับของแบตเตอรี่ ระดับ Wireless ฟังค์ชั่นเปิดปิดต่างๆเช่น Wireless ,Caps Lock แทนไฟแสดงสถานะต่างๆบนเครื่อง


ขนาดเมื่อเทียบกับหนังสือ A4


ความกว้างของจอภาพเมื่อกางจนสุด จะอยู่ประมาณ 190 องศา


เป็นด้านใต้ท้องเครื่องรวมถึงช่องระบายความร้อนใต้ท้องเครื่อง


ด้านใต้เครื่องจะมีฝา 3-4 ชิ้นที่สามารถเปิดได้ เสียดายว่ามียันต์ติดมาเราจึงไม่ได้เปิดให้ชมกัน


ช่องระบายความร้อนให้ฮาร์ดดิสค์โดยเฉพาะ


เป็นหนังสำหรับกันลื่นติดอยู่ใต้เครื่องเป็นเอกลักษณ์อีกอย่างที่มีใน Fujitsu แทบทุกรุ่นเพื่อกันลื่นเวลาถือไปไหนมาไหน



พอร์ตพิเศษที่ในในโน๊ตบุ๊ค Fujitsu ใช้ในเวลาต่อกับแท่นoptionที่มีของทาง Fujitsu สำหรับเพิ่มพอร์ตแบบต่างๆได้


ช่องระบายความร้อนซีพียูมีขนาดใหญ่ และฟิน(FIN) นั้นทำจากทองแดง ซึ่งสามารถระบายความร้อนได้ดีกว่าอลูมิเนียมที่ใช้กันทั่วๆไป

Pages: 1 2 3 4 5 6 7 8

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก