Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

Acer Aspire 6935G-944G32Bn [Gemstone Blue อัญมณีที่น่าหลงไหล]

วันนี้ มาเจอกันอีกเช่นเคยครับ มาในวันนี้มีโน๊ตบุ๊คยี่ห้อขวัญใจมหาชนมารีวิวกันให้ชมครับ กับรุ่นที่เรียกได้ว่าเป็นรุ่นที่แรงไม่น้อยหน้าใคร นั่นก็คือ Acer Aspire 6935G-944G32Bn

Advertisement

Acer Aspire 6935G-944G32Bn ถูกจัดอยู่ในกลุ่มของ GEMSTON Blue ที่โดนเด่นด้วยฟังก์ชั่นเกี่ยวกับงานมัลติมีเดียและสีสันของเครื่องที่เป็น สีน้ำเงินตามชื่อรุ่น เหมือนอัญมณีไพลิน ซึ่งทำให้ดูแตกต่างไปจากรุ่นอื่นๆ จนอาจจะทำให้หลายๆท่านไม่มั่นใจว่านี่คือโน๊ตบุ๊คจาก Acer และยังเป็นโน๊ตบุ๊คที่เรียกได้ว่ามีราคาสูงอยู่ในระดับต้นๆของ Acer เลยก็ว่าได้ (เป็นรองก็เพียง Ferrari) แต่รับรองครับว่า Acer Aspire 6935G-944G32Bn รุ่นนี้สเปกคุ้มค่าเกินราคาจริงๆคับ

Acer Aspire 6935G-944G32Bn ถือเป็น Gen 2 ในกลุ่มของ GEMSTON Blue โดยใน Gen 1 จะเป็นของแพลตฟอร์มเซนทริโน 1 ที่หลายๆท่านอาจจะเห็นถึงประสิทธิภาพและความสวยงามกันมาบ้างแล้ว และใน Gen 2 นี่ความสวยงามก็ยังคงรูปแบบเดิมที่ทุกๆท่านประทับใจแต่ก็ได้เปลี่ยนแปลงสเปก ภายในที่ถือได้ว่าอยู่ในระดับแนวหน้าของโน๊ตบุ๊คที่มีขายในปัจจุบัน แบบที่ว่ายกเครื่องใหม่หมดเพื่อต้อนรับแพลตฟอร์มเซนทริโน 2 ซึ่งได้ใส่มาใน Acer Aspire 6935G-944G32Bn นี้ เริ่มด้วยซีพียู Core2Duo T9400 เป็นซีพียูรุ่นใหม่สำหรับแพลตฟอร์มเซนทริโน 2 โดยเฉพาะ และ T9400 ตัวนี้มีความเร็วอยู่ ที่ 2.53 GHz อีกทั้งยังพก L2 Cache มาถึง 6MB FSB อยู่ที่ 1066 MHz สามารถทำงานเล่นเกมส์ได้อย่าลื่นไหลไร้กังวล ชิบเซต PM45 ที่สามารถรองรับอุปกรณ์รุ่นใหม่ๆได้เต็มที่กว่ารุ่นเก่าๆ แรมขนาด 4 GB แบบ DDR3 ที่เพิ่งนำมาใช้ในแพลตฟอร์มเซนทริโน 2 ซึ่งจะมีความเร็วที่มากกว่าแบบ DDR2 อยู่พอสมควรเลย การ์ดจอระดับ 9600M GT ที่สามารถเล่นเกมส์ในปัจจุบันได้แทบทั้งหมด เป็นระดับแนวหน้าของการ์ดจอสำหรับโน๊ตบุ๊ตเลยก็ว่าได้ จอภาพที่ถือเป็นจุดเด่น ที่ทาง Acer เน้นเพราะจอภาพมีขนาดใหญ่ถึง 16 นิ้ว และมีความละเอียดถึง 1920 x 1080 pixel ที่ทำให้สามารถดูภาพยนตร์แบบ Full HI Def ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพกว่าจอภาพปรกติ พร้อมด้วยไดร์ฟ Blu-ray Disc ซึ่งเป็นสื่อบันทึกข้อมูลที่กำลังได้รับความนิยมเข้ามาแทนแผ่น DVD ทาง Acer ก็ไม่พลาดที่จะใส่มาให้ ยังมีฟังค์ชั่นอื่นๆอีกมากมายที่จะแนะนำต่อไปอีกครับติดตามต่อกันได้เลย

ของแถม




คู่มือเอกสารต่างๆที่ทาง Acer ให้มาในเครื่อง Demo นี้ และแผ่นแบบ Blu-ray ที่ให้มาทดสอบในส่วนของไดร์ฟ Blu-ray และการแสดงผลของภาพแบบ Hi Def


ส่วนแรกจะเป็นภาพภายนอกเวลาที่เราเห็นเครื่องจะเป็นส่วนที่สะดุดตาที่สุด




Acer Aspire 6935G-944G32Bn โดดเด่นด้วยสีน้ำเงินซึ่งเป็นจุดเด่นด้านหลังจอภาพ แต่ก็ทำให้ส่วนนี้เป็นข้อควรระวังคืออาจจะเป็นรอยได้ง่ายจึงควรระวังเป็น พิเศษหรือติดฟิล์มกันรอยก็จะช่วยให้หมดกังวลไปได้ การออกแบบเครื่องนั้นก็มีความโค้งมนทำให้ดูสวยงามกว่าเครื่องรุ่นอื่นๆ มีการจัดวางอุปกรณ์ต่างๆที่ทำมาได้อย่างลงตัว


บริเวณที่วางมือซึ่งในบางรุ่นจะเป็นผิวลื่นๆ มันๆทำให้ใช้งานไม่สะดวก แต่ใน Acer Aspire 6935G-944G32Bn มีลักษณะผิวเป็นลายทำให้ควบคุมทิศทางการทำงานได้ดี แต่เวลานำมือไปวางเพื่อพิมพ์คีย์บอร์ด อาจทำให้เป็นรอยได้ง่ายกว่าผืนผิวแบบธรรมดาทั่วๆไป



แกนบานพับก็ถือเป็นอีกจุดที่มีการปรับปรุงให้โดนเด่นและมีความแข็งแรง มากกว่ารุ่นปรกติเพราะด้วยจอภาพที่มีขนาดใหญ่จึงทำให้ต้องใช้บานพับที่มี ความแข็งแรงมากกว่าเครื่องทั่วๆไป เป็นรูปลักษณะแกนทรงกระบอกที่มีความแข็งแรงสูง ผมได้ลองเปิดปิดดูหลายรอบก็รู้สึกได้ถึงความแข็งแรง แม้เครื่องจะสั่นหรือถือไปๆมาๆจอภาพก็ไม่มีอาการสั่นอันเนื่องมาจากบานพับ หลวมแต่อย่างใด


จอภาพของ Acer Aspire 6935G-944G32Bn มาพร้อมจอภาพขนาด 16.0 นิ้วที่ความละเอียดสูงถึง 1920 x 1080 pixel ความละเอียดนี้หาได้ยากในจอภาพของโน๊ตบุ๊คทั่วๆไป ปรกติจะพบได้ในจอภาพของ LCD TV รุ่นใหญ่ๆ Full HD เป็นความละเอียดที่สามารถรับชมภาพยนตร์ ระดับ 1080p ได้เต็มจอ และฟังก์ชั่น Acer CineCrystal หรือก็คือจอภาพแบบกระจกที่ทำให้จอภาพมีความคมชัดสูงและสามารถดูจากด้านข้าง ของจอภาพโดยที่สีสันไม่ผิดเพี้ยน


ขนาดเมื่อเทียบกับหนังสือ A4


เป็นด้านใต้ท้องเครื่องรวมถึงช่องระบายความร้อนใต้ท้องเครื่อง


ใต้เครื่อง จะมีส่วนที่เปิดได้เพียงอยู่ 2 ส่วนหลักคือส่วนของการ์ด Wi-Fi บริเวณด้ายล่างซ้าย และอีกส่วนจะเป็นส่วนที่ใหญ่ที่สุดเป็นตำแหน่งของอุปกรณ์หลายๆอย่างเช่น แรม การ์ดจอ ซีพียู เนื่องจากมีสติกเกอร์รับประกันอยู่จึงไม่ได้เปิดให้ชมกันนะครับว่าภายในเป็น อย่างไรบ้าง




ช่องระบายความร้อนมีหลายส่วนทั้งการ์ด Wi-Fi และตามตำแหน่งของอุปกรณ์อื่นๆ




ช่องระบายความร้อนมีขนาดที่ใหญ่มากครับ พัดลมเสียงไม่ดังมากและลมที่ออกมาก็ถือว่าแรงดี แต่ข้อเสียอย่างหนึ่งของช่องระบายความร้อนคือเวลาที่เราใช้งานเครื่องโดยกาง จอภาพออกมา จะมีส่วนหนึ่งของช่องระบายความร้อนที่จะถูกขอบของจอภาพบังทางลมทำให้ลมที่ ระบายออกมา ถูกดันมาด้านหน้าของจอภาพดังรูป แต่เนื่องด้วยลมที่ออกมานั้นไม่ค่อยร้อนมากจึงไม่มีผลต่อการใช้งาน

ด้านหน้าที่เห็นเป็นช่องๆนั้นไม่ใช่ช่องระบายความร้อน แต่จะเป็นลำโพงอีก 2 ตัวนะครับ

Pages: 1 2 3 4 5 6 7 8 9

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

PR-News

บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด ตอบโจทย์ยุค AI PC ยกระดับประสบการณ์ให้ทุกการใช้งาน เปิดตัวโน้ตบุ๊ก Acer Swift Series รุ่นล่าสุด Acer Swift Go 14 และ Acer Swift Go 16 นำเสนอคุณสมบัติของ AI...

PR-News

“เอเซอร์” ผู้นำทางด้านนวัตกรรมคอมพิวเตอร์ และเกมมิ่งเกียร์ แนะควรส่งเสริมเกมอีสปอร์ตไทยแบบใหม่ๆ เพื่อเป็นหนึ่งในซอฟต์พาวเวอร์ มั่นใจยิ่งช่วยผลักดันอุตสาหกรรมเกมมิ่ง อีสปอร์ต และคอมพิวเตอร์เติบโตต่อเนื่อง

Buyer's Guide

ใครอยากซื้อโน๊ตบุ๊ค Acer ไม่ต้องห่วง ปลายปีนี้มีรุ่นเด็ดพร้อมส่วนลดคุ้มๆ ให้เพียบ! ปี 2023 นี้นับเป็นปีที่มีโน๊ตบุ๊คน่าสนใจเปิดตัวออกมามากมาย โดยเฉพาะโน๊ตบุ๊ค Acer ซึ่งสเปคนอกจากจะดีคุ้มค่าตัวทั้งเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คและรุ่นบางเบา มีรุ่นย่อยให้เลือกมากมายทั้งซีพียู AMD Ryzen หรือ Intel รุ่นใหม่ประสิทธิภาพดี ยังคงตั้งราคามาไม่แพงเกินไปให้ผู้ใช้ตัดสินใจซื้อมาใช้งานได้ง่ายและมีเงินเหลือไว้ซื้ออุปกรณ์เสริมที่ต้องการ แถมสเปคของโน๊ตบุ๊ค Acer ที่เปิดตัวในปีนี้ทางบริษัทก็จัดสเปคมาได้ดีครบเครื่อง ไม่ว่าจะได้ RAM 16GB...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก