Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

สุดยอด Notebook แห่งปี 2554 จาก CNET ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

ช่วงปลายปีของแต่ละปีมักจะมีธรรมเนียมในการจัดอันดับสิ่งที่เป็นที่สุดของปีนั้นๆในด้านต่างๆ ในกลุ่มของ notebook ก็มีด้วยเช่นเดียวกัน โดยคราวนี้เราจะมาดูกันว่า CNET ในต่างประเทศได้จัดอันดับ 10 สุดยอด notebook แห่งปี 2554 นี้ไว้อย่างไรบ้าง ไล่จากอันดับ 10 ไปหาอันดับ 1 นะครับ

10. Acer Aspire Timeline X 5830T

Advertisement

10-acer-aspire-timelinex-5830t-3

เนื่องด้วยตัวของ Acer Aspire Timeline X 5830T นี้เป็นเครื่องขนาด 15 นิ้วที่ออกแบบมาให้สามารถพกพาได้ง่ายกว่า notebook เครื่อง 15 นิ้วโดยทั่วไป รวมถึงดีไซน์ที่ค่อนข้างดูดี คุ้มราคา จึงทำให้ได้อันดับที่ 10 ของสุดยอด notebook แห่งปี 2554 จาก CNET ไปในที่สุด

9. Dell XPS 14Z

9-Dell-XPS-ss4

ปัจจัยหลักที่ทำให้ Dell XPS 14Z เครื่องนี้โดดเด่นขึ้นมาก็คือการออกแบบที่ให้ทั้งความแข็งแรงและความสวยงาม บอดี้ที่ใช้นั้นเป็นโลหะทั้งเครื่อง มาพร้อม DVD Writer แบบ slot-loading อีกทั้งจุดเด่นที่หาใครเหมือนได้ยากอย่างการจับจอขนาด 14 นิ้วมาใส่ในบอดี้เครื่องขนาด 13 นิ้วเพื่อเพิ่มพื้นที่ในการใช้งานจอให้กว้างใหญ่ขึ้น จึงไม่ต้องสงสัยเลยว่าทำไม Dell XPS 14Z ถึงได้อันดับ 9 ไป

8. Toshiba Qismio X770 (รีวิว)

8-toshiba_qosmio_x770_3d_laptop_j6aq1

จัดเต็มกันเลยสำหรับ Toshiba Qosmio X770 ที่มาพร้อมจอขนาดมโหฬาร 17.3 นิ้ว ความละเอียดระดับ Full HD จะใช้ดูหนังก็ดี เล่นเกมก็มัน และที่สำคัญยังเป็นจอ 3D อีก เพื่อช่วยเพิ่มอรรถรสในการเล่นเกมขึ้นไปอีกระดับ ถึงแม้มันจะใหญ่ไปหน่อยและไม่ค่อยเหมาะกับการพกพามากนัก แต่ถ้าใครต้องการสัมผัสประสบการณ์การเล่นเกมแบบใหม่ๆละก็ จัด Toshiba Qosmio X770 ได้เลย

7. MSI GT680 (รีวิวรุ่นใกล้เคียง)

7-msi-gt680-044-2

ถ้าพูดถึง notebook สำหรับเล่นเกม แบรนด์ที่มีชื่อเสียงในด้านนี้อย่าง MSI ย่อมต้องได้รับการกล่าวถึงอย่างแน่นอน และในชาร์ทนี้ก็เช่นเดียวกัน เพราะ MSI GT680 นั้นสามารถคว้าอันดับ 6 มาได้ ปัจจัยหลักๆเลยก็คือการออกแบบทั้งตัวเครื่องและสเปกออกมาสำหรับเกมเมอร์ตัวยง โดยเฉพาะการ์ดจอที่ทำมาได้ดีมากๆ? ทำให้ MSI GT680 คว้าอันดับ 7 ไปได้สบายๆ

6. Samsung Series 9 (รีวิว)

6-

เรียกได้ว่าถ้าใครเห็น Samsung Series 9 ละก็ อาจจะนึกว่าเป็น ultrabook ได้เลยทีเดียว เนื่องด้วยความบางเฉียบของตัวเครื่อง แต่ต้องขอบอกว่ามันยังเป็น notebook อยู่นะครับ แต่ด้วยบอดี้ที่บางและดูดีเป็นเงางามจึงทำให้มันดูโดดเด่นขึ้นมากว่า notebook ทั่วไปมากๆ เลยทีเดียว

5. Acer Aspire Ethos 5951G

5-359a6__Acer-Aspire-Ethos-5951G-1

Acer Aspire Ethos 5915G จัดได้ว่าเป็นอีกรุ่นที่มีความโดดเด่นในตัวสูง โดยเฉพาะในส่วนของทัชแพดที่สามารถถอดออกมาใช้เป็นรีโมทควบคุมฟังก์ชันมัลติมีเดียแบบไร้สายได้ อีกทั้งการออกแบบตัวเครื่องนั้นทำมาให้เหมาะสำหรับการใช้เป็นเครื่องสร้างความบันเทิงภายในครอบครัวอีกด้วย ทำให้ Acer Aspire Ethos 5915G นั้นติดอันดับ 5 ของชาร์ทได้อย่างไม่ยากเย็น

4. Apple MacBook Air 13? (รีวิว)

4-Best-Ultra-portable-Laptop-Apple-MacBook-Air-13-inch

ถ้าพูดถึง MacBook Air เชื่อได้ว่าสิ่งที่ติดตาติดใจหลายๆคนก็คงหนีไม่พ้นเรื่องของความบางที่นำหน้ารายอื่นๆในตลาดอย่างลิบลิ่ว แถมจะเรียกได้ว่า MacBook Air เป็น ultrabook เครื่องแรกของโลกเลยก็ว่าได้ แถมด้วยสเปกที่พอเหมาะกับการทำงานทั่วไปบนแบตเตอรี่ที่สามารถใช้ยาวนานได้หลายชั่วโมง จึงทำให้มันมาติดท็อป 1 ใน 5 ได้สบายๆ

3. Samsung Series 7 (รีวิว)

3-Samsung-Series-7-Chronos-laptop

ด้วยงบ 40,000 กว่าบาท ถ้าอยากจะหาเครื่องที่เหมาะกับการใช้ทั้งทำงาน เล่นเกมและการพกพาก็ต้องยกให้ Samsung Series 7 จริงๆ เนื่องด้วยการออกแบบที่ค่อนข้างเป็นเอกลักษณ์ ความบางเบาในการพกพา รวมไปถึงการจับจอใหญ่ 15 นิ้ว ความละเอียด 1600 x 900 ลงมาอยู่ในบอดี้เครื่องขนาด 14 นิ้ว ทำให้ได้พื้นที่ในการทำงานเพิ่มขึ้นอย่างมากทีเดียว

2. Apple MacBook Pro 13?

2 Apple MacBook Pro 13 inch 2011

คงไม่มีใครสงสัยกับการได้อันดับ 2 ของ MacBook Pro เนื่องด้วยความสามารถในการทำงานที่พอดิบพอดี อีกทั้งยังตอบสนองในด้านของไลฟ์สไตล์ของคนทำงานในยุคปัจจุบันได้ดี เปี่ยมไปด้วยปรัชญาแห่งการสร้างประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับผู้ใช้ จึงทำให้ MacBook Pro 13? ถูกใจใครหลายๆคนและอยากจับจองมาเป็นเจ้าของกัน

1. ASUS ZenBook UX21 (รีวิวรุ่นใกล้เคียง)

1-

ปลายปีเรียกได้ว่าเป็นปรากฏการณ์แห่ง ultrabook กันเลย ซึ่งหนึ่งตัวที่เรียกเสียงฮือฮาได้ก็คือ ASUS ZenBook UX21 ที่มีการออกแบบได้โดนใจหลายๆคน เพราะมันได้ทั้งในเรื่องของความบาง, น้ำหนัก, ดีไซน์โฉบเฉี่ยว รวมไปถึงประสิทธิภาพของเครื่องที่ไม่ใช่เล่นๆ ทำให้ ASUS ZenBook UX21 ขึ้นมาเป็นอันดับ 1 ของสุดยอด notebook แห่งปี 2554 ของ CNET ไปในที่สุด

ที่มา : CNET

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

ในบทความก่อนหน้านี้จะเป็นการแนะนำโน้ตบุ๊ก AMD น้ำหนักเบาที่มีประสิทธิภาพสูง พร้อมตอบโจทย์การทำงานที่ต้องเน้นการพกพาเครื่องบ่อย ๆ โดยที่ยังได้พลังในการทำงานที่ดีอยู่ ส่วนในบทความนี้เราจะมาดูโน้ตบุ๊ก AMD การ์ดจอแรง แต่มาพร้อมกับน้ำหนักที่เบากันบ้าง เผื่อในกรณีของท่านที่ต้องการซื้อโน้ตบุ๊กใหม่ซักเครื่อง แล้วอยากได้แพลตฟอร์มของค่ายแดงมาไว้ใช้ทำงาน เล่นเกม แต่ก็ยังอยากพกง่าย ๆ อยู่ด้วยในเครื่องเดียว

Buyer's Guide

หนึ่งในคุณสมบัติที่หลายคนมองหาเวลาเลือกซื้อโน้ตบุ๊กก็คือน้ำหนักเครื่องที่เบา ทำให้สามารถพกพาได้สะดวก สามารถนำไปใช้งานได้ในทุกเวลาที่ต้องการ แต่อีกปัจจัยที่สำคัญไม่แพ้กันก็คือประสิทธิภาพที่สูง เพื่อให้สามารถรองรับงานได้หลากหลาย ตั้งแต่นำไปใช้ทำงานเอกสารเบา ๆ จนถึงใช้งานด้านภาพ วิดีโอ และในการเล่นเกมที่ต้องการฮาร์ดแวร์ประสิทธิภาพสูง ซึ่งในปี 2024 ก็มีตัวเลือกในตลาดหลากหลายรุ่นทีเดียว แต่ในบทความนี้เราจะมาดูโน้ตบุ๊ก AMD น้ำหนักเบาที่น่าสนใจด้วยกัน 5 รุ่นกันครับ

CONTENT

สำหรับผู้ใช้โน๊ตบุ๊คสิ่งสำคัญมากที่สุดคงหนีไม่พ้นอายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยืนยาวแน่ๆ และนี่คือ 10 เทคนิคการปรับแต่งสำหรับ Windows 11 ที่จะช่วยให้คุณยืดอายุมันได้ยาวๆ แบตเตอรี่แล็ปท็อปเสื่อมสภาพตามกาลเวลาและสูญเสียความจุ ส่งผลให้มีเวลาทำงานน้อยลง เราเองก็เผชิญกับสถานการณ์เดียวกันกับโน๊ตบุ๊ค Windows 11 ของเรา แต่หลังจากปรับแต่งการตั้งค่า Windows 11 ที่ซ่อนอยู่ดังต่อไปนี้เราพบว่าอายุการใช้งานแบตเตอรี่มีการปรับปรุงดีขึ้นเป็นอย่างมาก จะมีอะไรบ้างนั้นไปติดตามกันได้เลย ปรับแต่งโหมดพลังงาน เปิดใช้งาน Battery Saver หรือ Energy...

CONTENT

ตอนนี้เรียกได้ว่าเป็นยุคที่ AI เข้ามามีบทบาทกับการทำงานในวงกว้างมากยิ่งขึ้น ทำให้ความต้องการฮาร์ดแวร์ที่มีประสิทธิภาพ และมีฟังก์ชันที่ตอบโจทย์การประมวลผลด้าน AI ก็สูงขึ้นมาด้วย เพื่อให้ได้ทั้งสมรรถนะการทำงานที่สูงขึ้น ลดภาระงานของ CPU หลักลง รวมถึงยังช่วยลดการใช้พลังงานลงมาด้วย ซึ่ง AMD เองก็จะมีชิปประมวลผลรุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง AMD Ryzen AI 300 series ที่ ณ ขณะนี้ก็มีโน้ตบุ๊ก AMD...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก