Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac News

Apple MacBook Air รุ่นต่อไปจะบางลงเหลือ 66% และใช้งานได้ยาวนานขึ้นเป็น 2 ด้วยแบตเตอรี่รูปแบบใหม่

คงต้องยอมรับนะครับว่าต้นแบบแนวทางของ Ultrabook หลักๆ แล้วได้รับมาจาก Apple MacBook Air ที่ล่าสุดในงาน CES 2012 มีแววว่าตัวเครื่องของ MacBook Air จะลดความหนาลงได้เหลือ 66% จากเดิม และเพิ่มระยะการใช้งานได้ยาวนานขึ้นเป็น 2 เท่า

DSC 0050

Advertisement

โดยมีบริษัท Intel ที่เป็นต้นคิดในการทำ Ultrabook ว่าในปีนี้จะสามารถลดขนาดความหนาตัวเครื่องมาตรฐานลงได้อีก ให้น้อยกว่า 18 มิลลิเมตร ที่ต้องบอกว่าเป็นผลมาจากการใช้งานแบตเตอรี่เทคโนโลยีแบบใหม่ ซึ่งมีความหนาเพียง 6.5 มิลลิเมตรเท่านั้น (จากเดิมที่ขึ้นรูปเป็นแบบแท่ง ในตอนนี้จะกลายเป็นแบบแผ่นแบตเตอรี่แทน) แน่นอนว่าทาง Apple เองก็จะเลือกใช้แบตเตอรี่ใหม่นี้เช่นกัน ทำให้ MacBook Air รุ่นต่อไปนั้น จะมีความบางลดลงไปอีก เหลือเพียง 66% อย่างที่บอกไปแล้วก่อนหน้านี้

features multitouch

สำหรับในส่วนของแบตเตอรี่ก็เลยมีความเป็นไปได้ว่า Apple จะใส่ลงไปในเครื่อง MacBook Air เป็นชั้นๆ ซ้อนกัน จากการที่ตัวเครื่อง MacBook Air นั้นเป็นแบบ Unibody ขึ้นรูปชิ้นเดียว ทำให้มีพื้นที่ภายในเหนือกว่า Ultrabook ตัวอื่นๆ ที่แน่นอนว่ามีใส่แบตเตอรี่เข้าไปจำนวนได้มากขึ้น ก็จะทำให้เราสามารถใช้ได้ยาวนานขึ้นเป็น 2 หรือ 3 เท่าเป็นเงาตามตัว

aceraspires52
อย่างไรก็ตามในเมื่อ Apple MacBook Air ทำได้ ทางฝั่งผู้ผลิต Ultrabook รายอื่นๆ ก็สามารถทำได้เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น Acer, Asus, HP, Lenovo, Samsung, Toshiba ที่คงต้องมาดูกันว่าทำออกมาได้ดีซักแค่ไหน เทียบกับ Apple ห่างชั้นกันอยู่มากน้อยเท่าใด

ที่มา :?cultofmac

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Asus

ASUS ZenBook 14 OLED UM3406H พรีเมี่ยมโน๊ตบุ๊คพร้อมพลัง Ryzen AI ทำงานได้ เนียนเล่นเกมลื่นอีก!! ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊กสักเครื่อง ก็จะมีทางเลือกแค่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คหนาหนักแต่แรงทรงพลังหรือเป็นกลุ่มโน๊ตบุ๊คบางเบาเช่นเดียวกับ ASUS Zenbook 14 OLED UM3406H ทว่ามันจะไม่ติดข้อจำกัดเดิมว่าเล่นเกมไม่ไหวอีกต่อไปด้วยพลังของซีพียู AMD Ryzen 8000 Series พร้อม Ryzen...

รีวิว Asus

ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เกมมิ่งตัวบางแอบแรง หยิบไปไหนก็ดูดีไม่มีใครเกิน!! ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เป็นหนึ่งในสามหัวหอกเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจากทาง ASUS ผู้คงรูปลักษณ์เรียบหรูผู้ดี ขณะที่อีกสองพี่น้องเป็นเกมมิ่งตัวแรงทรงพลังขวัญใจเกมเมอร์ปรับสุดทุกเกม ROG Zephyrus G14 จึงเหมาะกับพนักงานออฟฟิศผู้รักในการเล่นเกมและครีเอเตอร์ปั้นงานกราฟิค 3D เสียมากกว่า ซึ่งโมเดลปี 2024...

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิค วิธีแต่งหน้าจอไอโฟน สวย เก๋ เท่ มีสไตล์เฉพาะตัว อัพเดต 2024 ตั้งแต่ iOS 14 เป็นต้นมา Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่ง iPhone ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 17 ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอ ทั้งหน้าจอ Lock Screen...

Tips & Tricks

สอนติดตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี พร้อมการใช้งาน เปลี่ยนฟอนต์ธรรมดา ให้สวยน่ารักขึ้นได้ง่ายๆ อัพเดท 2024 ใครที่ใช้งาน iPhone แล้วอยากได้ฟอนต์น่ารักๆ หรือฟอนต์สวยๆ ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการตั้งชื่อ ทำงาน หรือใช้บนโซเชียลมีเดีย เราสามารถติดตั้งฟอนต์ได้ง่ายๆ เลย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการตั้งตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี ที่ทำได้ง่าย ทำตามได้แน่นอน รับรองว่าจากฟอนต์ธรรมดาๆ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก