Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Lenovo IdeaPad S110 มาแล้ว! เน็ตบุ๊กขุมพลังชิปประมวลผล Intel Atom ตัวล่าสุด แพลตฟอร์ม Cedar Trail

ที่ก่อนหน้านี้คงได้เห็นข่าวคราวกันมาบ้างแล้วกับชิปประมวลผล?Intel Atom แพลตฟอร์ม?Cedar Trail รุ่นล่าสุด โดยในตอนนี้ทางผู้ผลิตยักษ์ใหญ่อย่าง Lenovo ได้มีการเปิดตัวออกมาแล้ว กับเน็ตบุ๊ก?Lenovo IdeaPad S110 (หรือจะเรียกว่าเป็นมินิโน๊ตบุ๊คก็ได้) พร้อมกันนั้นยังมีวีดีโอนำเสนอเปิดตัวที่ทาง Lenovo ทำออกได้อย่างน่าสนใจทีเดียว ที่แอบจะดูเหมือนว่าในวีดีโอนี้ Lenovo พยายามหลีกเลี่ยงไม่ใช่คำว่า “เน็ตบุ๊ก” แต่เป็น “มินิโน๊ตบุ๊ค” แทน :D ?

Advertisement

สำหรับเน็ตบุ๊ก?Lenovo IdeaPad S110 ในด้านของสเปกเต็มๆ จะมีขนาดหน้าจอ 10.1 นิ้ว ความละเอียดระดับ HD ซึ่งใช้ชิปประมวผล Intel Atom N2600 ความเร็ว 1.6GHz อีกทั้งยังมีการติดตั้งแรมมาขนาด 1GB และฮาร์ดดิสก์ความจุ 320GB ที่เราสามารถอัพเกรดเพิ่มเติมได้ภายหลัง เรื่องของการดีไซน์ออกแบบมีความเรียบหรูสวยงามที่มีความบางของตัวเครื่อง 16 มิลลิเมตร ในน้ำหนักเพียง 1.15 กิโลกกรัมเท่านั้น นอกจากนี้ยังมีกล้องเว็บแคมความละเอียด 720p และช่องเชื่อมต่อความเร็วสูงอย่าง USB 3.0 มาให้ ที่สำคัญในเครื่องยังสนับสนุนการใช้งานสัญญาณ 3G เพื่อใช้งานอินเตอร์เน็ตอีกด้วย

Lenovo IdeaPad S110

โดยเน็ตบุ๊ก Lenovo IdeaPad S110 สนนราคาอยู่ที่ ?330 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 10,000 บาท) เมื่อรวมกับระบบปฏิบัติการ Windows 7 Starter เอาว่าใครสนใจก็สามารถติดตามผ่านทางเว็บไซต์ Notebookspec เลยนะครับ เพราะว่ามาไทยเมื่อไหร่ทางทีมงานจะรีบนำราคาและสเปกมาแจ้งให้ทราบทันทีเลย

18 Lenovo IdeaPad S110

ที่มา :?theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Notebook News

ONEXPLAYER 8.4 นิ้ว ชิป Intel Tiger Lake ถือเป็นตัวเลือกน่าสนใจสำหรับเกมเมอร์ที่อยากพกเกมไปเล่นเสมอ ๆ ยุคนี้เกมมิ่งพีซีค่อย ๆ ย่อขนาดให้ตัวเล็กแล้วบางลงเรื่อย ๆ ONEXPLAYER เกมมิ่งพีซีจอ 8.4 นิ้ว ความละเอียด 2560×1600 พิกเซล ที่เป็นโปรเจคในเว็บไซต์ Indiegogo คู่แข่งหลักของ GPD...

Notebook News

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าโน๊ตบุ๊คขนาดเล็กหรือ Netbook ในปัจจุบันนี้นั้นเริ่มกลับมาได้รับความนิยมอีกครั้งหลังจากที่ห่างหายไปจากตลาดค่อนข้างที่จะนานอยู่พอสมควร ล่าสุดนั้นทางผู้ผลิตอย่าง One-Netbook ได้ออกมาทำการเปิดตัวโน๊ตบุ๊คขนาดเล็กในชื่อรุ่น OneGX1 ที่มาพร้อมกับหน้าจอขนาด 7 นิ้วแถมด้วยการรองรับการเล่นเกม ทว่าสิ่งที่ OneGX1 ต่างไปจาก GPD Win Max นั้นก็คือบนตัวเครื่อง OneGX1 จะไม่ได้มาพร้อมกับจอยคอนโทรลเลอร์โดยตรงทำให้ขนาดของมันนั้นหากเทียบกับ GPD Win Max แล้วจะมีขนาดที่เล็กกว่าพอสมควร Advertisement อย่างไรก็ตามแต่แล้วนั้นจุดที่น่าสนใจของ OneGX1 ไม่ได้อยู่ที่ขนาดเพียงอย่างเดียวเท่านั้นเพราะทาง One-Netbook ได้เผยเอาไว้ว่าเจ้า OneGX1 นี้จะมาพร้อมกับหน่วยประมวลผลตัวแรงรุ่นถัดไปของทาง...

INTEL

สำหรับหน่วยประมวลผลสถาปัตยกรรม Tremont นั้นหลายๆ ท่านอาจจะไม่ค่อยคุ้นกันเท่าไรครับ เนื่องจากว่าสถาปัตยกรรมดังกล่าวนั้นเป็นสถาปัตยกรรมใหม่

INTEL

ก่อนหน้านี้ได้มีผลการทดสอบหน่วยความจำแบบ L3 จากเว็บ 01.org เพื่อตรวจสอบหา L3 cache hits / miss บนชิป Snow Ridge ULV ที่กำลังจะมา โดย Snow Ridge

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก