Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

Toshiba Qosmio X300 [เพชรฆาตแดงเพลิง]

พบกันอีกครั้ง คราวนี้ผมได้จับสุดยอดโน๊ตบุ๊คจาก Toshiba กับ Toshiba Qosmio X300

Advertisement

เป็น ครั้งแรกที่ได้ทดสอบโน๊ตบุ๊คจาก Toshiba ครับ เป็นการประเดิมด้วยโน๊ตบุ๊คที่ทรงพลังที่สุดเท่าที่ผมเคยได้ทดสอบมา กับ Toshiba Qosmio X300 รับรองได้เลยว่า ใครได้เห็นเจ้าโน๊ตบุ๊คเครื่องนี้ ต้องสะดุดตาไปกับสีสันลวดลายรวมไปถึงรูปทรงของมันเป็นแน่ และด้วยความเป็น Toshiba ชื่อนี้ไม่ยอมทำให้ใครผิดหวังอย่างแน่นอนครับ


Toshiba Qosmio X300 ถูกจัดเป็นโน๊ตบุ๊คระดับ Hi-End ของตลาด ด้วยสเปกที่สูงสุดๆ ทั้งซีพียู Core2Duo T9400 ซึ่งเป็นซีพียูตัวใหม่สำหรับแพลตฟอร์มเซนทริโน 2 โดยเฉพาะ และ T9400 ตัวนี้ มีความเร็วอยู่ที่ 2.53 GHz อีกทั้งยังพก L2 Cache มากถึง 6MB FSB อยู่ที่ 1066 MHz และใช้ชิพเซ็ต PM45 ที่สามารถดึงประสิทธิภาพของอุปกรณ์ต่างๆได้เต็มพลังกว่ารุ่นเก่า แรม DDR3 ที่สูงถึง 4GB มากที่สุดในตลาดปัจจุบัน สุดยอดการ์ดจอแยกจากค่าย nVidia รุ่น 9700M GTS สามารถเล่นเกม ณ ปัจจุบันได้ในระดับสูงได้ทั้งหมด จอภาพที่เต็มอิ่มเต็มตาด้วยขนาดใหญ่ถึง 17 นิ้ว ความละเอียด 1680 x 1050pixel ฮาร์ดดิสค์ติดตั้งมาให้ถึง 2 ตัว ความจุรวมมากถึง 500GB (250GB x2) พอร์ทเชื่อมต่ออุปกรณ์ภายนอกที่ครบครัน ไม่ว่าจะเป็น HDMI, eSata, FM Tuner และยังมีระบบสแกนลายนิ้วมือ (Fingerprint )เพื่อความปลอดภัยในการใช้งานอีกด้วยครับ เพรียบพร้อมจริงๆ


โดดเด่นด้วยความสวยงามของระบบไฟ ที่จะมีปุ่มให้เราเปิดไฟรอบๆคีย์บอร์ด แต่น่าเสียดายไม่มีไฟที่คีย์บอร์ดครับ


ส่วนแรกจะเป็นภาพภายนอกเวลาที่เราเห็นเครื่องจะเป็นส่วนที่สะดุดตาที่สุด



Toshiba Qosmio X300 โดดเด่นด้วยตัวเครื่องสีแดงสดสะดุดตาต่อผู้พบเห็น พร้อมด้วยลายเปลวเพลิงที่ด้านหลังจอเครื่อง วัสดุนั้นเป็นพลาสติกมันวาว ถ้าใช้ไม่ระวังอาจจะเป็นรอยได้ง่าย ขนาดของเครื่องที่เรียกได้ว่าใหญ่สมตัว
เนื่องจากการเรียกประสิทธิภาพที่สามารถทำได้นั้น เรียกได้ว่าเต็ม เปี่ยมในทุก ๆ ด้านจริง ๆ ครับ


สีแดงสดแสบตาจริงๆ



แกนบานพับรูปตัว L มีความแข็งแรงสูง เพื่อป้องกันการสั่นไหวของตัวจอในขณะที่เล่นเกมมันส์ ๆ อย่างใจจดใจจอ และความแข็งแรงนี้ยังส่งผลถึงการใช้งานยาวนานขึ้นอีกด้วย


จอภาพของ Toshiba Qosmio X300 มาพร้อมจอภาพขนาดใหญ่ถึง 17.0 นิ้วที่ความละเอียดสูงถึง 1680 x 1050 pixel ความละเอียดนี้หาได้ยากในจอภาพของโน๊ตบุ๊คทั่วๆไป พร้อมรองรับการใช้งานทั้งดูหนังเล่นเกมส์ได้เต็มตา
และที่พิเศษคือ ความสวยงามของกราฟฟิกและความลื่นไหลของเกมที่เล่นในความระเอียดระดับสูงมาก ๆ ซึ่งไม่สามารถสัมผัสได้ใน Notebook ทั่ว ๆ ไป


จอภาพขนาดไม่หนาเท่าไรครับ มีขอบที่โค้งยื่นออกมาเพื่อที่รองรับความโค้งมนของตัวเครื่องที่รองรับกัน ได้อย่างเหมาะเจาะ เรียกได้ว่าสร้างสรรค์มาโดยเฉพาะจริง ๆ


จอภาพกางได้สุดประมาณ 130 องศา


เครื่องมีขนาดความกว้างเท่ากับหนังสือ A4 ซื่งเมื่อเทียบกับการที่เราต้องถือหนังสือนิตยสารห

Pages: 1 2 3 4 5 6 7 8 9

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก