Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

MSI GX630 [โน๊ตบุ๊คสำหรับคอเกมตัวจริง]

Advertisement



คีย์บอร์ดของ MSI GX630 จะเป็นแบบ Full Size นะครับมีครบทุกปุ่มรวมถึงปุ่ม Num pad ด้วย และที่ตัวอักษรจะมีการใช้สีสันที่แตกต่างกันไปตามการใช้งานในสไตล์ Gamer เช่นปุ่มลูกศรหรือปุ่ม F1- F10 ที่นิยมใช้ในการเล่นเกมส์ก็จะมีการเน้นสีแดงมาเพื่อให้สะดุดตา และสีนี้จะลบเลือนได้ยากกว่าสีขาวแบบธรรมดา แต่ปุ่มต่างๆเองก็ดูไม่ค่อยมั่นคงเท่าไร เวลาที่กดไปรู้สึกได้ว่าปุ่มหลวมอยู่นิดหน่อย แต่เรื่องของการสั่งงานก็เที่ยงตรงไม่ต่างจากทั่วๆไปเท่าไร


แน่นอนครับว่าสำหรับคอเกมส์ยิ่งเกมส์เดินยิงหรือพวก Shutter นั้นปุ่ม W A S D นั้นคือชีวิตจิตใจเลยก็ว่าได้เพราะเป็นปุ่มสำหรับควบคุมการเคลื่อนที่ ปรกติปุ่มตรงนี้ตัวอักษรมักจะลบเลือกไปก่อนเลยถ้าหากเล่นเกมส์หนักๆ MSI GX630 จึงมีการเน้นสีแดงมาให้เพื่อให้สะดุดตาและตัวอักษรจะได้ไม่ลบเลือนไปได้ ง่ายๆ


ปุ่ม FN พื้นฐานก็ยังครบครันไม่ขาดตกบกพร่อง


ปุ่มเปิดเครื่องที่อยู่บริเวณด้านขวาสุดของปุ่มควบคุมพิเศษใต้จอภาพ มีขนาดใหญ่ และยังมีแสงไฟแสดงสถานการณ์เปิดเครื่องสีฟ้าสวยงาม


จุเด่นของการสั่งงาน MSI GX630 จะอยู่ที่ Panel ชุดควบคุมบริเวณเหนือคีย์บอร์ดเป็นแนวยาวจากซ้ายจรดขวา มีการออกแบบที่เป็นคล้ายรูปปีกนก พื้นสีดำ มีเส้นสีแดงบอกปุ่มต่างๆที่เข้ากับตัวเครื่องเป็นอย่างดี ซึ่งรวมการสั่งงานต่างๆไว้เกือบหมดเช่น ควบคุมการใช้งานมัลติมีเดีย เปิดเปิดอุปกรณ์เช่น Wireless,Web cam ,Bluetooth และปุ่ม Option 2 ปุ่มคือ Eco และ Turbo เดียวรู้กันว่าเป็นไง ปุ่มทั้งหมดเป็นแบบสัมผัสนะครับ


ฝั่งซ้ายจะเป็นปุ่มในการควบคุมโปรแกรมมัลติมีเดียเล่น เล่น หยุด เดินหน้า ถอยหลัง ตรงกลางจะเป็นปุ่ม Eco และ Turbo


ฝั่งขวาจะมี ปุ่มเปิด/ปิด Web cam ,Bluetooth , Wireless ตามลำดับ และปุ่ม P1 สำหรับกำหนดให้เป็นปุ่มอะไรก็ได้ตามที่เราต้องการ



ปุ่มพิเศษ 2 ปุ่มที่หาไม่ได้ในโน๊ตบุ๊ครุ่นอื่นๆได้แก่ปุ่ม Eco เป็นเทคโนโลยีของ MSI ที่จะเป็นปุ่มสำหรับเลือกโหมดการใช้งานต่างๆที่แตกต่างกันไป โดยโปรแกรม Eco จะไปปรับจูนเครื่องเองให้เหมาะสมตามโหมดการใช้งานนั้นๆ และปุ่ม Turbo เป็นปุ่มที่สำหรับการ OC (Over clock) ซีพียูเพื่อให้เครื่องเราสามารถทำงานได้สูงขึ้นไปอีก ซึ่งอาจจะเป็นงานที่ต้องการความรวดเร็วเป็นบางครั้ง เช่นเวลาที่เราต้องการบีบไฟล์ zip ถ้าหากเราใช้ฟังค์ชั่น Turbo จะทำให้เราใช้เวลาน้อยกว่าปรกติไปได้อีก แต่ฟังค์ชั่นนี้จะใช้ได้เฉพาะเวลาที่เราเสียบปลั๊กเครื่องเท่านั้นนะครับ


Eco Engine เป็นเทคโนโลยีของ MSI ที่จะเป็นปุ่มสำหรับเลือกโหมดการใช้งานต่างๆที่แตกต่างกันไปเพื่อช่วยให้ เครื่องเราใช้พลังงานได้เหมาะสมจะได้ใช้งานแบตเตอรี่ได้ยาวนานขึ้นและไม่ เสียเวลาต้องไปปรับจูนเอง โดยโปรแกรม Eco จะไปปรับจูนเครื่องเองให้เหมาะสมตามโหมดการใช้งานนั้นๆ ได้แก่ Gaming Mode สำหรับการเล่นเกมส์ซึ่งจะใช้พลังงานสูงสุดแต่ก็ได้ประสิทธิภาพเครื่องสูงสุด เช่นกัน , Movie Mode สำหรับการใช้งานดูหนัง ซึ่งจะเน้นไปที่ระบบภาพและเสียงให้เหมาะสม , Presentation Mode สำหรับงานที่ต้องต่อจอภาพภายนอกก็จะใช้พลังงานของเครื่องน้อยลงเพื่อการ พรีเซนต์งานได้ยาวนานขึ้น , Office Mode สำหรับทำงานเอกสารจะลดความสว่างของจอภาพลง ใช้พลังงานตามที่เหมาะสม พัดลมซีพียูจะหมดรอบต่ำเพื่อเสือยงเครื่องที่เงียบลง , Turbo Battery Mode เป็นรูปแบบที่ประหยัดพลังงานทุกส่วนมากที่สุดเพื่อที่เน้นใช้งานเครื่องบน แบตเตอรี่ได้นานที่สุด และ ECO off ปิดโหมด Eco


ถ้าหากเราเข้ามาใน Bios จะเห็นว่ามีฟังค์ชั่นพิเศษที่ไม่เห็นในโน๊ตบุ๊คทั่วๆไปคือ Overclock Configuration เป็นฟังค์ชั่นสำหรับการปรับ OC ซึ่งปรกติเราจะสามารถเห็นได้ในเครื่อง PC เท่านั้น แต่ MSI GX630 ก็จะไม่ให้เราปรับแต่เองโดยใน Bios จะแสดงค่าว่าเป็น Auto เมื่อเรากดปุ่ม Turbo ตัวโปรแกรมจะเป็นฝ่ายที่ปรับ OC ขึ้นไปเองตามที่โปรแกรมเห็นว่าเหมาะสมซึ่งจะไม่ส่งผลให้เครื่องของเรามี ปัญหา อยู่ในระดับปลอดภัย


Touchpad จะมีผิวเรียบเนียนสามารถสั่งงานได้อย่างเที่ยงตรง มีขนาดที่ใหญ่พอสมควร รองรับกับจอภาพขนาดใหญ่ได้เป็นอย่างดี ปุ่มเมาส์ก็ใหญ่ไม่แพ้กันปุ่มกดง่ายไม่แข็งเกินไป


มีสติ๊กเกอร์บอกถึงเทคโนโลยีต่างๆที่ถูกติดตั้งมาในเครื่องเช่น ซีพียู Turion? X2 Ultra, การ์ดจอ Nvidia 9600M GT ?


ด้านใต้เครื่องมีสติ๊กเกอร์บอกรุ่น และข้อบ่งชี้ต่างๆ

Pages: 1 2 3 4 5 6 7 8 9

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก