Connect with us

Hi, what are you looking for?

SOFTWARE

สุดยอดฟรีโปรแกรมดูภาพประจำปี 2011

ถ้ากล่าวถึงโปรแกรมที่เอาไว้ดูภาพ (View) ต่างๆ ไม่ว่าจะมาจากอินเตอร์เน็ตหรือจากกล้องดิจิตอล ส่วนใหญ่จะนึกถึงโปรแกรม ACDSee ซึ่งเป็นสุดยอดโปรแกรมดูภาพที่สมบูรณ์แบบที่สุด แต่ก็มีข้อเสียอย่างนึงคือเป็นโปรแกรมเสียเงินซื้อ เวอร์ชันที่ให้ดาวน์โหลดมาใช้ก็จะเป็นแบบ Shareware มีอายุการใช้

แต่ในโลกแห่งอินเตอร์เน็ตก็มีของฟรีดีๆ ไว้ให้ใช้เรียกว่าคุณสมบัติก็ไม่ได้ต่ำกว่าโปรแกรมที่เสียเงินอย่าง ACDSee เท่าไรทางเว็บ http://www.techsupportalert.com/ ก็ได้รวบรวมรายชื่อโปรแกรมที่เป็นฟรีแวร์ที่ใช้ในการดูภาพ ที่มีผู้นิยมใช้มากที่สุดประจำปี 2011 จำนวน 5 โปรแกรม ดังนี้

Advertisement

 

Zoner Photo Studio Free

View picture 01

Zoner photo studio free โปรแกรมจัดการไฟล์รูปภาพที่มากด้วยความสามารถ ไม่ว่าจะเป็น viewer ที่สามารถตั้งค่าได้หลายแบบ Editor ที่มีฟังก์ชันการปรับแต่งมากมาย พร้อมทั้งการ Share ภาพ และสามารถแปลงไฟล์ภาพให้เหมาะกับงานที่คุณต้องการได้ เรียกได้ว่าความสามารถเทียบเท่ากับโปรแกรมจัดการภาพชั้นนำอย่าง ACDsee หรือ Picaza เลยทีเดียว

ความต้องการของระบบ – Windows XP ขึ้นไป ทั้ง 32-bit และ 64-bit

ดาวน์โหลด http://free.zoner.com/download.asp

?

?XnView

View picture 02

XnView ?โปรแกรมนี้ ก็เป็นอีกทางเลือกของคนที่อยากใช้ ?ACDSee ซึ่งใช้ได้ฟรีและสบายใจ แถมยังความสามารถไม่แพ้กันอีกต่างหาก เป็นโปรแกรม โปรแกรมดูรูปภาพ ทั้งแก้ไขรูปภาพ ในตระกูลที่คุณๆ หลายๆ คนต่างก็รู้จักกันดีอยู่แล้วกว่า 400 ตระกูล ไม่ว่าจะเป็น GIF, BMP, JPEG, PNG, TARGA, multipage TIFF, camera RAW, JPEG 2000, MPEG, AVI, Quicktime
การแก้ไขชื่อไฟล์แบบทีละเยอะๆ ?เมนูการใช้งานสามารถรองรับได้ 44 ภาษา ซึ่งแน่นอนหนึ่งในนั้นก็มีภาษาไทยอยู่ด้วย และที่สำคัญโปรแกรมนี้สามารถติดตั้งเป็นแบบ?Portable ได้ด้วย

ความต้องการของระบบ – Windows ทุกเวอร์ชัน

ดาวน์โหลด http://www.xnview.com/

?

IrfanView

View picture 03

IrfanView เป็นโปรแกรมดูภาพขนาดเล็กกระทัดรัด แต่มีความสามารถที่ไม่เล็กเลย สามารถทำงานได้รวดเร็วไม่กินทรัพยากรเครื่อง รองรับไฟล์หรือภาพทุกชนิดที่มีอยู่ในโลกก็ว่าได้ อย่างเช่น? นามสกุล JPEG , GIF , BMP, DIB , RLE , PCX , PNG , TIFF , TGA,RAS / SUN , ICO , AVI, WAV, MID, RMI , WMF, EMF, PBM , PGM , PPM , IFF / LBM และ Photo-CD

นอกจากจะสามารถใช้ในการดูรูปได้ทุกนามสกุลแล้ว ยังสามารถใช้ช่วยแปลงไฟล์รูปภาพเป็นนามสกุลอื่นได้ทีละหลายไฟล์, ?สร้าง slideshow, แก้ไขภาพ, crop ภาพ, เปลี่ยนสกินของโปรแกรม ฯลฯ

ความต้องการของระบบ – Windows 95 ถึง Windows 7

ดาวน์โหลดhttp://www.irfanview.com/

?

FastStone Image Viewer

View picture 04

FastStone Image Viewer เป็นโปรแกรมที่ออกแบบมาเพื่อจัดการเกี่ยวกับรูปภาพ โปรแกรมมีความสามารถในการบริหารจัดการคลังภาพของคุณได้อย่างครบวงจร โดยโปรแกรมสามารถใช้ในการดูภาพ, ค้นหาภาพ, แปลงไฟล์ภาพให้เป็นนามสกุลอื่น, พร้อมทั้งปรับแต่งและแก้ไขภาพ ในส่วนของการปรับแต่งภาพ โปรแกรมก็สามารถใช้ในการปรับภาพลดอาการตาแดงโดยอัตโนมัติ ปรับแสงและความเข้มของแสง ตัดภาพเฉพาะส่วนที่ต้องการ ย่อขยายภาพ เป็นต้น นอกจากนั้นโปรแกรมยังสามารถใช้สร้างสไลด์โชว์ประกอบเพลงได้อีก ยังมีฟังก์ชันการสแกนภาพโดยเครื่องสแกนเนอร์ อีกด้วย

ความต้องการของระบบ – Windows 98 ถึง Windows 7

ดาวน์โหลด ? http://www.faststone.org/FSViewerDownload.htm

 

WildBit Viewer

View picture 05

WildBit Viewer โปรแกรมดูภาพแนวใหม่ ให้คุณสามารถเรียกดูภาพที่มีเก็บไว้ในเครื่องอย่างง่ายดายและสามารถสั่งให้ มันทำเป็น Slide show รันภาพต่าง ๆ ไปเรื่อย ๆโดยมี effect การเปลี่ยนภาพมากถึง 176 แบบ รองรับฟอร์แมตการดูภาพอย่างเช่น ?JPG,BMP,TIFF และอื่น ๆ มากกว่า 70 ชนิด

ความต้องการของระบบ – Windows98SE ถึง Windows 7

ดาวน์โหลด ? http://www.wildbit-soft.fi/software.html

?

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

Steam เป็นซอฟต์แวร์จำหน่ายสินค้าดิจิทัล ที่พัฒนาโดยบริษัท Valve Corporation โดย Steam จะเข้ามาช่วยจัดการสิทธิทางดิจิทัล วิดีโอเกมแบบหลายผู้เล่น และเครือข่ายสังคม ล่าสุดมีข้อมูลออกมาจาก Valve บริษัทที่ก่อตั้ง Steam ว่า Steam จะยุติการใช้งานบน Windows 7 และ 8 ภายในสิ้นปีนี้ ใครก็ตามที่ใช้ OS...

IT NEWS

แม้ว่า Windows 7 จะเปิดตัวออกมาเป็นระยะเวลากว่า 10 ปีแล้วก็ตาม แต่ก็ยังมีผู้ใช้งานหลงอยู่เป็นจำนวนไม่น้อยทีเดียว เมื่อดูจากส่วนแบ่งตลาดการใช้งานทั่วโลก และหลายคนก็ยังไม่สะดวกที่ทำการอัปเกรดเป็นเวอร์ชั่นใหม่ Google เลยเตรียมยืดการสนับสนุน Chrome Windows 7 ออกไปอีก

Tips & Tricks

เจอกันอีกแล้วนะครับ คราวนี้จะเป็นบทความที่เขียนลำบากมาก ซึ่งต้องทำจริง และเขียนไปพร้อมๆกัน เพื่อจะได้รู้ว่าใช้ประโยชน์ได้จริง บทความนี้สำหรับท่านที่ต้องการลงวินโดว์ใหม่เองโดยที่ไม่ต้องการพึ่งวิธี Recovery ที่ติดมากับเครื่อง นั่นหมายความว่า บทความนี้จะเชื่อมโยงกับเครื่องที่มี Windows License แท้ที่ติดมากับเครื่องซึ่งคุณสามารถดู Product Key ที่ใต้เครื่องของคุณได้ ไม่ว่าจะเป็น Windows รูปแบบใดหรือประเภทใดก็สามารถที่จะใช้บทความนี้เป็นวิธีในการ Activate ที่แถมมากับเครื่องของคุณผ่านทางโทรศัพท์ Advertisement

AMD

ในช่วงเดือน พฤษภาคม 63 ที่ผ่านมา ต้องบอกว่ามีการเปลี่ยนแปลงในหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็น โน๊ตบุ๊ค ซีพียู ที่ส่งผลไปสู่การเล่นเกม ที่มีทั้งเกมเก่าและเกมใหม่มารีรันกันให้เพียบ แต่วันนี้เอาสถิติน่าสนใจจากหน้าร้านออนไลน์ใน Steam มาให้ได้ดูกัน เพราะมีหลายสิ่งที่เปลี่ยนแปลงไปเยอะทีเดียว ตั้งแต่ซีพียู การ์ดจอ และระบบปฏิบัติการ อย่าง Windows 7 ที่กลับมาแรงอีกครั้ง Advertisement เริ่มตั้งแต่ซีพียู เห็นตัวเลขสัดส่วนของซีพียู...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก