Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

Sony VAIO VGN-CS16S [ความสวยงามที่เป็นเจ้าของได้]

Advertisement


ส่วนนี้ถ้าหากเราสามารถจะเปิดฝาปิดเครื่องภายในได้ก็จะเปิดให้ดูครับว่าไส้ ในเป็นยังไง มีระบบหรืออุปกรณ์อะไรมั่งครับ



เมื่อเปิดฝาเครื่องออกมาแล้วจะเห็นอุปกรณ์ภายในได้แก่แรม และฮาร์ดดิสค์



แรมขนาดแถวละ 2 GB จำนวน 1 แถว เป็นแบบ DDR2-6400 ซึ่งมีความเร็วที่ 800 MHz การจัดแถวแรมแบบนี้จะช่วยระบายความร้อนได้ดีกว่าแบบวางซ้อนกันได้ดีพอสมควร เลย



ฮาร์ดดิสค์ขนาดมาตรฐาน แบบ Sata ที่เป็นที่นิยมกัน




คีย์บอร์ดของ Sony VAIO VGN-CS16S มีสีชมพูอ่อนออกขาวตัดกับตัวหนังสือสีดำทำให้สามารถสังเกตได้ง่ายและดูสบาย ตา อีกทั้งเป็นคีย์บอร์ดแบบยกตัว ซึ่งปุ่มจะแยกออกจากกันและยกขึ้นสูง ทำให้พิมพ์ได้ง่ายขึ้น ช่วยลดปัญหาเรื่องของการพิมพ์ผิดพิมพ์ถูกได้อย่างดี ทั้งคีย์บอร์ดและตัวปุ่มเองก็มีขนาดที่เหมาะสม



ปุ่ม FN พื้นฐานก็ยังครบครันส่วน



ปุ่มเปิดเครื่องที่อยู่บริเวณข้างๆบานพับทางด้านขวา




ลูกเล่นอีกอย่างของ Sony VAIO VGN-CS16S คือระบบ Touch Sensor ซึ่งถูกติดตั้งมาใช้เป็นปุ่มมัลติมีเดีย เป็นเซนเซอร์ตรวจการสัมผัสของนิ้วเพื่อสั่งงานต่างๆเช่น ถ้าต้องการเล่นเพลงเราก็แค่เอานิ้วไปสัมผัสตรงปุ่มเล่น เพิ่มหรือลดเสียงก็นำนิ้วเลื่อนจากตรงกลางไปทางซ้ายเพื่อลดเสียงหรือเลื่อน ไปทางขวาเพื่อเพิ่มเสียง คล้ายๆกับปุ่มสัมผัสทั่วๆไป แต่จะต่างที่จะมีไฟวิ่งตามนิ้วเพื่อแสดงสถานะระหว่างการสั่งงานด้วยนะครับ เท่าที่ได้ลองใช้งานดูก็สามารถตอบสนองได้ดีพอสมควร แต่ผมก็ยังไม่ค่อยถนัดนักอาจจะต้องทำความคุ้นเคยเป็นเวลาสักพัก



Touchpad สีอ่อนกว่าตัวเครื่องนิดหน่อย มีขนาดใหญ่พอสมควร ใช้งานได้ง่ายและตอบสนองได้อย่างเที่ยงตรง ปุ่มเม้าส์ขนาดใหญ่อาจจะแข็งไปสักนิดแต่ก็ไม่เป็นอุปสรรคในการใช้งาน



สติ๊กเกอร์บอกเทคโนโลยีต่างๆในเครื่อง



สติ๊กเกอร์ข้อบ่งใช้ต่างๆ



สติ๊กเกอร์แสดงให้ทราบว่า เครื่องนี้ได้ใช้ Windows Vista? Home Premium แบบลิขสิทธิ์แท้



สติ๊กเกอร์บอกสเปกเครื่องจะย้ายมาอยู่บริเวณขอบจอด้านขวาแทนที่จะเป็นบริเวณ ที่วางมือเหมือนเครื่องอื่นๆ ซึ่งก็เป็นจุดดีครับเพราะบริเวณที่วางมือเมื่อใช้ไปนานๆสติ๊กเกอร์เหล่านี้ มักจะถูกลบเลือนไปตามการใช้งาน

Pages: 1 2 3 4 5 6 7 8 9

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก