Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

HP Pavilion dv7-1007TX [Entertainment Notebook สุดแรงจาก HP]

Advertisement


ส่วนแรกจะเป็นภาพภายนอกเวลาที่เราเห็นเครื่องจะเป็นส่วนที่สะดุดตาที่สุด



HP Pavilion dv7-1007TX จะแบ่งสีเป็น 2 โทนสี
ส่วนแรกจะมีสีดำมันวาว อยู่ตรงจอภาพทั้งด้านหน้าและด้านหลัง อาจจะทำให้เป็นรอยได้ง่ายหากไปถูกของแข็ง แต่ก็มีความสวยงามมากเช่นกัน สังเกตดีๆว่าในความเงานั้นจะมีลายเป็นเส้นตารางเล็กๆเพิ่มความล้ำสมัย และความเป็นเอกลักษณ์ของ HP อีกทั้งโลโก้ที่มีแสงสว่างลอดออกมาตอนเปิดเครื่องเหมือนพวก Apple
ส่วนที่ 2 จะเป็นคีย์บอร์ดและที่วางมือซึ่งจะเป็นสีบรอนซ์เงิน มีความเงาเช่นกัน อาจจะทำให้เกิดรอยนิ้วมือได้ง่ายแต่ก็สามารถทำความสะอาดได้โดยใช้ผ้าเช็ดออก



HP Pavilion dv7-1007TX ก็ยังใช้บานพับแบบแกนเดียวยาวจากด้านขวาจรดซ้าย เรียกได้ว่าเป็นเอกลักษณ์อีกอย่างของ HP ไปแล้ว เรื่องของความแข็งแรงไม่ต้องห่วงครับแข็งแรกดีมาก จนบางครั้งยากที่จะเปิดด้วยมือเดียว


จอภาพของ HP Pavilion dv7-1007TX เรียกได้ว่าเป็นจอกระจกเลยคงไม่ผิดนักเพราะมันสามารถสะท้อนภาพบนจอได้อย่าง ชัดเจนเลย จอภาพมีความละเอียดสูงทำให้สามารถดูหนัง Full HD ระดับ 1080p ได้เต็มจอ อีกทั้งเราสามารถดูจากด้านข้างของจอได้โดยที่สีไม่เพี้ยนแม้แต่น้อย


ความหนาของจอ HP Pavilion dv7-1007TX


ขนาดเมื่อเทียบกับหนังสือ A4


ความกว้างของจอภาพเมื่อกางจนสุด จะอยู่ประมาณ 130 องศา


เป็นด้านใต้ท้องเครื่องรวมถึงช่องระบายความร้อนใต้ท้องเครื่อง


ใต้เครื่องของ HP Pavilion dv7-1007TX จะมีส่วนที่เปิดได้เพียงแค่ชิ้นเดียวเท่านั้น แต่ครอบคลุมอุปกรณ์แทบทุกอย่างเลย เดี๋ยวได้รู้กันครับว่าเป็นไง


ช่องระบายความร้อนก็มีอยู่ 4 ส่วนหลักๆเช่น ซีพียู พัดลมระบายความร้อน การ์ดจอ และแรม


ช่องระบายความร้อนมีขนาดใหญ่พอสมควรแต่ทิศทางลงจะหันลงด้านล่างมากกว่าที่จะ หันออกทางด้านหลัง ลมแรงดี พัดลมเสียงไม่ดังมากครับ


รูปนี้จะเป็นลำโพงแบบ ซับวูฟเฟอร์ ซึ่งเราสามารถเห็นได้ในเครื่องรุ่นใหญ่ๆเพื่อที่จะเน้นเสียงเบสให้เด่นชัด และมีมิติมากขึ้น


ส่วนนี้ถ้าหากเราสามารถจะเปิดฝาปิดเครื่องภายในได้ก็จะเปิดให้ดูครับว่า ไส้ในเป็นยังไง มีระบบหรืออุปกรณ์อะไรมั่งครับ


เมื่อเปิดฝาเครื่องออกมาแล้วจะเห็นอุปกรณ์ภายในแทบครบทุกชิ้นที่มีในเครื่อง ซึ่งผมชอบนะครับเพราะว่าเราเปิดแค่ชินเดียวเราก็สามารถปรับเปลี่ยนอุปกรณ์ ได้ครบทั้งหมดไม่ต้องเปิดหลายชิ้นให้ยุ่งยาก



ส่วนแรกจะเป็นกลุ่มของ PCI Express Slot จะมีให้มา 2 ช่องซึ่งไม่รวม Wireless Card แต่ช่องหนึ่งจะติดตั้งการ์ด TV Tuner สำหรับรับสัญญาณ TV อยู่แล้วแต่ถ้าใครไม่ชอบไม่อยากใช้ก็เอาออกได้นะครับ ส่วนอีกช่องหนึ่งยังว่างอยู่ใครอย่างได้ออปชั่นอะไรเพิ่มเติมก็เอามาติดตั้ง ได้เลยครับ



ฮาร์ดดิสค์ขนาด 320 GB แบบ SATA ขนาด 1 ลูกติดตั้งมาให้พร้อมแล้ว แต่ด้วยขนาดที่ใหญ่ของเครื่องทำให้ HP ทำมาอีกช่องหนึ่งทำให้สามารถใส่ฮาร์ดดิสค์ได้อีก 1 ลูก รวมเป็น 2 ลูก มีความรวมจุมากกว่า PC บางเครื่องซะอีก (เรื่องฟังค์ชั่น RAID ไม่ยืนยันนะครับว่ารองรับหรือเปล่าเพราะไม่มีอุปกรณ์ในการทดลอง)


การ์ด Wireless จะอยู่ข้างๆ Slot แรม เป็นการ์ดจาก Intel ในรุ่น 4965AGN


แรมขนาด 2 GB ความเร็ว 800MHz จำนวน 1 แถว ซึ่งยังมีอีก 1 แถวให้สามารถอัพเกรดเพิ่มเติมได้

Pages: 1 2 3 4 5 6 7 8

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก