Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

BenQ Joybook Lite U101 [อีโมจิคอน ซัง]

สวัสดีครับ ก็พบกันอีกเช่นเคย วันนี้ผมผมก็มี Netbook จาก BenQ มาให้ชมกันกับ BenQ Joybook Lite U101

Advertisement

หลายๆ ท่านคงจะคิดถึง BenQ กันไม่มากก็น้อย เพราะไม่ยอมปล่อยโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ๆออกสู่ตลาดสักที และแล้วก็ได้เวลาของ BenQ Joybook Lite U101 ซึ่งเป็น Netbook เครื่องเล็กๆ พกพาง่ายๆ กับราคาที่ไม่สูงนัก ว่าแล้วก็ไปดูสเป็คคร่าวๆ รวมถึงรูปหน้าคร่าตากันเลยดีกว่า

BenQ Joybook Lite U101 เป็นโน๊ตบุ๊คขนาดเล็กอีกยี่ห้อที่ส่งลงสู่ตลาดเป็นตัวล่าสุด แน่นอนว่าประสิทธิภาพอาจไม่สูงมาก แต่จุดเด่นของ Netbook ที่ใครๆก็ชอบก็คือขนาดที่เล็ก พกพาสะดวก อีกทั้งราคาก็ไม่สูงมาก เจ้า BenQ Joybook Lite U101 นี้ประกอบไปด้วย CPU รุ่นเล็ก ประหยัดทั้งราคาและพลังงานอย่าง Intel Atom N270 ความเร็ว 1.6GHz รองรับการใช้งานทั่วไปได้สบายๆ RAM ที่ติดตั้งมาเป็นแบบออนบอร์ดขนาด 512 MB และทาง BenQ บอกมาด้วยว่าในรุ่นที่ขายจริงนั้นจะแถมแรมให้อีก 1 GB ด้วยครับ การ์ดจอ Intel GMA 950 เป็นการ์ดจอ Onboard จอภาพขนาด 10.1 นิ้ว ถือว่าใหญ่ถ้าเปรียบเทียบกับแบรนด์อื่นในตลาด อัตราส่วนของภาพ 16:9 เป็นครั้งแรกของ Netbook ฮาร์ดดิสก์ที่จุมากถึง 160GB ถือว่าเป็นอีกจุดหนึ่งที่ทำให้ BenQ Joybook Lite U101 โดดเด่นกว่า Netbook ทั่วๆไป และยังมี Slot พิเศษอีก 1 ช่องสำหรับใส่ฮาร์ดดิสค์แบบ SSD แยกต่างหากสำหรับผู้ที่ต้องการอัพเกรดในอนาคต ทั้งนี้ยังมี Slot PCI Express สำหรับติดตั้งอุปกรณ์อื่นๆใช้งานเพิ่มเติมเช่น Intel Turbo memory หรือแม้กระทั่ง HSUPA เพื่อรองรับการใช้งาน Sim slot เพื่อเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ทได้เพียงแค่ใส่ Sim card เท่านั้น ทั้งหมดนี้ถูกใช้งานผ่านระบบปฏิบัติการ Windows XP ลิขสิทธิ์จากโรงงาน รับประกันได้เลยว่าไม่มีปัญหาระหว่าง OS กับ Driver


เริ่มด้วยกล่องขนาดพอเหมาะถือไปไหนมาไหนได้สะดวก


อุปกรณ์หลักๆที่แถมมาให้ ความน่าสนใจอยู่ที่ Soft case


Soft case ที่ออกแบบมาเพื่อ BenQ Joybook Lite U101 โดยเฉพาะ เป็นของ Tagus ด้วยนะครับ ผมลองสัมผัสดูแล้วรู้สึกนิ่มมากเลย สามารถกันกระแทกได้ดีในระดับหนึ่งเลยล่ะ


ส่วนแรกจะเป็นภาพภายนอกเวลาที่เราเห็นเครื่องจะเป็นส่วนที่สะดุดตาที่สุด



รูปลักษณ์ของ BenQ Joybook Lite U101 ดูเรียบง่ายแต่ซ่อนความน่ารักไว้ภายใน การออกแบบที่มีความโค้งมน พร้อมสีสันที่ดูสดใส โดยเครื่องที่ได้มาทดสอบนี้จะเป็นสีน้ำเงิน บริเวณด้านหลังจอภาพเป็นพลาสติกมันวาว ตัดกับขอบจอภาพสีดำและคีย์บอร์ดสีขาวได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังมีลวดลายที่ทาง BenQ เรียกว่า ?อีโมจิคอน?



ลวดลาย ?อีโมจิคอน? ที่ทาง BenQ ให้มา สามาระแสดงอารมณ์ได้หลายรูปแบบ แค่มองปุ๊บก็รู้ปั๊บว่าหมายถึงอารมณ์ไหน



บานพับเป็นรูปแกนทรงกระบอก มีความแข็งแรงในระดับที่น่าพอใจ


จอภาพขนาด 10.1 นิ้ว ที่ BenQ ภูมิใจนำเสนอ รองรับการแสดงผลแบบไวด์สกรีน อัตราส่วน 16:9 พร้อมทั้งเวลาตอบสนองเพียง 8 ms เท่านั้น


ความหนาของจอภาพก็ไม่หนาหรือบางจนเกินไป


บานพับจอ กางได้สุดที่ประมาณ 130 องศา


เมื่อเทียบกับหนังสือขนาด A4 เห็นได้ว่า BenQ Joybook Lite U101 ขนาดเล็กกว่าเล็กน้อย

Pages: 1 2 3 4 5 6 7

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

จอคอม 32 นิ้วยุคนี้ราคาไม่แพงแล้วแถมฟีเจอร์ยังน่าใช้ด้วย! เชื่อว่าผู้ใช้ทั่วไปน่าจะคุ้นเคยกับจอคอม 24~27 นิ้ว ซึ่งมีให้เลือกซื้อตามร้านคอมทั่วไปแล้ว แต่มันยังใหญ่ไม่พอใจ จอคอม 32 นิ้ว น่าจะเป็นคำตอบสำหรับคนชอบจอใหญ่เต็มตาให้เล่นเกมหรือดูหนังได้เต็มตายิ่งขึ้น แต่ในทางกลับกันก็ใหญ่จนต้องเว้นระยะนั่งให้ห่างจากหน้าจอระดับหนึ่งด้วยหากต้องการมองให้เห็นชัดเจนเต็มตาและไม่ทำร้ายสายตาของผู้ใช้จนเกินไปAdvertisement ข้อดีของหน้าจอไซซ์ใหญ่นี้นอกจากใหญ่เต็มตาแล้ว ผู้ผลิตแต่ละเจ้าก็ใส่ฟีเจอร์ต่างๆ มาให้ทั้งได้หน้าจอความละเอียดตั้งต้น Full HD ขึ้นไป, ได้ฟีเจอร์ป้องกันภาพฉีกขาด AMD FreeSync หรือ NVIDIA...

Buyer's Guide

จอคอม 24 นิ้ว ไซซ์ยอดนิยมของสายทำงานและเกมเมอร์ ต้นปี 2023 นี้มีรุ่นน่าซื้อเพียบ! ถ้าใครมองหาหน้าจอคอมเอาไว้ใช้สักตัว จอคอม 24 นิ้ว เป็นขนาดมาตรฐานในปัจจุบันที่คนทำงานหรือเกมเมอร์มองหากัน ซึ่งข้อดีของจอคอมไซซนี้ คือ ขนาดใหญ่กำลังดีไม่กว้างมากจนต้องถอยห่างจากโต๊ะวางจอคอมมาก ขอระยะแค่ 1.2 ฟุต หรือ 14.4 นิ้ว ก็เป็นระยะที่ดีเหมาะสม ดีต่อสายตาของผู้ใช้แล้ว ถัดมาคือขนาดของมันกว้างพอดีกรอบสายตาของผู้ใช้ส่วนใหญ่...

Buyer's Guide

จอคอม 27 นิ้วเพื่อสายอาร์ทโดยเฉพาะ ซื้อไว้ใช้ได้งานดีคืนทุนไวกำไรมา! แม้จอคอม 27 นิ้ว สำหรับเกมมิ่งหลายๆ รุ่นในปัจจุบันจะมีขอบเขตสีที่กว้างแล้วเอามาใช้ทำงานอาร์ตได้ก็ตาม แต่จริงๆ แล้ว ผู้ผลิตหน้าจอชั้นนำหลายๆ แบรนด์ก็มีหน้าจอที่ออกแบบมาเพื่อทำงานสายอาร์ตโดยเฉพาะซึ่งแยกเป็นอีกกลุ่มหนึ่งโดยเฉพาะ ซึ่งนอกจากขอบเขตสีจะกว้างเป็นพิเศษแล้วยังได้รับการรับรองด้วยบริษัทที่ทำงานด้านสีสัน ไม่ว่าจะ Pantone Validated หรือ Calman Verified เพื่อการันตีสีสันของหน้าจอนี้เที่ยงตรง ให้สีได้เที่ยงตรงสวยงามแน่นอนAdvertisement นอกจากได้รับการการันตีคุณภาพสีจากโรงงานแล้ว หน้าจอเหล่านี้ทางผู้ผลิตก็มีการคาลิเบรตสีจอมาจากโรงงานของผู้ผลิตโดยเฉพาะ...

Buyer's Guide

จอคอม 24 นิ้ว น่าใช้ ณ ตอนนี้มีให้เลือกหลากหลายรุ่น ซื้อไว้ทำงานปังแน่นอน จอคอม 24 นิ้ว เป็นหน้าจอคอมพิวเตอร์ไซซ์ยอดนิยมสำหรับผู้ใช้หลายๆ คน ได้สเปคดีคุ้มค่าและขนาดกำลังพอดีกับโต๊ะคอมพิวเตอร์หน้ากว้าง 120~140 ซม. ตอบโจทย์ผู้ใช้ที่โต๊ะทำงานไม่ใหญ่มาก และในตอนนี้ผู้ผลิตหน้าจอหลายๆ แบรนด์ก็มีหน้าจอคอม 24 นิ้ว ให้เลือกหลากหลายรุ่นไม่ว่าจะจอทำงานทั่วไปจนกระทั่งหน้าจอทำงานอาร์ต และบางรุ่นก็ทำตัวเป็น USB Hub...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก