Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

Lenovo IdeaPad Y330 [พลังแห่งความมืด]

Advertisement

เป็นด้านล่างของเครื่องรวมถึงช่องระบายความร้อนใต้ท้องเครื่อง


ใต้เครื่อง จะแบ่งเป็น 2 ส่วนที่มาสามารถเปิดได้เองคือในส่วนของชิ้นใหญ่ที่ครบคลุมแทบทั้งเครื่อง ได้แก่ ซีพียู แรม การ์ดแลน และพัดลมระบายความร้อนด้วย เปิดแผ่นเดียวทำได้เกือบทุกอย่างเลย และอีกส่วนหนึ่งคือจะเป็นช่องสำหรับเปิดฮาร์ดดิสค์อยู่ที่มุมใกล้ๆที่วางมือ ด้านซ้าย


ช่องระบายความร้อนจะมีจำนวนมากพอสมควรตามตำแหน่งของอุปกรณ์สำคัญๆเช่น แรม ซีพียู ฮาร์ดดิค์


ช่องสำหรับติดตั้งฮาร์ดดิสค์จะเป็นช่องแยกต่างหาก โดยที่เราสามารถไขน๊อตและดึงฮาร์ดดิสค์ออกมาได้เลย ไม่ต้องไขเครื่องด้านในเพื่ออัพเกรทให้ยุ่งยาก


ช่องระบายความร้อนซีพียู มีขนาดใหญ่พอสมควร พัดลมแรงดีพอสมควร แต่เสียงไม่ดังมากเท่าไร


ส่วนนี้ถ้าหากเราสามารถจะเปิดฝาปิดเครื่องภายในได้ก็จะเปิดให้ดูครับว่า ไส้ในเป็นยังไง มีระบบหรืออุปกรณ์อะไรมั่งครับ


เมื่อเปิดฝาที่มีขนาดใหญ่ที่สุดออกมาแล้ว จะเห็นถึงเครื่องในอย่างชัดเจนเรียกได้ว่าครอบคลุมอุปกรณ์เกือบทั้งหมด


การ์ด Wireless และโมเด็มครับจะอยู่ด้านล่างของแรมลงมา


แรมขนาด 2 GB จำนวน 1 แถว ซึ่งยังเหลืออีก 1 แถวให้อัพเกรทกันได้อีก



พัดลมระบายความร้อนจะเห็นได้เลยว่ามีขนาดใหญ่พอสมควร อีกทั้งท่อนำความร้อนที่เป็นทองแดงจะใช้ในการระบายความร้อนทั้ง ชิปเซต ชิปการ์ดจอ และซีพียูด้วยครับ พัดลมจึงมีขนาดใหญ่พอสมควร ส่วนเรื่องความร้อนบริเวณพัดลมนี้นั้นก็มีพอสมควรแต่ก็ไม่ถึงกับร้อนมากจน น่าตกใจ



คีย์บอร์ดของ Lenovo IdeaPad Y330 มีปุ่มขนาดมาตรฐานที่ใหญ่พอสมควรสามารถใช้งานได้อย่างไม่มีปัญหา ปุ่มมีสีดำพร้อมตัวอักษรสีขาวซึ่งตัดกันดีทำให้สามารถสังเกตได้อย่างชัดเจน สัมผัสปุ่มนิ่มดีและสั่งงานได้ถูกต้องแม่นนำตามสไตล์ของ Lenovo แต่ในเครื่องทดสอบนี้ตัวอักษรบนคีย์บอร์ดยังมีแต่ภาษาอังกฤษอยู่ ในเครื่องขายจริงน่าจะมีภาพษาไทยด้วยแน่นอนครับ


ปุ่ม FN ครบครันแทบไม่ต่างจากคีย์บอร์ดของเครื่อง PC ทั่วๆไป และยังมีส่วนสั่งงานสำคัญต่างๆด้วยเช่น เปิดปิด Wireless, สลับหน้าจอ, ปิด Mousepad รวมถึงการสั่งงานมัลติมีเดียด้วยนะครับ แม่จะมีปุ่มแยกให้มาด้วยแล้วแต่ก็ยังมีให้มาในส่วนของ Fn ด้วย


ปุ่มเปิดเครื่องอยู่บริเวณเหนือคีย์บอร์ดด้านซ้ายมีขนาดใหญ่พอสมควรสามารถกด ได้ถนัด ปุ่มค่อนข้างแขงเพื่อป้องกันการกดโดยไม่ตั้งใจ



ปุ่มออปชั่นเสริมของ Lenovo IdeaPad Y330 จะเป็นปุ่มแบบสัมผัสทั้งหมด ซึ่งจะความคุมในส่วนของโปรแกรมมัลติมีเดีย รวมถึงระบบเสียงเช่นการเปิดปิดระบบ Dolby แต่ไม่ต้องกลัวนะครับว่าจะไปโดนปุ่มเหล่านี้โดยไม่ได้ตั้งใจตอนใช้งาน เพราะปุ่มเหล่านี้จะตัดการทำงานไปเองหลังจากที่เราไปได้กดปุ่มอะไรเป็นเวลา ประมาณ 3-5 วินาที ซึ่งถ้าหากต้องการใช้งานก็จะมีปุ่มที่ให้เราสัมผัสก่อนเพื่อให้งานปุ่มเหล่า นี้ต่อไป


Touchpad มีขนาดที่ไม่ใหญ่มากนักแต่ก็สามารถใช้งานได้ดีพอสมควร ผิวของ Touchpad จะเป็นแบบเดียวกับตัวของ body แต่จะเป็นร่องลึกลงไปเพื่อบอกว่าเป็นในส่วนของ Touchpad ปุ่มเมาส์นิ่ม สามารถใช้งานได้ถนัด


มีสติ๊กเกอร์บอกถึงเทคโนโลยีต่างๆที่ถูกติดตั้งมาในเครื่อง ซึ่งจะเป็นสติกเกอร์รูปแบบใหม่ที่ออกแบบให้เหมือนใบไม้ หลายๆใบแทนเทคโนโลยีต่างๆ แปลกใหม่และสวยงามไปอีกแบบ


ทางด้านขวาเป็นสติกเกอร์สวยๆน่าสะสมทั้งนั้น


ด้านใต้เครื่องบอกว่าเป็น Windows Vista Home และข้อบ่งชี้ผลิตภัณฑ์ต่างๆ

Pages: 1 2 3 4 5 6 7 8 9

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก