Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

MSI GX630 [โน๊ตบุ๊คสำหรับคอเกมตัวจริง]

Advertisement


โปรแกรมต่างๆที่ได้มีการติดตั้งมาให้


โปรแกรมกล้องเวปแคมของ GX630 มีลูกเล่นมาให้หลายอย่างทั้งใส่กรอบรูป ตกแต่งภาพ บันทึกภาพนิ่ง วีดีโอ รวมถึงตั้งเป็นแบบกล้องวงจรปิดก็สามารถทำได้ครับ


ระบบเสียงของ GX630 ก็ยังสามารถจำลองเป็น 5.1 ได้ด้วยครับแม้อาจจะไม่ดีเท่าลำโพง 5.1 จริงๆ แต่ก็พอสัมผัสได้ถึงมิติของเสียงครับ


จากชุดต่อเครื่องเสียงภายนอกที่มีพอร์ตเพิ่มขึ้นมาอีก 1 อันเพราะว่าเพื่อการต่อลำโพงภายนอกที่ดีขึ้นคือสามารถต่อลำโพงได้มากถึง 7.1 Channel แบบการ์ดเสียงดีๆในเครื่อง PC ทั่วๆไป


ในเครื่องทดสอบนี้ MSI GX630 ใช้ Windows Vista Ultimate ครับ

Normal Mode

Turbo Mode

MSI GX630 ใช้ซีพียูจาก AMD รุ่น ZM-80 ที่มีความเร็วเดิมๆอยู่ที่ 2.1 GHz เป็นซีพียูรุ่นใหม่จาก AMD ในแพลตฟอร์ม Puma ที่เพิ่งเปิดตัวไปไม่นานนี้ ซีพียูมีรหัสชื่อ Griffin ด้วยเทคโนโลยีการผลิต 65 นาโนเมตร แต่ GX630 ตัวนี้สามารถ OC ได้ด้วยฟังค์ชั่น Turbo เป็นการ OC ด้วยวิธีเพิ่ม FSB เท่านั้น โดยได้เพิ่มไปอีกประมาณเกือบๆ 30 MHz โดยที่ไม่ได้มีการเพิ่มแรงดันไฟจึงไม่ส่งผลเรื่องความร้อนต่ออุปกรณ์ ซึ่งหลังจาก ใช้งานฟังค์ชั่น Turbo ทำให้ ZM-80 มีความเร็วขึ้นไปอีกประมาร 20 % เป็น 2.4 GHz และความเร็วของ FSB จากเดิม 203 MHz เป็น 230 MHz เรียกได้ว่าเพิ่มขึ้นมาพอสมควรเลย

Normal Mode

Turbo Mode

แน่นอนครับว่าการ OC ด้วยวิธีการเพิ่ม FSB แรมเองก็มีผลด้วยเพราะเป็นส่วนหนึ่งในระบบการทำงานของ FSB ความเร็วบัสของแรมจากเดิมๆ 333 MHz เมื่อใช้ฟังค์ชั่น Turbo จึงเพิ่มมาเป็น 383 MHz


เก็บตกในส่วนของ CPU-Z ด้วย ชิพเซ็ต ที่ MSI GX630 ใช้ชิบเซตจากค่าย nVidia ในรุ่น MCP77 (ID0754) เป็นชิพเซ็ตใหม่ที่ไม่ค่อยคุ้นหูเท่าไร และในส่วนของ SPD แรมนั้น เป็นที่น่าตกใจว่าโปรแกรม CPU-Z นั้นตรวจพบ Slot แรมถึง 4 Slot ไม่แน่ใจว่าเป็นที่โปรแกรมมีปัญหาหรือมี 4 Slot จริง


การ์ดจอจากฝั่ง nVidia กับรุ่นระดับสูงของการ์ดจอโน๊ตบุ๊คคือ Geforce 9600M GT เป็นรุ่นที่จะเข้ามาแทน 8600M GT ในแพล็ตฟอร์ม Centrino และมีประสิทธิภาพที่ดีกว่า


ไดรฟ์รองรับมาตรฐาน Drive DVD-RW ทั่วๆไป

Pages: 1 2 3 4 5 6 7 8 9

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก