Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

Lenovo IdeaPad Y330 [พลังแห่งความมืด]

พบกันอีกครั้งกับรีวิวโน๊ตบุ๊คที่น่าสนใจจากหลากค่ายหลายยี่ห้อ วันนี้เป็นเวลาของ Lenovo IdeaPad Y330 ครับผม

Advertisement

อาจ ไม่คุ้นหูนักสำหรับชื่อ Lenovo กันนักนะครับ แต่ถ้าพูดว่า IBM นี่คงร้องอ๋อกันเลย เจ้า Lenovo นี่ก็คือ IBM ยุคปัจจุบันดีๆนี่ล่ะครับ หลายท่านคงได้ชมรีวิวของ ThinkPad กันไปแล้ว คราวนี้ลองมาดูในกลุ่มของ IdeaPad กันบ้าง ว่าจะมีความน่าสนใจแค่ไหน ในกลุ่มของ IdeaPad นั้น ทาง Lenovo จะเจาะตลาดไปที่ผู้ใช้ทั่วๆไปหรือ Standard User ด้วยราคาต่อสเป็คที่ดูคุ้มค่าคุ้มราคาประกอบกับความสวยงาม ทำให้ Lenovo IdeaPad Y330 เป็นโน๊ตบุ๊คที่น่าสนใจเครื่องหนึ่งเลยทีเดียวครับ

มาดูที่สเป็คกันครับ หลายคนเคยเห็นที่เว็บต่างประเทศแล้วอาจจะสงสัยว่า เอ๊ะทำไมสเป็คมันไม่เหมือนกันทั้งๆที่มันก็เครื่องรุ่นเดียวกัน ต้องขอบอกไว้ก่อนเลยว่า สเป็คที่ทางบริษัทได้จัดจำหน่ายในแต่ละประเทศนั้นไม่เหมือนกันครับ อาจเป็นเหตุผลทางด้านราคาประกอบกับเรื่องความต้องการในการใช้งานของผู้คนแต่ ละประเทศนั้นไม่เหมือนกัน สเป็คสำหรับประเทศไทยจึงออกมาหน้าตาเป็นแบบนี้ครับ เริ่มจาก CPU ตัวใหม่ Intel Core2Duo P7350 ความเร็ว 2.0GHz ถือว่าเป็นรอง P8400 ที่ออกมาก่อนหน้านี้พอสมควร แต่ก็ยังอยู่ในมาตรฐานของแพล็ตฟอร์ม Centrino 2 ชิพเซ็ท PM45 ที่ได้รับความนิยมในตลาดสูงขึ้น การ์ดจอเป็น ATi Mobility Radeon HD 3400 รองรับกราฟฟิคในระดับกลาง จอภาพขนาด 13นิ้ว ดูไม่เล็กหรือใหญ่จนเกินไป ฮาร์ดดิสก์ 250GB ถือว่ามากพอสมควรเลยครับ และท้ายสุด ทั้งหมดนี้มาพร้อมกับ Windows Vista? Home Premium ลิขสิทธิ์ พร้อมใช้งานได้ทันทีตั้งแต่เริ่มเปิดกล่องครับ


ของแถมก็เป็นอุปกรณ์พื้นฐานต่างๆ ทั้งคู่มือการใช้งาน แผ่นไดรเวอร์ หรือแม้กระทั้งแผ่น Windows Vista? Home Premium ลิขสิทธิ์แท้



เห็นแค่กล่องคงรู้กันแล้วนะครับว่าคืออะไร สมัยนี้ไม่ต้องเป็นโน๊ตบุ๊ครุ่น Top ก็มีรีโมทมาให้ใช้กันแล้วครับ


รีโมทสามารถควบคุมการใช้งานด้านมัลติมีเดียได้ครบครัน จนกระทั่งเปิดเครื่อง ทันทีที่เรากดปุ่มเปิดแม้เครื่องยังปิดอยู่ เครื่องก็จะเปิดขึ้นมาทันทีครับ


ส่วนแรกจะเป็นภาพภายนอกเวลาที่เราเห็นเครื่องจะเป็นส่วนที่สะดุดตาที่สุด



Lenovo IdeaPad Y330 มีการออกแบบที่เป็นสไตล์ส่วนตัวของ IdeaPad และจะแตกต่างกับ ThinkPad อย่างสิ้นเชิง ถึงขนาดกับว่า ถ้าไม่มีใครบอกก็คงไม่รู้ว่ายี่ห้อเดียวกัน เจ้า Y330 ตัวนี้ก็ออกแบบให้มีความโค้งมนในบริเวณขอบเครื่อง ในส่วนของพื้นผิวจะเป็นสีดำเงาวาววับจับตา เกิดริ้วรอยได้ค่อนข้างง่ายหากใช้ไม่ระมัดระวัง ลวดลายบนเครื่องจะเป็นลายกลมๆแบบขดหอยทั้งฝาเครื่องและ Touchpad ครับ เรื่องความสวยไม่สวยนี่ แล้วแต่คนมองครับ


กลายเป็นเอกลักษณ์ของรุ่นนี้ไปโดยปริยายครับ สำหรับลายขดหอยนี้ ผมขอเรียกมันว่ารุ่นก้นหอยแล้วกัน



แกนบานพับของ Lenovo IdeaPad Y330 เป็นรูปแบบตามทีนิยมกันโดยทั่วไป มีความแข็งแรงพอสมควร ไม่ลื่นจนปิดได้ง่าย


ระบบล๊อกหน้าจอจะเป็นแบบสปริงที่บานพับนะครับ แต่ก็จะมีที่จับยื่นออกมาเล็กน้อยเพื่อให้เปิดจอภาพได้ง่ายขึ้น


จอภาพขนาด 13 นิ้ว ระดับ WXGA แบบ VibrantView สามารถมองภาพจากด้านข้างได้โดยที่สีไม่เพี้ยน จอภาพเป็นจอแบบกระจกครับ เงาวับถึงขนาดส่องหน้าแทนกระจกได้เลย


ความบางของจอภาพครับ หนาพอสมควร


กางจอภาพออกไปจนสุดได้ประมาณ 145 องศา ตามรูปแบบของบานพับ


ขนาดเมื่อเทียบกับหนังสือขนาด A4 ดูใหญ่กว่าเล็กน้อย

Pages: 1 2 3 4 5 6 7 8 9

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก