Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

HP Pavilion dv7-1007TX [Entertainment Notebook สุดแรงจาก HP]

มา พบกันอีกแล้วครับกับรีวิวโน๊ตบุ๊คสุดแนว มาในวันนี้มาพร้อมต้อนรับงาน COMWORLD เลยทีเดียว กับโน๊ตบุ๊คที่ได้ชื่อว่าเป็นสุดยอดอีกตัวคือ HP Pavilion dv7-1007TX

Advertisement

HP Pavilion dv7-1007TX เป็นโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ในกลุ่มเซนทริโน 2 ที่เพิ่งเปิดตัวไปไม่นานนี้ ซึ่งถูกจัดอยู่กลุ่มที่ทาง HP เรียกว่า Entertainment Notebook PC เป็นโน๊ตบุ๊คที่รองรับงานด้านมัลติมีเดียให้ความอรรถรสได้อย่างสมบูรณ์แบบ ไม่ว่า ดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกมส์ ส่วนเรื่องประสิทธิภาพนั้นจะแรงอย่างไร มาติดตามชมกันเลยครับ

HP Pavilion dv7-1007TX มาพร้อมกับสเปกที่เรียกได้ว่าสุดๆ อีกรุ่นหนึ่งนะครับทั้งซีพียูที่เรียกได้ว่าเป็น 2 หัว ที่แรงเกือบที่สุดในรุ่น T9400 และแน่นอนว่าเป็นชิบเซตที่แรงที่สุดในบรรดาโน๊ตบุ๊คตอนนี้ นั่นคือ PM45 แรมขนาด 2 กิก ที่ยังสามารถอัพเพิ่มได้อีก การ์ดจอระดับ 9600M GT ที่เล่นเกมส์ได้ลื่นไหล ได้ดีแทบทุกเกมส์ที่มีขายกันอยู่ อีกทั้งดูหนังก็ดีไม่แพ้รุ่นอื่นๆ เพราะขนาดจอภาพ 17 นิ้ว ที่มีความละเอียดในระดับที่สามารถรับชมภาพยนตร์แบบ Full HD 1080p ได้เต็มประสิทธิภาพ ไดร์วแบบ Blu-ray ซึ่งเป็นสื่อที่นิยมใช้ในการจัดเก็บภาพยนตร์ความละเอียดสูงเพราะมีความจุที่ มากกว่าแผ่นแบบ DVD ธรรมดาหลายเท่า ฮาร์ดดิสค์ที่ให้มาเต็มที่ถึง 320 GB และยังสามารถเพิ่มฮาร์ดดิสค์ได้อีก 1 ลูกรวมเป็น 2 ลูกเรียกได้ว่าไม่แพ้เครื่อง PC ทั่วๆไปเลย และจุดเด่นอื่นๆอีกเช่น รีโมทคอมโทร TV Tuner ฯลฯ ในราคาที่หลายๆท่านสามารถจับจองได้ไม่ยากที่ 69,900 บาท โอ้ซาร่ามันยอดมาก?!!


ของแถมชิ้นแรกที่จะแนะนำคือรีโมท ซึ่งแบ่งเป็น 2 แบบ ซึ่งแบบแรกจะเป็นรีโมทที่ใช้สำหรับเล่นเพลงและภาพยนตร์ เพิ่มลดเสียง ทำงานได้เหมือนที่เราใช้งานในเครื่องเล่น DVD ทั่วๆไป โดยจะสั่งงานผ่านโปรแกรมพวก Windows Media Center หรือโปรแกรม Quick Play ของ HP รีโมทแบบแรกเป็นแบบ Full Option ที่สามารถสั่งงานได้ทุกรูปแบบ และมีปุ่มตัวเลขครบครัน


ส่วนแบบที่ 2 เป็นแบบที่มีขนาดเล็กลงมา สามารถเก็บที่ Slot Express Card ได้เพื่อจะได้พกพาไปไหนมาไหนได้สะดวก แต่ก็จะตัดบางปุ่มออกไปเพื่อความคล่องตัว


ช่องเสียบที่เล็กทำให้พกหาได้สะดวกไม่ต้องกลัวหาย


ต่อมาก็จะเป็นเสาอากาศแบบภายในที่เราสามารถใช้งานได้ทันทีไม่ต้องใช้เสา อากาศใหญ่ๆทั่วไป ซึ่งเหมาะสมกับเวลาที่เราออกไปใช้งานภายนอก แต่สัญญาณที่ได้นั้นก็ตามแต่สภาพวะอากาศและพื้นที่ที่นำไปใช้ด้วยนะครับ


หัวแปลงสายอากาศแบบใหญ่ที่เราใช้กันตามบ้านก็แถมมาด้วยไม่ต้องหาซื้อให้ยุ่ง ยาก


พอร์ตที่สำหรับต่อสายอากาศจะอยู่ด้านหลังติดกับไดร์ฟ DVD เสียบได้ทันทีที่ต้องการใช้งาน


คู่มือเอกสารต่างๆรวมไปถึงผ้าเช็ดเครื่องก็จะถูกใส่มาในกล่องเล็กๆ ง่ายและสะดวกในการใช้งาน

Pages: 1 2 3 4 5 6 7 8

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก