Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

Lenovo IdeaPad Y530 [เรียบง่าย สมบูรณ์แบบ]

Advertisement


ส่วนนี้ถ้าหากเราสามารถจะเปิดฝาปิดเครื่องภายในได้ก็จะเปิดให้ดูครับว่า ไส้ในเป็นยังไง มีระบบหรืออุปกรณ์อะไรมั่งครับ



เมื่อเปิดฝาที่มีออกมาแล้ว จะเห็นถึงเครื่องในอย่างชัดเจนเรียกได้ว่าครอบคลุมอุปกรณ์เกือบทั้งหมด



การ์ด Wireless และโมเด็มครับจะอยู่ด้านล่างอยู่ตรงกลางใกล้ๆกับแรม และยังมีช่อง Slot PCI Express อยู่ในส่วนฝาปิดเดียวกับฮาร์ดดิสค์สำหรับอัพเกรทอุปกรณ์เพิ่มเติมได้ครับ


แรมขนาด 2 GB จำนวน 1 แถว ซึ่งยังเหลืออีก 1 แถวให้อัพเกรทกันได้อีก



พัดลมระบายความร้อนจะเห็นได้เลยว่ามีขนาดใหญ่พอสมควร อีกทั้งท่อนำความร้อนที่เป็นทองแดงจะใช้ในการระบายความร้อนทั้ง ชิปการ์ดจอ และซีพียูด้วยครับ พัดลมจึงมีขนาดใหญ่พอสมควร ส่วนเรื่องความร้อนบริเวณพัดลมนี้นั้นก็มีพอสมควรแต่ก็ไม่ถึงกับร้อนมากจน น่าตกใจ



คีย์บอร์ดของ Lenovo IdeaPad มีขนาดที่ใหญ่ ปุ่มมีสีดำพร้อมตัวอักษรสีขาว สามารถสังเกตได้อย่างชัดเจน สัมผัสปุ่มนิ่มและสั่งงานได้ถูกต้องแม่นยำ ในเครื่องทดสอบนี้ตัวอักษรบนแป้นคีย์บอร์ดจะมีเฉพาะภาษาอังกฤษ ในเครื่อง
ที่จำหน่ายจริงจะมีอักษรไทยให้ด้วยครับ


ที่วางมือมีขนาดใหญ่พอสมควร วัสดุที่นำมาใช้ทั้งส่วนของที่วางมือและรอบๆคีย์บอร์ดจะเป็นอลูมิเมียม มีความทนทางสูง อีกทั้งช่วยระบายความร้อนได้ด้วย


ปุ่ม FN ครบครัน และยังมีส่วนสั่งงานสำคัญต่างๆด้วยเช่น เปิดปิด Wireless, สลับหน้าจอ, ปิด Touchpad รวมถึงการสั่งงานมัลติมีเดียด้วย แม้จะมีปุ่มแยกให้มาด้วยแล้วแต่ก็ยังมีให้มาในส่วนของ Fn ด้วย



ปุ่มเปิดเครื่องอยู่บริเวณใกล้ๆกับคีย์บอร์ดด้านซ้ายมีขนาดใหญ่พอสมควร สามารถกดได้ถนัด เป็นร่องยุบเข้าไปเพื่อป้องกันการกดโดยไม่ได้ตั้งใจ



ปุ่มออปชั่นเสริมของ Lenovo IdeaPad Y530 จะเป็นปุ่มแบบสัมผัสทั้งหมด โดยจะมีปุ่มกลมๆติดๆกันปุ่มเพิ่มลดเสียงทางด้านขวาเป็นตัวสลับกับฟังค์ชั่น ปุ่มพิเศษนี้ระหว่าง ปุ่มความคุมฟังค์ชั่นมัลติมีเดียมัลติมีเดียกับ ฟังค์ชั่นเปลี่ยน Equalizer เป็นรูปแบบต่างๆ ส่วนท้างด้านซ้ายติดกับปุ่มเปิดเครื่องจะเป็นระบบเสียงเช่นการเปิดปิดเสียง หรือเปิดระบบ Dolby แต่ไม่ต้องกลัวนะครับว่าจะไปโดนปุ่มเหล่านี้โดยไม่ได้ตั้งใจตอนใช้งาน เพราะปุ่มเหล่านี้จะตัดการทำงานไปเองหลังจากที่เราไปได้กดปุ่มอะไรเป็นเวลา ประมาณ 3-5 วินาที ซึ่งถ้าหากต้องการใช้งานก็จะมีปุ่มที่ให้เรากดปุ่มด้านขวาก่อนเพื่อให้งาน ปุ่มเหล่านี้ต่อไป ถือได้ว่าฟังค์ชั่นนี้เป็นฟังค์ชั่นเด่นอย่างหนึ่งของ Lenovo IdeaPad Y530 ก็ว่าได้


Touchpad มีขนาดใหญ่ สามารถใช้งานได้ดี ผิวของ Touchpad จะเป็นผิวเสากนิดๆ ทำให้รู้สึกถึงการสัมผัสได้ ปุ่มคลิ้กมีขนาดใหญ่และนิ่ม สามารถใช้งานได้ถนัดมือ


มีสติ๊กเกอร์บอกถึงเทคโนโลยีต่างๆที่ถูกติดตั้งมาในเครื่อง ซึ่งจะเป็นสติกเกอร์รูปแบบใหม่ที่ออกแบบให้เหมือนใบไม้ หลายๆใบแทนเทคโนโลยีต่างๆ แปลกใหม่และสวยงามไปอีกแบบ


ทางด้านขวาเป็นสติกเกอร์สวยๆน่าสะสมทั้งนั้น

Pages: 1 2 3 4 5 6 7 8 9

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก