Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

Lenovo IdeaPad Y530 [เรียบง่าย สมบูรณ์แบบ]

ขอกล่าวคำ สวัสดปีใหม่ี วันนี้ผมมาพร้อมกับ Lenovo IdeaPad Y530 ถือได้ว่าเป็นรีวิวต้อนรับปีใหม่เลยครับ

Advertisement

จาก ที่เคยได้รีวิว Lenovo IdeaPad Y330 ไปในช่วงที่ผ่านมา ในวันนี้ก็มีอีกรุ่นที่น่าสนใจไม่น้อย กับ Lenovo IdeaPad Y530 ซึ่งป็นรุ่นที่จัดอยู่ในตลาดระดับกลาง หลายๆท่านอาจจะเคยเห็นกันมาบ้างแล้ว ด้วยหน้าตาที่คล้ายกับ Thinkpad เสียเหลือเกิน รูปลักษณ์ภายนอกที่ดูเรียบ ขรึม แต่แฝงไปด้วยเสน่ห์ พร้อมทั้งฟังค์ชั่นที่หลากหลาย สมกับเป็น IdeaPad

สเป็คของ Lenovo IdeaPad Y530 ได้ถูกออกแบบมาเพื่อรองรับกับงานมัลติมีเดียโดยเฉพาะ ด้วยแพลตฟอร์มเซนทริโน 2 ประกอบกับระบบภาพและเสียงที่สมบูรณ์แบบและมีประสิทธิภาพ ทั้งซีพียู P8600 ความเร็ว 2.4 GHz ซึ่งรองรับการทำงานที่หนักหน่วงได้ดีพอสมควร แรมขนาด 2GB สามารถอัพเกรดได้สูงสุดถึง 4GB การ์ดจอแยก NVidia 9500M รองรับกราฟฟิคขั้นสูงได้ดีในระดับหนึ่ง ฮาร์ดดิสค์ที่มากถึง 320 GB เต็มอิ่มเต็มตากับจอภาพขนาด 15.4 นิ้ว และที่ไม่พูดถึงคงไม่ได้ก็คือ ไดรฟ์ Blu-Ray ซึ่งเป็นสื่อบันทึกข้อมูลที่พร้อมจะเข้ามาแทนไดร์ฟ DVD แบบเดิมๆ ด้วยความจุที่มากกว่า DVD หลายเท่า พร้อมพอร์ตเชื่อมต่อต่างๆอย่างครบครัน ทั้งหมดนี้ในค่าตัวที่ 51,900 บาทเท่านั้นครับ


ส่วนแรกจะเป็นภาพภายนอกเวลาที่เราเห็นเครื่องจะเป็นส่วนที่สะดุดตาที่สุด



Lenovo IdeaPad Y530 มีการออกแบบที่ดูมั่นคงแข็งแรง คล้ายๆกับ Thinkpad แต่ก็มีใส่สีสันเพิ่มความสวยงามให้เครื่องดูสดใส ในสไตล์ Ideapad ด้านหลังจอภาพจะเป็นพลาสติกสีดำที่มีความแข็งแรง ที่วางมือจะเป็นอลูมิเนียมบางๆ อยู่โดยรอบยาวไปถึงคีย์บอร์ด ขนาดเครื่องใหญ่และหนักพอสมควร



บริเวณผิวด้านหลังจอภาพจะเป็นพลาสติกที่มีความเข็งแรงดีมากเกิดรอยขีดข่วน ได้ยาก อีกทั้งมีการทำลายเส้นกันลื่นทำให้สามารถจับได้ถนัดมือเป็นพิเศษ



แกนบานพับของ Lenovo IdeaPad Y530 เป็นรูปแบบคล้ายเครื่องหมายถูก ซึ่งมีความแข็งแรงมาก ระบบล๊อกจอเป็นแบบสปริงที่บานพับแข็งแรง ทำให้เวลาปิดจอลงมาจะปิดแรงไปหน่อย


จอภาพขนาด 15.4 นิ้ว ระดับ WXGA ชนิด Glossy สามารถมองภาพจากด้านข้างได้หลายมุม โดยผิวจอด้านนอกจะเป็นกระจเพื่อกันรอยขีดข่วนและกันกระแทก ส่วนจอจริงๆจะอยู่ด้านในครับ


ความบางของจอภาพ มีความหนาพอสมควร ตามรูปแบบจอภาพและวัสดุครับ


กางจอภาพออกไปจนสุดได้ประมาณ 135 องศา ตามรูปแบบของบานพับ


ขนาดเมื่อเทียบกับหนังสือขนาด A4 ดูใหญ่กว่าพอสมควร


เป็นด้านล่างของเครื่องรวมถึงช่องระบายความร้อนใต้ท้องเครื่อง


ใต้เครื่อง จะแบ่งเป็น 2 ส่วนที่มาสามารถเปิดได้เองคือในส่วนของชิ้นใหญ่ที่ครบคลุมแทบทั้งเครื่อง ได้แก่ ซีพียู แรม การ์ดแลน และพัดลมระบายความร้อนด้วย เปิดแผ่นเดียวทำได้เกือบทุกอย่างเลย และอีกส่วนหนึ่งคือจะเป็นช่องสำหรับเปิดฮาร์ดดิสค์อยู่ด้านซ้ายล่างตามภาพ



ช่องระบายความร้อนจะมีจำนวนมากมาย โดยเฉพาะตามตำแหน่งของอุปกรณ์สำคัญๆเช่น แรม ซีพียู ฮาร์ดดิสค์ ไม่ต้องกังวลเรื่องความร้อนเลย


ส่วนนี้จะเป็นลำโพง Sub Woofer สำหรับให้เสียงเบส อยู่ใต้เครื่องค่อนไปทางด้านหลังครับ


ช่องระบายความร้อนซีพียู มีขนาดที่ไม่ใหญ่มากนักเมื่อเที่ยบกับขนาดเครื่อง พัดลมรอบสูงพอสมควร แต่เสียงไม่ดังมาก

Pages: 1 2 3 4 5 6 7 8 9

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก