Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

Acer Aspire 2930-842G32Mi [พกติดตัวง่ายๆ กับ Aspire 2930]

สวัสดีปีใหม่ครับ ต้อนรับปีใหม่กันด้วยรีวิวโน๊ตบุ๊ค Acer ในรุ่น Aspire 2930-842G32Mi/X020

Advertisement

วันนี้ ผมขอเสนอโน๊ตบุ๊คแพลตฟอร์มเซนทริโน 2 อีกรุ่นนึง ดูผิวเผินอาจจะไม่โดนเด่นเรื่องรูปลักษณ์มากนัก แต่ก็มีประสิทธิภาพที่ดี อีกทั้งขนาดก็ไม่ใหญ่มาก สุภาพสตรีทั่วไปสามารถถือไปไหนมาไหนได้สะดวก โน๊ตบุ๊คเครื่องนี้เกิดมาเพื่อการใช้งานทั่วไปๆ หนักๆก็พอรับไหว เบาๆก็รับได้ จุดเด่นของมันคงอยู่ที่ขนาดที่เล็ก พกพาได้ค่อนข้างสะดวก ลองมาดูสเป็คของ Acer ในรุ่น Aspire 2930-842G32Mi/X020 กันเลยดีกว่าครับ


Acer Aspire 2930-842G32Mi/X020 ถูกวางตัวให้เป็นโน๊ตบุ๊คในตลาดระดับกลางด้วยสเป็คที่ไม่เลว ทรงประสิทธิภาพด้วยแพลตฟอร์มเซนทริโน 2 จาก Intel หลายๆท่านคงจะเห็นได้แล้วจากในหลายๆรีวิวที่ผ่านมา ขนาดจอภาพที่เล็กกำลังดี 12 นิ้ว ทำให้สามารถพกพาได้สะดวก แม้เป็นสุภาพสตรีตัวเล็กๆก็สามารถถือไปไหนมาไหนได้ไม่ลำบาก สเป็คต่างๆที่น่าสนใจได้แก่ CPU Intel รุ่น P8400 ความเร็ว 2.26GHz L2 Cache 3MB แรงกว่าซีพียูรุ่นก่อนๆที่ความเร็วเท่ากันอยู่พอสมควร ชิพเซ็ตรุ่นใหม่อย่าง GM45 ที่มาพร้อมการ์ดจอออนบอร์ด Intel GMA 4500MHD ที่ประสิทธิภาพสูงกว่าการ์ดจอออนบอร์ดทั่วๆไป RAM ขนาด 2GB ความจุฮาร์ดดิสก์สูงถึง 320GB เรียกได้ว่าสูงที่สุดที่ติดตั้งในโน๊ตบุ๊คปัจจุบัน Intel? Wi-Fi Link 5300 ที่รับสัญญาณได้ไกลและเสถียรกว่ารุ่นก่อนๆ ด้วยระบบปฏิบัติการ Windows Vista Home Premium ที่มาพร้อมกับเครื่อง สามารถใช้งานได้ในทันทีไม่ต้องเสียเวลาติดตั้ง และเป็นที่รับประกันได้ว่าฮาร์ดแวร์ทั้งหมด จะสามารถทำงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ


ส่วนแรกจะเป็นภาพภายนอกเวลาที่เราเห็นเครื่องจะเป็นส่วนที่สะดุดตาที่สุด


เริ่มด้วยรูปทรงของ Aspire 2930-842G32Mi/X020หน้าตายังคล้ายคลึงกับ Aspire รุ่นเดิม เพียงแค่เปลี่ยนในส่วนของสีตัวเครื่องจากสีขาวเป็นสีเทาดำ ที่อาจจะถูกใจหลายคนเพราะเลอะได้ยากกว่ารุ่นเก่าที่เป็นสีขาว และด้วยขนาดเครื่องที่ใหญ่เพียงจอภาพ 12 นิ้ว ทำให้มีน้ำหนักไม่มากนักสามารถพกพาได้สะดวก ขนาดกำลังดี


สีดำเงาด้านหลังจอภาพ ถ้าหากสังเกตดีๆแล้ว ด้านหลังจอภาพสีจะออกเป็นสีน้ำเงินเข้ม แต่เมื่อถูกแสงสว่างมากๆก็จะดูเป็นสีดำได้เช่นกัน น่าเสียดายตรงที่อาจจะเป็นรอยได้ง่ายถ้าหากไม่ระมัดระวัง


แกนบานพับของ Aspire 2930-842G32Mi/X020 มีการออกแบบเป็นรูปตัว L มีความแข็งแรงพอตัวไม่ลื่นหรือพับลงมาเองง่ายๆ ตัวล๊อกแบบสปริงที่บานพับที่แน่นพอสมควร


จอภาพขนาด 12.1นิ้ว 1280 x 800 pixel เป็นขนาดจอภาพที่เล็กกว่าจอภาพที่นิยมใช้กันทั่วไป ด้วยขนาดที่ไม่ใหญ่หรือเล็กจนเกินไป อีกทั้งยังเป็นจอภาพแบบกระจก หรือที่ Acer เรียกว่า Acer CrystalBright ที่มีความคมชัดสูงกว่าจอภาพทั่วๆไป แต่ก็มีการสะท้อนของแสงมากจึงไม่เหมาะใช้งานกลางแจ้ง


จอภาพมีความหนาตามการออกแบบของตัวเครื่องที่มีความโค้งเว้าอยู่เล็กน้อย


กางหน้าจอได้สูงสุด 130 องศา ตามรูปแบบของบานพับ


เมื่อเทียบกับหนังสือขนาด A4 ด้านยาวจะยาวกว่าเล็กน้อย ส่วนด้านกว้างก็เท่าๆกันครับ


เป็นด้านใต้ท้องเครื่องรวมถึงช่องระบายความร้อนใต้ท้องเครื่อง


ใต้เครื่อง จะแบ่งเป็น 2 ส่วนหลักที่สามารถถอดออกได้ คือ แรม และ Wireless การ์ด ส่วนฮาร์ดดิสค์จะเป็นช่องใส่อยู่ด้านข้างแทน ช่องระบายความร้อนก็มีพอสมควรตามตำแหน่งของอุปกรณ์ต่างๆ รวมถึงพัดลมซีพียูด้วย


บริเวณพัดลมระบายความร้อนของซีพียูก็มีช่องไว้ให้พัดลมดูดอากาศเย็นจากภาย นอกผ่านช่องเหล่านี้ไประบายความร้อนภายใน และช่องระบายความร้อนด้านล่างนั้นน่าจะเป็นส่วนของการ์ดจอซึ่งปรกติก็จะใช้ พัดลมระบายความร้อนรวมกับซีพียูด้วย แต่ถ้าหากมีช่องแยกแบบนี้จะช่วยระบายความร้อนได้รวดเร็วกว่าแน่นอนครับ


ช่องระบายความร้อนของแรมและการ์ด Wireless จะเป็นช่องถี่ๆและมีตะแกรงกันฝุ่นปิดด้านในอีกชั้นหนึ่ง


ช่องระบายความร้อนซีพียู อยู่ด้านหลังช่องขนาดใหญ่พอสมควรแต่ก็จะมีบางส่วนที่ถูกบานพับบังอยู่ แต่ก็ไม่ใหญ่มากนัก ช่องระบายความร้อนลมไม่แรงมาก เสียงไม่ดังมาก บริเวณนี้สามารถรู้สึกได้ถึงความร้อนพอสมควร

Pages: 1 2 3 4 5 6 7 8 9

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก