Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

Acer Aspire 2930-842G32Mi [พกติดตัวง่ายๆ กับ Aspire 2930]

Advertisement


ส่วนนี้ถ้าสามารถถอดฝาปิดออกได้ เราจะเปิดดูอุปกรณ์ภายในว่ามีอะไรบ้างครับ


การ์ด Wireless Intel Link 5300 รุ่นใหม่เช่นเดียวกัน


คีย์บอร์ดของ Acer Aspire 2930-842G32Mi/X020 มีขนาดตามจอภาพ ปุ่มครบครันทุกการใช่งาน มีขนาดพอสมควรไม่เล็กเกินไปจนใช้งานไม่สะดวก ใช้งานได้ถนัดมือ และมีลักษณะนูน มีร่องระหว่างปุ่มชัดเจน ปุ่มนิ่มและพิมพ์ได้ถนัดแม้เพียงสัมผัส


ปุ่ม FN ครบครันตามมาตรฐาน และด้วยขนาดเครื่องที่เล็กทำให้ปุ่มมัลติมีเดียถูกรวมกับปุ่มชุด Fn ซึ่งจะต่างกับในรุ่นจอภาพ 14 นิ้ว ที่จะมีปุ่มมัลติมีเดียแยกต่างหาก


ปุ่มเปิด/ปิดเครื่องอยู่บริเวณด้านบนทางขวาติดๆกับบานพับจอ ใกล้กับสัญลักษณ์ Acer ที่ใต้จอภาพ มีขนาดกำลังดี มีแสงไฟแสดงสถานะเวลาเปิดเครื่อง


ฝั่งซ้ายมือ จะเป็นปุ่มพิเศษอีก 5 ปุ่ม คือ ปุ่มปิด/เปิด Wireless ปุ่มเปิดโปรแกรม Web Bowser เช่น IE ปุ่มเปิดโปรแกรมเช็คอีเมล์ และปุ่มเปิด/ปิด Bluetooth โดยในบางปุ่มเช่น ปุ่ม Wireless , Bluetooth จะมีไฟแสดงสถานะการทำงาน และปุ่ม Acer Arcade Deluxe มีรูปคล้ายๆคน เป็นโปรแกรมเล่นไฟล์มัลติมีเดียเช่น ดูหนัง ฟังเพลง ดูรูปถ่าย ได้ในโปรแกรมเดียวซึ่งเป็น ลิขสิทธิ์ของ Acer โดยเฉพาะ เพียงแค่กดไปก็ใช้งานได้เลย แต่ส่วนของโปรแกรม Acer Arcade Deluxe ยังมี Option อีกอย่างที่ไม่พูดถึงคงจะไม่ได้คือ เรายังสามารถใช้โปรแกรมนี้ได้โดยไม่ต้องเข้าวินโดวส์ ซึ่งถ้าหากเราปิดเครื่องก็สามารถกดที่ปุ่ม Acer Arcade Deluxe เพื่อเข้าโปรแกรมได้เลยโดยที่ไม่ต้องเข้าวินโดวส์ครับ


ปุ่มลัดสำหรับเรียกใช้ Empowering Technology เป็นโปรแกรมจัดการระบบของเครื่องต่างๆซึ่งมีเฉพาะใน Acer เท่านั้น


Touchpad มีขนาดกำลังดีสามารถใช้งานกับจอภาพ 12 นิ้วได้ไม่มีปัญหา พื้นผิวเรียบไม่หยาบ ใช้งานได้ดีมีความเที่ยงตรง มีปุ่ม Scroll ขึ้นลง ปุ่มเมาส์ซ้ายจะใหญ่เป็นพิเศษเพราะมีการใช้งานที่บ่อยกว่าปุ่มเมาส์ขวา ปุ่มแข็งไปหน่อย fingerprint อยู่ตรงกลางระหว่างปุ่มเมาส์ซ้ายและขวา ก็ยังมีมาให้ใช้กัน เพื่อเพิ่มความปลอดภัย


มีสติ๊กเกอร์บอกถึงเทคโนโลยีต่างๆที่ถูกติดตั้งมาในเครื่องเช่น แพลตฟอร์มเซนทริโน 2 , Windows Vista , ระบบเสียง DOLBY?


ทางด้านขวามีสติ๊กเกอร์บอกสเปกต่างๆของ Aspire 2930-842G32Mi/X020 อย่างชัดเจนรวมถึงจุดเด่นต่างๆด้วย

ด้านใต้เครื่องมีสติ๊กเกอร์บอกรุ่นและข้อบ่งใช้ต่างๆ และบอกว่าเป็น Windows Vista Home ลิขสิทธิ์แท้

Pages: 1 2 3 4 5 6 7 8 9

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก