Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

Cooler Master Notepal X3 แท่นรองใหญ่ๆ ในสไตล์ตัว X

ผ่านพ้นปีใหม่กันไปได้ระยะหนึ่งแล้ว ดูเหมือนว่าอากาศหนาวก็เริ่มค่อยๆจากไปพร้อมกับปีเก่าด้วย แสดงให้เห็นว่าฤดูร้อนใกล้เข้ามาทุกทีๆ ดังนั้นการหาของมาช่วยระบายความร้อนให้ notebook ก็น่าจะเริ่มเป็นที่น่าสนใจมากยิ่งขึ้นแล้ว ซึ่งในคราวนี้ Notebookspec เราก็มีแท่นรองที่น่าสนใจมารีวิวให้ทุกท่านได้ชมกันอีกเช่นเคย นั่นคือ Cooler Master Notepal X3 หน้าตาจะเป็นอย่างไร ไปดูกันเลยครับ

Review Cooler Master Notepal X3 1

Advertisement

กล่องของ Cooler Master Notepal X3 ก็มาในสไตล์ของ Cooler Master นั่นคือเน้นสีม่วง-ขาว ก็นับว่าเป็นเอกลักษณ์ดีทีเดียว โดยคุณสมบัติที่เห็นๆกันหน้ากล่องก็คือมันสามารถรองรับ notebook ขนาด 17 นิ้วได้ด้วย นอกจากนี้ยังบ่งบอกไว้เลยว่าพัดลมที่ใช้นั้นเป็นแบบมีเสียงรบกวนน้อย ดังนั้นน่าจะถูกใจคนที่กำลังหาแท่นรอง notebook ไปใช้ในห้องนอนแน่ๆ

Review Cooler Master Notepal X3 2

ส่วนด้านหลังก็เป็นคุณสมบัติต่างๆ ซึ่งเดี๋ยวจะกล่าวถึงในรีวิวส่วนต่างๆต่อไปครับ ส่วนสเปกคร่าวๆของตัวพัดลมคือ มีรอบความเร็วอยู่ในช่วง 500 ? 850 รอบต่อนาที ด้วยรอบที่ไม่สูงมาก ทำให้เสียงรบกวนน้อยด้วยReview Cooler Master Notepal X3 21

 

Review Cooler Master Notepal X3 4

ตัวแท่นนั้นมาในรูปทรงของตัว X สมกับชื่อรุ่น ขอบด้านข้างเป็นพลาสติกสีเทาเข้มเกือบดำ ส่วนตะแกรงส่วนในนั้นเป็นอะลูมิเนียมชุบสีดำ แข็งแรงใช้ได้ทีเดียว ส่วนขอบสีฟ้านั้นก็เป็นพลาสติกเช่นเดียวกับกรอบนอก ดูแล้วสะดุดตาจากพื้นหลังพอสมควรReview Cooler Master Notepal X3 5

ส่วนล่างของด้านหน้าจะเป็นช่องดูดอากาศจากภายนอกเข้าไปในตัวแท่น เพื่อให้พัดลมเป่าลมเย็นขึ้นไปหาเครื่องแล้วระบายความร้อนออกจากทางแผงคีย์บอร์ด ดังนั้นอาจจะทำให้อากาศเหนือเครื่องอุ่นขึ้นมาเล็กน้อย แต่ไม่ต้องห่วงครับ ไม่ร้อนจนถึงขั้นใช้งานไม่ได้อย่างแน่นอน

Review Cooler Master Notepal X3 6

งานประกอบจัดได้ว่าเรียบร้อยดี ทั้งการเก็บมุมตะแกรง รอยต่อของพลาสติก รวมไปถึงรายละเอียดย่อยๆในจุดต่างๆ

Review Cooler Master Notepal X3 3ตัวพัดลมนั้นมีไฟ LED สีฟ้าอยู่ภายในด้วย ซึ่งผู้ใช้สามารถเลือกที่จะเปิดหรือปิดก็ได้ตามศรัทธา เพราะเอาเข้าจริงเราก็วาง notebook ทับลงไปบนแท่นอยู่ดีReview Cooler Master Notepal X3 14Review Cooler Master Notepal X3 8

ด้านข้างมีส่วนควบคุมการทำงานของตัวแท่น Cooler Master Notepal X3 อยู่ ไล่จากซ้ายก็จะเป็นช่องสำหรับเสียบอุปกรณ์ USB, ช่องเสียบสาย USB เพื่อเชื่อมแท่นกับตัว notebook, ตัวปรับความเร็วรอบพัดลม, สวิตช์เปิด-ปิดการทำงานของพัดลม ปิดท้ายด้วยสวิตช์เปิด-ปิดไฟ LED ที่ตัวพัดลมReview Cooler Master Notepal X3 9

Review Cooler Master Notepal X3 11ด้านล่างดูจะมีรายละเอียดเยอะพอสมควร หลักๆก็คือมีขาตั้งสำหรับยกระดับตัวแท่นให้มีความชันสูงขึ้น โดยขามีขนาดที่ใหญ่ทีเดียว เพราะต้องรองรับ notebook ขนาด 17 นิ้วได้ ส่วนทางฝั่งซ้าย/ขวาของพัดลมจะเป็นช่องและตัวยึดสำหรับเก็บสาย USB ทำให้สามารถพกพาแท่นไปใช้ที่อื่นได้สะดวกโดยไม่ต้องกลัวลืมสายเลย

Review Cooler Master Notepal X3 17

เมื่อทดลองใช้งานกับเครื่องขนาด 13 นิ้ว จัดได้ว่าสบายๆเลยทีเดียว พื้นที่เหลือมากมาย

Review Cooler Master Notepal X3 16

ไฟใต้เครื่องครับ สวยดีเหมือนกันนะนี่

Review Cooler Master Notepal X3 22

เมื่อทดลองนำเครื่องขนาด 17 นิ้วมาวาง ก็พบว่าสามารถวางได้สบายๆ แม้อาจจะมีขอบล้นออกมานิดนึง

Review Cooler Master Notepal X3 23

ขาตั้งก็สามารถรองรับน้ำหนักได้อย่างไม่มีปัญหา ถ้าไม่ทุบเครื่องแรงๆ รับรองว่าไม่หักแน่นอนจ้า

ผลการทดสอบการใช้งาน

ในการทดสอบเราได้แบ่งออกเป็น 3 กรณีด้วยกัน ได้แก่

  • วางบนแท่นรอง แต่ไม่ได้เปิดพัดลม
  • วางบนแท่นรอง เปิดพัดลมที่ความเร็วต่ำสุด
  • วางบนแท่นรอง เปิดพัดลมที่ความเร็วสูงสุด

แต่ละแบบให้ผลเป็นอย่างไร ไปชมกันเลยครับ

ไม่เปิดพัดลม

temp-not-use-fan

เปิดพัดลมความเร็วต่ำสุด

temp-min-fan-game-80-percent

เปิดพัดลมความเร็วสูงสุด

temp-max-fan-game-80-percent

temp-cooler-master-notepal-x3

ปิดท้ายรีวิว

Review Cooler Master Notepal X3 4

Cooler Master Notepal X3 เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งแท่นรอง notebook ที่น่าสนใจสำหรับผู้ต้องการหาเครื่องมาดูแลรักษา notebook สุดรัก รวมไปถึงการใช้ช่วยอำนวยความสะดวกในการทำงาน ไม่ว่าจะเป็นการยกตัวเครื่องขึ้นเพื่อให้จออยู่ในระดับสายตา, พอร์ต USB ที่มีมาชดเชยให้ 1 พอร์ต รวมไปถึงความสามารถในการปรับเพิ่ม/ลดความเร็วรอบของพัดลมระบายอากาศ ทำให้ตัว Cooler Master Notepal X3 เป็นแท่นรองที่ค่อนข้างครบเครื่องสำหรับการใช้งานในปัจจุบันเลยทีเดียว

ส่วนเรื่องราคาและสถานที่จัดจำหน่ายนั้น ถ้ามีข้อมูลมาเมื่อไร เราจะนำมาอัพเดตให้อีกครั้งครับผมcooler-master-logo1

ขอขอบคุณ Cooler Master ประเทศไทยสำหรับอุปกรณ์ในการรีวิวครั้งนี้ครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

ใครเบื่อเคสคอมใหญ่ๆ ในบ้าน มาดูดีกว่าว่าจะเปลี่ยนเป็นเคสคอมเล็กๆ รุ่นไหนดี?  ถ้าใครอยู่หอหรือคอนโดมิเนียมที่ขนาดไม่ใหญ่มาก แต่อยากมีคอมไว้ใช้ล่ะก็ ถ้าไม่เอาเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คก็อาจจะสนใจเคสคอมเล็กๆ อยู่แน่ๆ ซึ่งเคสเหล่านี้นอกจากไม่กินพื้นที่มาก สามารถวางบนโต๊ะคอมร่วมกับเมาส์คีย์บอร์ดที่ใช้งานอยู่ได้สบายๆ ไม่กินพื้นที่เยอะอีกด้วย ขอแค่มีพื้นที่นิดหน่อยแค่เท่ากระดาษ A2~4 ได้ก็สามารถวางเคสคอมเล็กๆ เหล่านี้ลงไปได้สบายๆ ไม่ต้องเคลียร์พื้นที่ในห้องให้วุ่นวายด้วยAdvertisement จุดแข็งอื่นนอกจากขนาดเล็กไม่กินพื้นที่แล้ว ทางผู้ผลิตก็มักปล่อยของกับเคสคอมไซซ์เล็กเหล่านี้บ่อยๆ มักดีไซน์ให้เคสประเภทนี้ดูเล็กเหมือนเฟอร์นิเจอร์ในบ้านสักชิ้นเช่นตู้ลำโพงแบบ Subwoofer หรือกล่องใส่ของสักชิ้นที่ถูกวางแต่งห้องเพื่อความสวยงาม หรือบางเคสก็มาเป็นโครงเหล็กเปลือยให้เข้ากับการแต่งบ้านสไตล์ลอฟท์ไปเลยก็มี และทางผู้ผลิตก็มักจะใส่ลูกเล่นแปลกๆ มาให้กับเคสเหล่านี้ด้วย...

Buyer's Guide

เคสคอมสวยๆ ยุคนี้ดีไซน์ล้ำอย่างกับยานอวกาศ มีให้เลือกตั้งแต่พันต้นไปจนหมื่น!! เคสคอมสวยๆ ในปัจจุบันไม่ได้ติดอยู่กับรูปร่างของเคสสี่เหลี่ยมธรรมดาๆ อีกต่อไปแล้ว แต่มีลูกเล่นมากขึ้นเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเจาะช่องระบายความร้อนเอาไว้ให้ดึงลมเข้าได้ดี, เล่นสีให้ดูแสบสันเจ็บตา, พลิกช่อง Back I/O Panel ขึ้นไปอยู่บนฝาหลังคาเคสแทนหรือแม้แต่ทำทรวดทรงเคสให้เหมือนหุ่นยนต์หรือรถซุปเปอร์คาร์ก็มี ซึ่งผู้ผลิตในปัจจุบันก็พากันเปิดตัวเคสคอมสวยๆ ราคาตั้งแต่หลักพันต้นไปจนหมื่นบาทก็มีให้เห็นเช่นกัน ซึ่งเคสประเภทนี้นอกจากใช้งานตามมาตรฐานอย่างประกอบชิ้นส่วนคอมพิวเตอร์เข้าไปแล้ว มันก็กลายเป็นของตกแต่งโต๊ะคอมของเราไปโดยปริยาย ดึงดูดสายตาทั้งเจ้าของเครื่องที่ดูแล้วสวยถูกใจหรือคนที่ผ่านมาเห็นก็ต้องสะดุดตากันอย่างแน่นอนAdvertisement การซื้อเคสคอมสวยๆ มาใช้ นอกจากบอกถึงรสนิยมและใช้เป็นเฟอร์นิเจอร์ของตกแต่งชิ้นหนึ่งได้แล้ว เคสคอมเหล่านี้ก็จะถูกออกแบบมาให้แข็งแรงและเคสหลายๆ รุ่นก็รองรับเมนบอร์ดขนาด...

Buyer's Guide

เคสคอมสีชมพูสวยคิ้วท์เอาใจสายหวาน ใส่ไดรฟ์ได้เยอะตามใจ! รสนิมของผู้คนมีหลากหลาย โดยเฉพาะเรื่องสีของข้าวของเครื่องใช้ส่วนตัวยิ่งเป็นประเด็นใหญ่ของใครหลายๆ คน เช่น เคสคอมสีชมพูที่เกมเมอร์โดยเฉพาะสาวๆ เกมเมอร์น่าจะชื่นชอบกันอย่างแน่นอน จะได้แต่งห้องให้เข้าธีมเป็นสีพาสเทลสวยๆ น่ารัก ไม่ต้องเป็นสีดำหรือสีขาวเท่านั้น ไม่ต้องพึ่งคนใกล้ตัวให้ขัดพ่นสีเคสใหม่อีกด้วยAdvertisement นอกจากนี้เคสคอมสีชมพูหลายๆ รุ่นในปัจจุบันก็รองรับเมนบอร์ดขนาดใหญ่ระดับ ATX ได้ และยังได้ของแถมติดเคสเพิ่มเข้ามาด้วยและเป็นของแถมคุณภาพดีไม่ได้แถมมาเพื่อให้ดูดีอย่างเดียวอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะ Power Supply หรือชุดระบายความร้อนด้วยน้ำแบบตอนเดียว ช่วยประหยัดค่าอุปกรณ์ไปได้หลายพันบาท ตอบโจทย์ผู้ใช้ที่เน้นความคุ้มค่าทุกบาททุกสตางค์อย่างแน่นอน สเปคเคสคอมสีชมพู...

CONTENT

หน้าจอโน๊ตบุ๊คไม่ติด แต่เครื่องทำงาน แก้ไขได้เอง ไม่มีค่าใช้จ่าย ปี 2022 หน้าจอโน๊ตบุ๊คไม่ติด แต่เครื่องทำงาน บางครั้งก็ค้างก่อนจะดับไปในปี 2022 อาการแบบนี้ จะทำให้คุณไม่สามารถใช้งานใดๆ ได้เลย เนื่องจากมองไม่เห็นว่าจะเข้าไปคลิ๊ก หรือเริ่มต้นแก้ไขจากส่วนไหน วันนี้เรามี 10 ขั้นตอนในการบรรเทาอาการหรือแก้ไขปัญหาเหล่านี้มาฝากกัน โดยขั้นตอนต่างๆ ที่เรานำมาแนะนกันในวันนี้ผู้ใช้ในระดับเริ่มต้นก็สามารถทำตามได้ รวมไปถึงแนวทางในการวิเคราะห์ปัญหาและการแก้ไขแบบลงลึกมากขึ้น ในระดับฮาร์ดแวร์ สำหรับผู้ที่มีความรู้หรือคุ้นกับการแกะโน๊ตบุ๊คกันมาบ้าง แต่คงต้องบอกเอาไว้ก่อนว่า...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก