Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

MSI GX630 [โน๊ตบุ๊คสำหรับคอเกมตัวจริง]

หลัง จากที่เราดูรีวิวโน๊ตบุ๊คที่เป็นแพล็ตฟอร์มอินเทลกันมาเยอะ แล้ว คราวนี้เรามาดูแพล็ตฟอร์มทางฝั่ง AMD กันบ้าง กับโน๊ตบุ๊คที่หลายๆคนเห็นแล้วต้องเหลียวหลังคือ MSI GX630 โน๊ตบุ๊คแรงๆ ที่ OC ได้อีกด้วย

Advertisement

MSI GX630 ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อรองรับตลาดในกลุ่มเกมเมอร์โดยเฉพาะ สังเกตได้จากชื่อรุ่นที่ MSI ตั้งให้ด้วยอักษรขึ้นต้นด้วยตัว “G” ที่มาจากคำว่า ?Gamer? นั่นเอง ด้วยรูปลักษณ์ของ MSI GX630 ที่ดูเรียบๆ แต่แฝงไปด้วยความหรูหรา ตัวเครื่องสีดำตัดกับขอบสีแดงดูร้อนแรงสะดุดตา ฟังก์ชั่นต่างๆในโน๊ตบุ๊คที่ถูกติดตั้งเข้าไปค่อนข้างแตกต่างจากโน๊ตบุ๊ค ทั่วๆไป และที่เด่นชัดที่สุดก็คงเป็นเรื่องของการ Overclock CPU นี่ล่ะครับ เพราะเป็นเพียงยี่ห้อเดียวที่ยอมให้ OC ได้ตั้งแต่เปิดกล่อง การสั่งการก็ใช้ง่ายเพียงแค่กดปุ่ม หลายท่านคงคิดว่ามันเป็นเรื่องไร้สาระแต่เดี๋ยวเราจะมารู้กันว่าประโยชน์ของ มันมีค่ามากน้อยเพียงใด

MSI GX630 เป็นโน๊ตบุ๊คบนแพล็ตฟอร์มใหม่ AMD ตัวแรกที่ได้ทดสอบ โดยใช้ชื่อว่า Puma และเป็นรุ่นแรกที่มีการจับคู่กับระหว่าง CPU AMD กับการ์ดจอ nVidia โดยใช้ CPU AMD Turion? X2 Ultra Dual-Core Mobile ZM-80 ความเร็ว 2.13MHz ซึ่งเป็น CPU ระดับบนของ AMD แม้ความเร็วไม่สูงมาก แต่ไม่ได้เป็นอุปสรรคต่อการเกมแต่อย่างใด ชิพเซ็ท nVidia MCP77 การ์ดจอระดับสูงอย่าง GeForce 9600M GT ซึ่งขณะนี้กำลังเป็นที่นิยมอย่างมากเพราะประสิทธิภาพของมัน การจับคู่กันครั้งนี้เป็นที่น่าสนใจว่าจะสามารถสู้กับแพล็ตฟอร์มคู่แข่ง อย่าง Centrino 2 ได้มากน้อยเพียงใด ฟังก์ชั่นที่เด่ดที่สุดคงไม่หนีการ Overclock CPU โดยจะมีปุ่มสำหรับ OC โดยเฉพาะชื่อว่า Turbo Mode เพียงแค่กดปุ่ม ตัวโปรแกรมก็จะ Overclock CPU ให้โดยอัตโนมัติ ถือเป็นลูกเล่นที่สร้างความแปลกใหม่ในวงการโน๊ตบุ๊ค และไม่ต้องกังวลว่าเครื่องจะมีปัญหาจากการ OC เพราะทางผู้ผลิตมีการตรวจสอบว่าอยู่ในขั้นที่ปลอดภัย ไม่ส่งผลกระทบต่อเครื่องและอุปกรณ์


เริ่มด้วยกล่องที่เป็นเอกลักษณ์หนึ่งของ MSI ที่จะมีภาพสกรีนบ่งบอกถึงซีรี่ย์ แน่นอนครับว่าเป็นรุ่น GX630 และเป็นโน๊ตบุ๊คในกลุ่มของ ?G Series? จึงเน้นไปที่ตัว G สีแดง เป็นหลัก ตัดกับกล่องสีดำดูสะดุดตายิ่งนัก เดินถือไปไหนมาไหนเรียกได้ว่าเท่ไม่น้อย


คู่มือที่มีหลากหลายภาษา(ยกเว้นภาษาไทย) แผ่นโปรแกรม Driver และผ้าทำความสะอาดเครื่อง



และของแถมที่ถือว่าน่าสนใจมากที่สุดสำหรับ GX630 ที่ได้ชื่อว่าเป็นโน๊คบุ๊กสำหรับการเล่นเกม คือเมาส์พิเศษสำหรับคอเกมส์โดยเฉพาะ ไม่มีขายในไทยนะครับเป็นรุ่นพิเศษ เดี๋ยวไปดูกันครับว่ามันจะพิเศษกว่าเมาส์ทั่วๆไปอย่างไร



เมื่อเปิดแพ็คเกจออกมา จะมีตัวเม้าส์สีแดงดำเข้ากันกับโน๊ตบุ๊คเลยครับ และตลับอะไรสักอย่าง หลายคนร้องอ๋อแล้วครับ



ขนาดของเมาส์ใหญ่พอสมควรครับ ถ้าเป็นมือผู้หญิงอาจจะจับไม่ถนัดแต่ก็พอดีกับคนมือไม้ใหญ่อย่างผม มีการออกแบบที่รองรับกับสรีระของมือขวาเป็นอย่างดีครับ ใช้งานได้ถนัดโดยเฉพาะเวลาเล่นเกมส์ นอกจากจะมีปุ่มเมาส์ปรกติแล้วยังมีปุ่ม T, M ตรงกลางสำหรับปรับความละเอียดของค่า dpi ซึ่งค่าสูงสุดของเมาส์ตัวนี้คือ 3200 dpi ถือว่าสูงมากเลยทีเดียว



มาดูด้านใต้เมาส์จะเจอออปชั่นอีกอย่างครับคือลูกตุ้มที่เราสามารถเพิ่มหรือ ลดน้ำหนักให้ตัวเมาส์ได้ได้ แต่ละคนอาจจะถนัดกับเมาส์ที่มีน้ำหนักต่างกันไปบางคน มือเบาก็จะใช้เมาส์ที่มีน้ำหนักเบา บางคนชอบเมาส์หนักเพราะมือหนัก จึงมีลูกตุ้มมาให้เราเพิ่มลดน้ำหนักตามที่เราต้องการได้ครับ และที่เห็นเป็นตลับในรูปด้านบนนั้นก็คือตลับที่เอาไว้เก็บลูกตุ้มถ่วง น้ำหนักครับ อย่างนี้ถ้าเล่นเกมไม่ดีแล้วจะให้โทษเม้าส์คงยากแล้วล่ะ

Pages: 1 2 3 4 5 6 7 8 9

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก